Nghị luận xã hội về câu nói Con người thường bán thời gian để kiếm tiền rồi lại dùng tiền để giết thời gian

Nghị luận xã hội Con người thường bán thời gian để kiếm tiền rồi lại dùng tiền để giết thời gian

Nghị luận xã hội về câu nói Con người thường bán thời gian để kiếm tiền rồi lại dùng tiền để giết thời gian vừa được VnDoc.com sưu tập và xin gửi tới bạn đọc. Mong rằng qua bài viết bạn đọc có thêm tài liệu để học tập. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây.

Ngoài ra, VnDoc.com đã thành lập group chia sẻ tài liệu học tập THPT miễn phí trên Facebook: Tài liệu học tập lớp 10. Mời các bạn học sinh tham gia nhóm, để có thể nhận được những tài liệu mới nhất.

Nghị luận Con người thường bán thời gian để kiếm tiền rồi lại dùng tiền để giết thời gian

Có những điều tưởng chừng vô cùng đơn giản nhưng lại hiện hữu rất rõ trong cuộc sống này. Tưởng chừng như việc mỗi ngày dành thời gian cho việc kiếm tiền, tạo nên một cuộc sống no đủ hoặc tìm ra niềm hạnh phúc cuộc sống là điều bình thường nhưng cuối cùng ta hiểu được tất cả đều có mối liên hệ với nhau và đôi khi là phi lí.

Chúng ta thường bán thời gian để kiếm tiền. đúng vậy, ai cũng mong muốn có một cuộc sống sung túc, luôn chờ đợi những điều đến là những thứ khiến cho chúng ta cảm giác sung sướng. Cũng sẽ có đôi lúc chúng ta quên đi những ngày phải lo lắng cơm áo gạo tiền nhưng rồi cuộc sống là vậy, không thể nhịn ăn mà nói chuyện làm cái này cái kia hoặc ước mơ cái này cái kia được trở thành hiện thực. Thời gian quý giá đấy, có những sóng gió cuộc đời đấy, vẫn vô tư xô đẩy con người tới những bến bờ mới nhưng rồi cũng đánh cắp của con người nhiều thứ. Tuổi thanh xuân là một trong số đó, con người hầu như hiến trọn tuổi xuân cho mình vào sự nghiệp để đến khi có một công việc một cuộc sống bắt đầu ổn định sung túc hơn thì con người mới nhận ra mình đã bắt đầu già đi. Điều chúng ta tiếc nuối cũng là điều mà nhiều người tiếc nuối. Và cho dù chúng ta có làm gì đi chăng nữa thì sau 20 năm chúng ta vẫn tiếc nuối về những gì mình đã làm

Chúng ta dùng tiền để giết thời gian. Khi cuộc sống đã đủ sung túc và ổn định, bạn có tiền có địa vị và danh vọng nhưng cũng đừng bao giờ quên rằng thời gian bạn gò lưng để kiếm sống kiếm tiền bây giờ đánh đổi được lại bằng thời gian bạn nghỉ ngơi. Tôi nhận thấy một điều khác ở đây chính là ngay thời điểm này bạn có tiền để chơi mọi thứ một cách thoải mái mà không chật vật khi bạn đang là một người vẫn phụ thuộc vào người khác hoặc chưa kiếm được việc làm.

Mọi thứ trên cuộc sống đều có giá của nó, thời gian là vô giá nhưng giá của nó được tính bằng những điều mà bạn tạo ra. Liệu chăng những điêu mà chúng ta làm hôm nay có thể khiến chúng ta vui vẻ hạnh phúc. Liệu rằng thời gian chúng ta bỏ ra có mang lại niềm vui sướng cho chúng ta? Trả lời những câu hỏi này bạn mới biết được ý nghĩa của những việc mà bạn làm. Rồi sóng gió cuộc đời cũng sẽ mãi không đánh gục được con người của bạn.

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới bạn đọc Nghị luận xã hội về câu nói Con người thường bán thời gian để kiếm tiền rồi lại dùng tiền để giết thời gian. Mong rằng qua bài viết này các bạn có thêm tài liệu để học tập môn Ngữ văn lớp 10 nhé. Mời các bạn cùng tham khảo thêm các môn Toán lớp 10, Tiếng Anh lớp 10, đề thi học kì 1 lớp 10, đề thi học kì 2 lớp 10...

Đánh giá bài viết
1 167
Sắp xếp theo

    Ngữ văn 10

    Xem thêm