Nghị luận về hiện tượng nghiện học của một số học sinh hiện nay

Nghị luận xã hội về hiện tượng nghiện học của một số học sinh hiện nay

Nghiện học là gì? Hiện tượng nghiện học là tốt hay xấu đối với học sinh? VnDoc.com xin gửi tới bạn đọc bài viết Nghị luận về hiện tượng nghiện học của một số học sinh hiện nay để bạn đọc cùng tham khảo. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây.

Ngoài ra, VnDoc.com đã thành lập group chia sẻ tài liệu học tập THPT miễn phí trên Facebook: Tài liệu học tập lớp 11. Mời các bạn học sinh tham gia nhóm, để có thể nhận được những tài liệu mới nhất.

Nghị luận về hiện tượng nghiện học

Trong cuộc sống ngày nay, giới trẻ đang mắc phải một trong những vấn đề rất quan trọng và cần giảm bớt. Công nghệ đang ngày càng một tăng tiến, tất cả mọi thứ đều chạy theo xu hướng xã hội đổi mới. Một trong số vấn đề mà học sinh đang mắc phải đó là hiện tượng nghiện học. Và không chỉ có vậy, đây còn là một trong những hiện tượng mà hầu như tất cả ai khi đi học cũng vậy.

Đầu tiên ta cần phải biết về hiện tượng nghiện học như thế nào? Hiện tượng nghiện học nó có hai hưởng rất thú vị. Để biết hiện tượng nghiện học này nó xảy ra và tiếp diễn như thế nào bạn cũng cần phải tìm hiểu những thông tin để biết nhiều hơn. Hiện tượng nghiện học ngày này đều có mục đích rất rõ. Nhưng vấn đề nghiện và quên mất luôn cả việc ban đầu là phải đến đích. Khi đó người ta chỉ quan tâm đến việc học được bo nhiêu kiến thức rồi mà thôi. Họ hối hả chạy, chạy cho tới khi mà kiệt sức. Khi họ nhìn lại mới biết mình đã đi cách xa mọi người bao lâu và đã đi được bao nhiêu bước. Và khi họ thấy mọi người xung quanh chưa đến lại có cảm giác lạc đường nên phải đếm thành tích và đếm lâu thì đâm nghiện. Thế là họ cứ đâm đầu vào học - học cho tới khi đặt được mục tiêu của mình thì thôi.

Thứ hai, hiện tượng nghiện học có hai hướng rất rõ. Về hướng tích cực, hiện tượng nghiện học cũng là một trong những truyền thống quý báu của dân tộc ta. Học để ta biết thêm nhiều kiến thức, học để mai sau ra ngoài sánh vai với các bạn, cùng với mọi người ở trên khắp năm châu. Cùng giao lưu, tận hưởng thế giới một cách dễ dàng. Nghiện học cũng biểu hiện ở một học sinh thích học, có tinh thần hiếu học. "Học là con đường để bước tới tương lai của sự thành công" Những con người chăm chỉ học hành mai sau chắc chắn sẽ đạt được mục đích của mình. Cố gắng lỗ lực sẽ đến được vạch đích.

Tiếp theo, đối với hướng tiêu cực, hiện tượng nghiện học cũng là một thói xấu. Học nhiều quá cũng không tốt. Bạn cứ chăm chỉ học ngày học đêm . Hơn cả thế bạn còn đi học tăng ca, học thêm, học ở trường, các khu trung tâm,.. có rất nhiều kiến thức và bài tập khiến bạn rối lão và trở nên phân vân, không hiểu gì hết. Hay bạn chăm học đến nỗi quên cả lối thoát. Cảm giác như mình bị lạc vào mộ khu vườn khô héo, lạnh giá không có một bóng ai, hốt hoảng, hoảng noạn quay đầu lại một cách nhanh chóng. Lúc đó bạn mới hiểu ra rằng học nhiều cũng không tốt. Nó làm cho bạn giảm trí nhớ, bạn sẽ không còn thời gian thứ giản, vui chơi giải trí như trước nữa. Tình hình học tập của bạn cũng sẽ giảm sút đi không nhỏ.

"Hiện tượng nghiện học" là một trong những vấn đề mà mỗi học sinh ngày nay cần phải hiểu rõ. Phân tích, tìm hiểu cho rõ ràng. Là một học sinh bạn cần phải biết phân chia thời gian phù hợp, tương ứng để công việc của bạn dễ dàng hơn. Việc học sẽ không áp lực làm bạn mệt mỏi nữa. Mà bạn lại còn có thể vui chơi, giải trí thỏa thích đáp ứng nhu cầu cho một học sinh.

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới các bạn bài viết Nghị luận về hiện tượng nghiện học của một số học sinh hiện nay. Mong rằng qua đây bạn đọc có thể học tập tốt hơn môn Ngữ văn lớp 11. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết thêm các môn Toán 11, Tiếng Anh 11, đề thi học kì 1 lớp 11, đề thi học kì 2 lớp 11...

Đánh giá bài viết
1 694
Sắp xếp theo

    Ngữ văn lớp 11

    Xem thêm