Nghị luận xã hội về câu nói Đừng bao giờ từ bỏ ước mơ vì sợ mất quá nhiều thời gian để hoàn thành nó. Dù sao thời gian vẫn luôn trôi đi

Nghị luận xã hội Đừng bao giờ từ bỏ ước mơ vì sợ mất quá nhiều thời gian để hoàn thành nó. Dù sao thời gian vẫn luôn trôi đi

Nghị luận xã hội về câu nói Đừng bao giờ từ bỏ ước mơ vì sợ mất quá nhiều thời gian để hoàn thành nó. Dù sao thời gian vẫn luôn trôi đi vừa được VnDoc.com sưu tập và xin gửi tới bạn đọc. Mong rằng qua bài viết bạn đọc có thêm tài liệu để học tập và thêm ý tưởng để xây dựng bài viết cho mình nhé. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây.

Ngoài ra, VnDoc.com đã thành lập group chia sẻ tài liệu học tập THPT miễn phí trên Facebook: Tài liệu học tập lớp 10. Mời các bạn học sinh tham gia nhóm, để có thể nhận được những tài liệu mới nhất.

Nghị luận Đừng bao giờ từ bỏ ước mơ

Đã bao giờ bạn nghĩ thành công đến từ đâu và bạn đã bao giờ lao tâm khổ tứ hay một lòng để thực hiện hết những điều mà bạn vẫn luôn mong chờ. Ước mơ là cả nửa con đường để đến với thành công còn nửa con đường còn lại nhờ vào ý chí và sự kiên định của bạn để thực hiện những điều mà mình vẫn luôn mong mỏi. Đừng bao giờ nghĩ bạn đang làm điều gi vô nghĩa bởi chính bạn biết con đường mình chọn đi tới đâu.

Đừng bao giờ để con người bạn bị nhụt ý chí vì sự lười nhác chứ không phải là vấn đề thời gian. Nhiều người cứ kêu lên rằng tại sao lại không có thời gian để làm cái này hay không có thời gian để làm cái kia trong khi họ lại bỏ ra hàng tiếng đồng hồ để chơi những trò chơi tiêu khiển không hề có giá trị. Cách người ta bao biện cho sự lười nhác của bản thân là ở chỗ bạn có hư đốn tồi tệ đến mức nào thì cũng không một ai được nghĩ bạn xấu, bạn lười và không có ước mơ hoài bão.

Thời gian của mỗi người là như nhau nhưng thành công sẽ đến với những người dám thực hiện những điều mà họ ấp ủ. Thời gian vẫn cứ trôi đi, không lấy lại được không thêm cũng không bớt chỉ có cách mà bạn nhìn nhận đánh giá được con người bạn có ý chí tới mức nào. Chúng ta đang lãng phí thời gian của chính bản thân mình khi nghĩ răng chúng ta không có đủ thời gian để làm một điều gì đó. CHúng ta có thể gạt đi những điều vô bổ và dành thời gian đó cho ước mơ và kế hoạch mà mình hằng ấp ủ. Chúng ta, những người nắm giữ vận mệnh của chính bản thân mình phải biết có được thành công chẳng bao giờ là điều dễ dàng.

Có một câu nói mà tôi cho tới bây giờ vẫn nhớ rất rõ: “Hãy theo đuổi đam mê và thành công sẽ theo đuổi bạn” Không có một thứ gì mà chúng ta có được mà không cần trả giá. Và cái giá đó đắt rẻ cao thấp là dựa vào ý chí cũng như công sức mà chúng ta bỏ ra. Cuộc sống cho đi và nhận lại không bao giờ khiến con người ta thất vọng về cách mà cuộc đời này đối đãi với mỗi con người.

Thời gian là quý giá nhất, ai cũng hiểu điều đó nhưng sử dụng thời gian không hợp lí thì cũng biến thành một thứ tồi tệ và bỏ đi mà thôi. Yêu thương nhiều hơn nỗ lực nhiều hơn để thấy cuộc sống này cần làm những điều thiết thực hơn là chỉ mơ mộng ảo tưởng.

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới bạn đọc Nghị luận xã hội về câu nói Đừng bao giờ từ bỏ ước mơ vì sợ mất quá nhiều thời gian để hoàn thành nó. Dù sao thời gian vẫn luôn trôi đi. Mong rằng qua bài viết này các bạn có thêm tài liệu để học tập môn Ngữ văn lớp 10 nhé. Mời các bạn cùng tham khảo thêm các môn Toán lớp 10, Tiếng Anh lớp 10, đề thi học kì 1 lớp 10, đề thi học kì 2 lớp 10...

Đánh giá bài viết
1 4.174
Sắp xếp theo

    Ngữ văn 10

    Xem thêm