Nghị luận xã hội về câu nói Tình yêu là sự bận rộn của những kẻ nhàn rỗi, nhưng cũng là sự nhàn rỗi của những kẻ bận rộn

Nghị luận Tình yêu là sự bận rộn của những kẻ nhàn rỗi, nhưng cũng là sự nhàn rỗi của những kẻ bận rộn

Nghị luận xã hội về câu nói Tình yêu là sự bận rộn của những kẻ nhàn rỗi, nhưng cũng là sự nhàn rỗi của những kẻ bận rộn vừa được VnDoc.com sưu tập và xin gửi tới bạn đọc. Mong rằng qua đây bạn đọc có thêm tài liệu để học tập, mời các bạn cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây nhé.

Ngoài ra, VnDoc.com đã thành lập group chia sẻ tài liệu học tập THPT miễn phí trên Facebook: Tài liệu học tập lớp 10. Mời các bạn học sinh tham gia nhóm, để có thể nhận được những tài liệu mới nhất.

Nghị luận xã hội về câu nói Tình yêu là sự bận rộn của những kẻ nhàn rỗi

Một kẻ độc thân sẽ luôn cho mình là hạnh phúc và thông minh khi không tìm cho mình một nửa yêu thương không rơi vào tình ái và cũng không muộn phiền những chuyện của tình yêu. Nhưng người ta vẫn nói, thứ đau khổ của tình yêu vẫn là thứ hạnh phúc nhất của mọi loại đau khổ. Tình yêu là sự kì diệu tới kinh ngạc, nó khiến cho một con người từ nhàn rỗi trở nên bận rộn hơn những của khiên cho những kẻ bận rộn trở nên nhàn rỗi.

Đôi khi tôi cảm thấy tình yêu thật nghịch lí và đôi khi chẳng hiểu nổi được tình yêu nhưng cho dù là hiểu theo cách nào đi chăng nữa thì tôi vẫn có một lời khuyên. Những người chưa bao giờ yêu mặc dù rất muốn yêu thương nhưng lại cho những kẻ đang yêu là khờ dại. Ngược lại những người đang yêu lại đôi khi cho những người độc thân là đáng tiếc. Họ không bao giờ biết được vị của tình yêu mà nhân gian này đã ban tặng cho họ. Vị ngọt ấy đôi khi khiến cho con người mơ hồ trống rỗng nhưng cũng có lúc vì tình yêu mà họ có thể đánh đổi, cố gắng nỗ lực phấn đấu để tạo dựng một cuộc đời mới.

Tình yêu là sự bận rộn của những kẻ nhàn rỗi. Khi yêu con người ta sẽ dành thời gian gấp đôi làm việc gấp đôi hành động gấp đôi cho những dự định và dành thời gian cho một nửa yêu thương của mình. Để ưu tiên cho điều này thì người ta buộc mất thời gian cho việc kia. Cuộc đời cứ thế trôi đi, để có được yêu thương người ta không ngần ngại san sẻ chút thời gian ít ỏi của mình cho người mà mình yêu thương. Chính vì vậy mà người còn lại phải biết cảm thông và trân trọng những cảm xúc thiêng liêng và vô cùng quý giá này.

Cho tới khi nào họ hiểu được có những người luôn luôn bận rộn cũng có thể hi sinh thời gian cá nhận của mình để có những phút giây lãng mạn bên người mình yêu. Lúc đó tình yêu đã biến từ con người luôn quay cuồng với công việc với lo toan trở về với những cảm xúc lãng mạn đời thường mà những cặp tình nhân dành cho nhau. Nếu ai đó trong tình yêu luôn tìm cách nói bận với bạn có nghĩa là họ chưa bao giờ yêu bạn thật lòng. Hãy ghi nhớ rằng có những người cố tình bận để né tránh bạn nhưng cũng có những người nói rảnh và dành thời gian để được ở bên bạn. Hãy trân trọng những tình cảm chân tình mà người có thể ở bên bạn để có được những cảm xúc cùng bạn. Hãy tận hưởng cuộc sống từ những điều giản dị nhất.

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới bạn đọc Nghị luận xã hội về câu nói Tình yêu là sự bận rộn của những kẻ nhàn rỗi, nhưng cũng là sự nhàn rỗi của những kẻ bận rộn. Mong rằng qua bài viết này các bạn có thêm tài liệu để học tập môn Ngữ văn lớp 10 nhé. Mời các bạn cùng tham khảo thêm các môn Toán lớp 10, Tiếng Anh lớp 10, đề thi học kì 1 lớp 10, đề thi học kì 2 lớp 10...

Đánh giá bài viết
1 51
Sắp xếp theo

    Ngữ văn 10

    Xem thêm