Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Nghị luận xã hội về câu nói Sự nghiệp chớ nên cầu mong không có chông gai, trắc trở vì không có chúng thì ý chí sẽ không kiên định

Nghị luận xã hội Sự nghiệp chớ nên cầu mong không có chông gai, trắc trở vì không có chúng thì ý chí sẽ không kiên định

Nghị luận xã hội về câu nói Sự nghiệp chớ nên cầu mong không có chông gai, trắc trở vì không có chúng thì ý chí sẽ không kiên định vừa được VnDoc.com sưu tập và xin gửi tới bạn đọc. Mong rằng qua bài viết bạn đọc có thêm tài liệu để học tập và thêm ý tưởng để xây dựng bài viết cho mình. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây.

Ngoài ra, VnDoc.com đã thành lập group chia sẻ tài liệu học tập THPT miễn phí trên Facebook: Tài liệu học tập lớp 10. Mời các bạn học sinh tham gia nhóm, để có thể nhận được những tài liệu mới nhất.

Nghị luận xã hội về câu nói Sự nghiệp chớ nên cầu mong không có chông gai, trắc trở

Sức mạnh không chỉ đến từ tay chân từ sức mạnh của cơ bắp mà còn đến từ ý chí của chúng ta. Điều may mắn nhất của chúng ta là được trao tận tay những cơ hội mà chỉ những người biết tận dụng mới chạm tay đến được với chiến thắng. Ngược lại những người chỉ biết trông chờ vào vận may thì không bao giờ họ hiểu được giá trị của những nỗ lực là như thế nào. Con đường chúng ta đi, tự chúng ta tạo ra, chúng ta theo dõi xuyên suốt con đường ấy mà cũng không tránh khỏi những ổ gà ổ voi nữa là con đường đời, không thấy không biết trước được điều gì sẽ xảy đến. KHó khăn là tất yếu con người đối mặt như thế nào với khó khăn mới là điều quan trọng nhất.

Học tập, đam mê hay sự nghiệp cũng vậy,ở đâu cũng có những cạm bẫy và khó khăn mà con người phải bước qua mới lơn khôn và trưởng thành hơn được. Người ta nói câu bài học đau thì nhớ lâu cũng đúng. Chỉ khi chúng ta là những nhân vật trên con đường đó chúng ta mới nhận ra điều mà chúng ta cần làm là gì. Những sự non nớt và thiếu sót sẽ được lấp đầy bởi những kinh nghiệm xương máu xuyên suốt con đường chúng ta đi. Chông gai đấy, thất bại đấy khó có ai tránh khỏi, suy cho cùng con người ta vẫn phải biết nhìn về phía trước. Chỉ cần phía trước có một điểm sáng, tất cả còn lại trông chờ vào ý chí mạnh mẽ của chúng ta vượt qua mọi khó khăn thử thách.

Ở mỗi điều kiện hoàn cảnh con người luôn biết uốn mình để chống đỡ với những điều đó. Hoàn cảnh khó khăn khắc nghiệt đến đâu thì con người lại càng thêm phần khôn ngoan và linh hoạt để đối xử và chống lại những điều tưởng chừng như khó khăn chồng chất ấy. Điều mà chúng ta dễ mất nhất là niềm tin cũng giống như làm điều xấu thì dễ và nhanh lan truyền còn làm điều tốt mấy ai có thể trụ vững đến cùng. Bằng con mắt nhìn đời tình anh của mình bạn sẽ thấy con đường nào dẫn đến thành công, mất nhiều công sức hay không nhờ vào chính sự linh hoạt và biến hóa của bản thân mỗi chúng ta.

Nếu con đường đi của bạn thiếu một ngọn đèn hãy thắp sáng ngọn lửa của bạn bằng hi vọng và niềm tin. Nếu con đường bạn chọn bạn cảm thấy cô đơn thì hãy chọn cho mình một người đồng hành. Muốn đi mau thì đi một mình nhưng nếu muốn đi xa hãy chọn cho mình một người bạn đồng hành.

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới bạn đọc Nghị luận xã hội về câu nói Sự nghiệp chớ nên cầu mong không có chông gai, trắc trở vì không có chúng thì ý chí sẽ không kiên định. Mong rằng qua bài viết này các bạn có thêm tài liệu để học tập môn Ngữ văn lớp 10 nhé. Mời các bạn cùng tham khảo thêm các môn Toán lớp 10, Tiếng Anh lớp 10, đề thi học kì 1 lớp 10, đề thi học kì 2 lớp 10...

Đánh giá bài viết
1 23
Sắp xếp theo

    Ngữ văn 10

    Xem thêm