Nghị luận xã hội về câu nói Cách người khác nhìn nhận bản thân bạn không quan trọng bằng việc bạn nhìn nhận bản thân mình ra sao

Nghị luận xã hội Cách người khác nhìn nhận bản thân bạn không quan trọng bằng việc bạn nhìn nhận bản thân mình ra sao

Nghị luận xã hội về câu nói Cách người khác nhìn nhận bản thân bạn không quan trọng bằng việc bạn nhìn nhận bản thân mình ra sao vừa được VnDoc.com sưu tập và xin gửi tới bạn đọc. Mong rằng qua bài viết bạn đọc có thêm tài liệu để học tập. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây.

Ngoài ra, VnDoc.com đã thành lập group chia sẻ tài liệu học tập THPT miễn phí trên Facebook: Tài liệu học tập lớp 10. Mời các bạn học sinh tham gia nhóm, để có thể nhận được những tài liệu mới nhất.

Nghị luận xã hội về câu nói Cách người khác nhìn nhận bản thân bạn

Cuộc sống này quá đỗi phức tạp để con người ta suy nghĩ đơn giản về mình về cuộc đời và những điều sắp đến. Chúng ta hiểu được những gì chúng ta mơ ước và hiểu được bản chất của những con người tham lam đến mức nào. Chẳng ai trong số chúng ta có thể khẳng định được mình khi sóng gió chợt ập đến và tới một lúc nào đó theo cơn gió cuộc đời con người chẳng tạo ra cho mình một chỗ đứng vững chắc ngay cả bản thân mình cũng không nhận ra mình nữa.

Nhiều người cứ cảm thấy mình cô đơn và không hiểu mình có thể làm gì để thoát ra cảnh sống này và chẳng bao giờ chịu hiểu chỉ có chính bản thân chúng ta mới khiến cho cuộc sống mình thanh thản. Suy nghĩ của chúng ta thuộc về cách chúng ta xử sự hàng ngày. Đâu đó trên thế giới những con người ảo tưởng sức mạnh bản thân và về vị trí của mình trong lòng người khác đã tự gạt bỏ sự thoải mái vô tư và bình yên mà đáng lẽ ra ai đó cũng được nhận.

Hãy làm những điều mà bản thân cảm thấy hạnh phúc. Nếu trên thế giới có khoảng 7 tỉ người thì 7 tỉ người đó không lẽ cứ mãi chú ý đến bạn. Chỉ có những người thực sự quan tâm chúng ta mới cho chúng ta những lời khuyên chân thành còn lại chẳng có ai khiến cho ta phải buồn phải thất vọng về chính bản thân chúng ta cả. Không ai có quyền tước đi niềm kiêu hãnh và tự hào của bản thân chúng ta khi chúng ta xứng đáng nhận được những điều đó.

Hãy bỏ ngoài tai những lời nói khó nghe và những gì khiến bạn không hài lòng. Con người nói với nhau khen có chê có nhưng thật lòng lại được bao nhiêu? Cái người khác nhìn vào bản thân chúng ta không quan trọng bằng cách chúng ta nhìn nhận bản thân mình như thế nào. Có thể người khác thấy chúng ta hạnh phúc chúng ta giỏi giang nhưng đằng sau ấy là gì? Cách chúng ta kiểm chứng về bản thân mình và cho mình một lối đi không bao giờ là thừa. Cách con người muốn cải thiện bản thân mình chính là tự nhận ra lỗi sai của mình.

Nếu cuộc sống là một chiếc bánh ngon thì ai cũng giành sức giành lấy chiếc bánh đấy mà chẳng bao giờ có ai đó nghĩ làm thế nào để tạo ra chiếc bánh ấy cả. Một tác phẩm nghệ thuật sẽ không bao giờ hoàn thiện nếu thiếu công mài dũa của con người sự điêu luyện trong mỗi tác phẩm chính là nhờ sự dày công chịu khó uốn nắn bản thân. Tóm lại cách người khác nhìn chúng ta không quan trọng bằng cách tự chúng ta nhìn nhân bản thân mình.

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới bạn đọc Nghị luận xã hội về câu nói Cách người khác nhìn nhận bản thân bạn không quan trọng bằng việc bạn nhìn nhận bản thân mình ra sao. Mong rằng qua bài viết này các bạn có thêm tài liệu để học tập môn Ngữ văn lớp 10 nhé. Mời các bạn cùng tham khảo thêm các môn Toán lớp 10, Tiếng Anh lớp 10, đề thi học kì 1 lớp 10, đề thi học kì 2 lớp 10...

Đánh giá bài viết
1 98
Sắp xếp theo

    Ngữ văn 10

    Xem thêm