Nghị luận xã hội về câu nói Khi biết tha thứ bạn sẽ mỉm cười nhiều hơn, biết cảm nhận sâu sắc và dễ thông cảm với người khác

Nghị luận xã hội Khi biết tha thứ bạn sẽ mỉm cười nhiều hơn, biết cảm nhận sâu sắc và dễ thông cảm với người khác

Nghị luận xã hội về câu nói Khi biết tha thứ bạn sẽ mỉm cười nhiều hơn, biết cảm nhận sâu sắc và dễ thông cảm với người khác vừa được VnDoc.com sưu tập và xin gửi tới bạn đọc. Mong rằng qua bài viết bạn đọc có thêm tài liệu để học tập. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết tại đây nhé.

Ngoài ra, VnDoc.com đã thành lập group chia sẻ tài liệu học tập THPT miễn phí trên Facebook: Tài liệu học tập lớp 10. Mời các bạn học sinh tham gia nhóm, để có thể nhận được những tài liệu mới nhất.

Nghị luận xã hội về câu nói Khi biết tha thứ bạn sẽ mỉm cười nhiều hơn

Khi được là một cơn gió, bạn sẽ ước mình bay đi khắp mọi nơi trên trái đất để tìm niềm vui và điều mới lạ. Một ngọn gió có thể bay xa tới mức nào nhờ vào đâu? Gió chẳng mang gì hết, nhẹ tênh và không chút lắng đọng bụi trần. Gió chẳng giống như mưa, nặng nề trút nước xuống trần gian. Cuộc đời, chỉ ước được như gió thư thả và bay nhảy, không chút phiền muộn và vô ưu. Nếu phải buồn thì chỉ buồn trong những tích tắc đó thôi, còn lại cuộc đời hãy để cho những năm tháng xưa cũ vùi vào những trang giấy.

Cuộc đời ngắn lắm, nếu thời gian chỉ còn cho hận thù cho buồn khổ thì đâu sẽ là thời gian cho hạnh phúc và yêu thương. Chẳng bao giờ trong lúc tức giận tôi có thể nghĩ những điều tương tự với chính bản thân mình. Tức giận ư, tất nhiên tôi sẽ nói những câu nói khiến người ta đau lòng, những việc làm vô bổ để khiến kẻ gây ra sự bực tức kia phải hứng chịu nỗi cuồng phong..tất cả chỉ là ích kỉ. Tới khi bạn nhận ra người mà bạn thực sự yêu thương thì bạn chỉ muốn dành tình yêu thương và sự vị tha cho tình cảm đó. Làm tổn hại tới người mà bạn yêu thương chẳng khác gì tự đâm vào tay mình, cũng đau như thế xót xa như thế.

Người ta thương, chẳng bao giờ bị tước đoạt khỏi quyền nhận lấy hạnh phúc và yêu thương cả. Họ xứng đáng được nhận những điều tốt đẹp nhất, bởi cả tuổi thanh xuân, cả cuộc sống và những phút giây bận rộn họ đều có mặt ở bên bạn và nghĩ tới hình ảnh của bạn. Sự bực tức khiến cho bạn hả dạ nhưng đó là điều đẩy bạn ra xa với những ngọt ngào mà đáng lẽ ra bạn được nhận. Đó là tất cả những điều khiến bạn phải hối tiếc. Khi biết tha thứ, buồn phiền không còn nữa, giận hờn cũng tan đi chỉ còn lại những tiếng cười và hơi thở nhè nhẹ. Khi biết cảm nhận và thông cảm cho người khác chính là cảm thông và kéo người khác về gần với bản thân mình. Chúng ta may mắn hơn người khác khi biết được chúng ta đang trẻ hơn, sung sức hơn và biết tha thứ là điều nên làm. Hãy để những điều nhỏ nhặt và muộn phiền trong cuộc sống cứ qua đi như chưa bao giờ gõ cửa. Thứ mà chúng ta cần làm, là hãy vùi sâu cơn thịnh nộ dưới sâu lòng đất và để yêu thương biến thành hoa thành hương mà cuộc đời này luôn thiếu.

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới bạn đọc Nghị luận xã hội về câu nói Khi biết tha thứ bạn sẽ mỉm cười nhiều hơn, biết cảm nhận sâu sắc và dễ thông cảm với người khác. Mong rằng qua bài viết này các bạn có thêm tài liệu để học tập môn Ngữ văn lớp 10 nhé. Mời các bạn cùng tham khảo thêm các môn Toán lớp 10, Tiếng Anh lớp 10, đề thi học kì 1 lớp 10, đề thi học kì 2 lớp 10...

Đánh giá bài viết
1 543
Sắp xếp theo

    Ngữ văn 10

    Xem thêm