Nghị luận xã hội về câu nói Khi bạn cảm thấy thiếu động lực hay nghĩ tới những người thân yêu và lí do nào cho bạn bắt đầu

Nghị luận xã hội Khi bạn cảm thấy thiếu động lực hay nghĩ tới những người thân yêu và lí do nào cho bạn bắt đầu

Nghị luận xã hội về câu nói Khi bạn cảm thấy thiếu động lực hay nghĩ tới những người thân yêu và lí do nào cho bạn bắt đầu vừa được VnDoc.com sưu tập và xin gửi tới bạn đọc. Mong rằng qua bài viết bạn đọc có thêm tài liệu để học tập. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây nhé.

Ngoài ra, VnDoc.com đã thành lập group chia sẻ tài liệu học tập THPT miễn phí trên Facebook: Tài liệu học tập lớp 10. Mời các bạn học sinh tham gia nhóm, để có thể nhận được những tài liệu mới nhất.

Nghị luận xã hội về câu nói Khi bạn cảm thấy thiếu động lực hay nghĩ tới những người thân yêu

Cuộc đời là một cuộc đua dài mà người chơi luôn luôn muốn thách thức bản thân và khám phá. Cuộc đua đấy có dài đến đâu thì con người cũng vẫn luôn cố gắng vượt quan những chông gai những trăn trở để cán được đích của mình đặt ra. Có người mong muốn được một cuộc sống ấm êm, có người lại mong muốn có một công việc đầy sáng tạo, có người lại muốn được có cơ hội đi ra với thế giới bên ngoài để chiêm ngưỡng những vùng đất mới. Ai cũng có lí do để bắt đầu, và nếu trên đường đua ấy nếu lỡ may có gặp chông gai khó khăn thì cũng đừng bao giờ quên lí do mà bạn bắt đầu và những người thân yêu luôn thầm cổ vũ bạn.

Thành công luôn tìm đến với những người miệt mài và ăng say với những gì mà mình đã đặt ra ngay từ phút giây đầu tiên. Thành công chính là không bao giờ chịu bỏ cuộc với những hoài bão và đích đến của bản thân. Những ưu phiền sẽ đeo bám bạn cho tới khi nào bạn có thể tự mình vượt qua được nỗi sợ hãi và đi đến những quyết định lớn của cuộc đời mình. Nhưng bạn không bao giờ đơn độc vì ngay bên bạn những người ban đầu luôn luôn ủng hộ bạn thì vẫn luôn ở đó, dõi theo từng bước chân của bạn đấy thôi. Đừng bao giờ ngừng tin vào quyết định của bản thân mà vứt bỏ đi thời gian mà bản thân mình đã không ngừng cố gắng.

Những người thân yêu luôn sẵn sàng chấp nhận những gì mà bạn đã sai để bạn có được những kinh nghiệm trong cuộc sống của chính bản thân mình. Hơn ai hết chúng ta hiểu rằng chỉ có vấp ngã mới có thể khiến chúng ta vững vàng và mạnh mẽ đối đầu với những khó khăn thử thách. Hãy ủng hộ những người cần được truyền nhiệt khi họ sợ hãi sẽ phải rời khỏi đường đua của mình.

Có hàng ngàn lí do để người ta đổ lỗi cho sự thất bại còn thành công thì ít hơn. Thất bại đến từ những thứ nhỏ nhặt nhất những nguyên nhân mà con người ta không ngờ đến nhất. Mọi thứ sẽ thay đổi khi bạn quyết tâm thay đổi những thứ còn lại hãy coi đó chỉ là cỏ rác hay những rào cản mà bạn có thể vượt qua được, Nỗi sợ hãi chỉ ngự trị trong bản thân chúng ta khi chúng không được gạt bỏ đi. Sự tự tin và phong thái ung dung và một hành trang chuẩn bị kĩ càng để cho chúng ta sẵn sàng bước lên bục chiến thắng.

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới bạn đọc Nghị luận xã hội về câu nói Khi bạn cảm thấy thiếu động lực hay nghĩ tới những người thân yêu và lí do nào cho bạn bắt đầu. Mong rằng qua bài viết này các bạn có thêm tài liệu để học tập môn Ngữ văn lớp 10 nhé. Mời các bạn cùng tham khảo thêm các môn Toán lớp 10, Tiếng Anh lớp 10, đề thi học kì 1 lớp 10, đề thi học kì 2 lớp 10...

Đánh giá bài viết
1 11
Sắp xếp theo

    Ngữ văn 10

    Xem thêm