Nghị luận xã hội về câu nói Bất kể lúc nào khi nói lời xin lỗi, hãy nhìn thẳng vào mắt của đối phương

Nghị luận xã hội Bất kể lúc nào khi nói lời xin lỗi, hãy nhìn thẳng vào mắt của đối phương

Nghị luận xã hội về câu nói Bất kể lúc nào khi nói lời xin lỗi, hãy nhìn thẳng vào mắt của đối phương vừa được VnDoc.com sưu tập và xin gửi tới bạn đọc. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây.

Ngoài ra, VnDoc.com đã thành lập group chia sẻ tài liệu học tập THPT miễn phí trên Facebook: Tài liệu học tập lớp 10. Mời các bạn học sinh tham gia nhóm, để có thể nhận được những tài liệu mới nhất.

Nghị luận Bất kể lúc nào khi nói lời xin lỗi, hãy nhìn thẳng vào mắt của đối phương

Đã là con người trong cuộc sống không phải lúc nào cũng xử sự đúng đắn và không sai phạm một sai lầm nào cả. Như những bông hoa được một lần tỏa hương cho đời, bông hoa đó cũng trải qua biết bao nhiêu mưa gió của cuộc đời, rồi cuối cùng mới hé nụ và chào đón ánh bình minh đẹp đẽ của tạo hóa. Khi bạn mắc sai lầm, có thể con người ta sẽ vì lòng tự ái của mình mà không nói lời xin lỗi. Nhưng hãy vì tình yêu thương sự tôn trọng mà bạn dành cho người đó và dành cho mối quan hệ của bạn mà đôi lúc chính bạn là người mở đầu lời xin lỗi đầu tiên.

Nói lời cảm ơn đã khó nói lời xin lỗi lại càng khó hơn. Biết ơn người khác, được người khác giúp đỡ bạn cảm thấy mình vô cùng may mắn, lời cảm ơn chi có ba tiếng thôi nhưng ơn nghĩa mà người khác dành tặng cho bạn là vô giá. Ấy vậy mà khi bạn măc sai lầm để nói được lời xin lỗi quả thât là vô cùng khó. Đó không còn là việc bạn chỉ nói ra 2 tiếng xin lỗi mà là cả sự thành khẩn chân thật và cảm giác ăn năn muốn thay đổi những điều mà mình đã vô tình sai trái.

Lời xin lỗi xin hãy thật tâm bởi khi bạn thật tâm và chân thành cho dù lỗi đó có lớn đến đâu đi chăng nữa thì bạn cũng xứng đáng được tha thứ. Chỉ có những người tôn trọng và quý mến bạn họ mới thực sư muốn bạn tốt lên và không màng gì tới những điều đã xảy ra đã làm cho mối quan hệ của bạn trở nên căng thẳng và rối rắm.

Điều gì thực sự còn lại sau những lời xin lỗi. Bạn sẽ phải hối tiếc khi bạn đã bỏ lỡ những người mà bạn đã lỡ làm họ tổn thương vì câu nói của chính bạn. Bạn sẽ cảm thấy bẽ bàng và luôn hi vọng một ngày nào đó chúng ta có thể hàn gắn những điều tốt đẹp mà chúng ta đã từng bõ lỡ. Lời xin lỗi không chỉ phải nói ra mà chúng ta cần sự chân thành, không ai ngoài chúng ta có thể cho chúng ta bình yên. Chỉ khi mọi thứ được thông suốt, tình bạn hàn gắn và chúng ta luôn phải yêu thương luôn phải làm cho người bên cạnh mình thoải mái nhất.

Lời nói xin lỗi chân thành sẽ được người khác chấp thuận và mang tới cho bản thân chúng ta những trải nghiệm trong cuộc sống này cũng là bài học xương máu cho cuộc sống của chúng ta sau này. Hoặc chúng ta có thể có những người bạn đồng sinh ra tử nhưng cũng có lúc chẳng một ai bên cạnh chúng ta.

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới bạn đọc Nghị luận xã hội về câu nói Bất kể lúc nào khi nói lời xin lỗi, hãy nhìn thẳng vào mắt của đối phương. Mong rằng qua bài viết này các bạn có thêm tài liệu để học tập môn Ngữ văn lớp 10 nhé. Mời các bạn cùng tham khảo thêm các môn Toán lớp 10, Tiếng Anh lớp 10, đề thi học kì 1 lớp 10, đề thi học kì 2 lớp 10...

Đánh giá bài viết
1 13
Sắp xếp theo

Soạn văn 10 sách mới

Xem thêm