Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Nghị luận xã hội về câu nói Nếu bạn không làm những điều ngu ngốc khi bạn còn trẻ thì bạn sẽ không có gì để mỉm cười khi bạn về già

Nghị luận xã hội Nếu bạn không làm những điều ngu ngốc khi bạn còn trẻ thì bạn sẽ không có gì để mỉm cười khi bạn về già

Nghị luận xã hội về câu nói Nếu bạn không làm những điều ngu ngốc khi bạn còn trẻ thì bạn sẽ không có gì để mỉm cười khi bạn về già vừa được VnDoc.com sưu tập và xin gửi tới bạn đọc. Mong rằng qua bài viết bạn đọc có thêm tài liệu để học tập và thêm ý tưởng để xây dựng bài viết cho mình nhé. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây.

Ngoài ra, VnDoc.com đã thành lập group chia sẻ tài liệu học tập THPT miễn phí trên Facebook: Tài liệu học tập lớp 10. Mời các bạn học sinh tham gia nhóm, để có thể nhận được những tài liệu mới nhất.

Nghị luận Nếu bạn không làm những điều ngu ngốc khi bạn còn trẻ thì bạn sẽ không có gì để mỉm cười khi bạn về già

Có bao giờ bạn hỏi cuộc đời này bạn đã trải qua quá nhiều thăng trầm và điều ngu ngốc. Có bao giờ bạn rời khỏi ghế nhà trường rồi tự chất vấn mình những năm tháng trôi qua những điểm số có làm bạn vui. Có bao giờ bạn bối rối trước những gì mà mình làm trong những năm tháng còn trẻ? Những người lớn hơn sẽ thường nhìn nhận lại cuộc đời của mình trước đó, không phải tự hào hay hạnh phúc cũng có thể có niềm vui trong đó nhưng hơn hết chỉ mong tất cả những kỉ niệm được gói gém lại trong hai từ “Tuyệt vời”.

Khi bạn 18 tuổi bạn mong chờ cho mình được vào đại học và làm những điều như những người mà bạn ngưỡng mộ làm. Bạn có thể làm mọi thứ điên rồ nhất nhưng bạn cũng không thể quên sứ mệnh của mình là vào đại học và bước vào cuộc đời mới trưởng thành hơn bao giờ hết. Bạn có thể quậy phá ở trường cấp 3 của mình, rồi chơi những trò chơi không ai nghĩ tới, là đầu đàn của đám học sinh chuyên quậy phá và tinh nghịch. Cho tới khi bạn vào đại học, nhìn lại quảng đời cấp 3 chắc chắn bạn không sao hiểu nổi mình lại có thể làm những điều đó trong khoảng thời gian đó.

Ở mỗi thời kì bạn lại có cách chơi độc lạ riêng, thay vì học nhiều bạn có thể trốn học, đi xem phim đi chơi nhạc cụ hay trốn tiết điểm danh hộ… Những buổi liên hoan hay những sự kiện khiến bạn phải đi xa, tụ tập chụp ảnh, ăn cùng nhau ngủ cùng nhau mà bạn không thể nào quên được. Những khoảnh khắc trong cuộc đời đó, không phải màng tới điểm số, điểm số không làm bạn mỉm cười sau này mà chỉ có những khoảnh khắc mới chính là tất cả bạn muốn nhắc tới và luôn luôn mở ra trong đầu bạn. Vài lần yêu vài lần tỏ tình thất bại, rồi khóc lên khóc xuống vì thất tình. Tất cả những điều đó có khi phải nhìn lại và nhìn lại một cách tích cực, bạn sẽ cười vì những điều mình đã làm.

Sau này già đi, khi bạn đã có cuộc sống tương đối ổn định, có những bữa cơm thân mật với gia đình, có con cháu đề huề chắc chắn bạn sẽ không bao giờ quên được những điều mà bạn đã làm trong quá khứ. Cho dù nó có dại dột có khờ dại tới đâu thì con người vẫn bật cười bồi hồi nhớ lại những khoảnh khắc đáng quý đó. Những khoảnh khắc chỉ xảy ra một lần của tuổi thanh xuân tươi đẹp.

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới bạn đọc Nghị luận xã hội về câu nói Nếu bạn không làm những điều ngu ngốc khi bạn còn trẻ thì bạn sẽ không có gì để mỉm cười khi bạn về già. Mong rằng qua bài viết này các bạn có thêm tài liệu để học tập môn Ngữ văn lớp 10 nhé. Mời các bạn cùng tham khảo thêm các môn Toán lớp 10, Tiếng Anh lớp 10, đề thi học kì 1 lớp 10, đề thi học kì 2 lớp 10...

Đánh giá bài viết
1 71
Sắp xếp theo

    Ngữ văn 10

    Xem thêm