Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Nghị luận về tuổi 16 của bạn

Nghị luận về tuổi 16 của bạn vừa được VnDoc.com sưu tập và xin gửi tới bạn đọc. Mong rằng qua bài viết bạn đọc có thêm tài liệu để học tập và thêm ý tưởng để xây dựng bài viết cho mình nhé. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây.

Nghị luận bàn về tuổi 16 của bạn mẫu 1

Tuổi 16 là tuổi đẹp trong cuộc đời con người. Có thể nói như vậy bởi lẽ ở độ tuổi này, chúng ta là những mầm non tươi sáng đang vươn mình giữa thế giới bao la, rộng lớn. Đó không phải là nét ngây ngô của tuổi mười bốn, mười lăm khi ta là học sinh cấp hai, cũng không phải là tuổi mười bảy, mười tám với vô vàn trải nghiệm. Mười sáu cho con người ta vô vàn bỡ ngỡ, vô vàn nhận thức về thế giới mới mà mình tiếp xúc. Và sẽ thật đẹp, thật rực rỡ khi ở tuổi này, ta biết sống trọn vẹn, sông vui hết mình với bè bạn xung quanh. Ta của mười sáu cũng đã biết nhận thức được trách nhiệm của bản thân với việc học, với gia đình và chính bản thân mình. Nên mỗi chúng ta ở tuổi này sẽ dần dần lớn, dần dần chuẩn bị cho bản thân hành tranh để tiến bước tới cuộc đời phía trước với vô vàn thách thức. Còn nếu, nếu ta chỉ biết sống một cách nhạt nhòa ,phó thác bản thân trong vòng quya số phận hoặc mải mê ăn chơi, mải mê chạy theo những cuộc vui thì ta khó lòng có được nền tảng vững vàng để chuẩn bị hành trang vững bước cho tương lai. Cuộc đời không ngắn nhưng cũng không đủ dài để ta chỉ biết ích kỉ, chỉ biết chơi bời. Bạn ở tuổi mười sáu, bạn hãy luôn là thiếu niene với tâm hồn đẹp ,với niềm tin đẹp để hướng đến tương lai thay!

Nghị luận bàn về tuổi 16 của bạn mẫu 2

Tuổi 16 tôi khao khát rất nhiều, ước mơ rất nhiều. 16 tuổi, cái tuổi không phải trưởng thành nhưng cũng chẳng còn là trẻ con nữa. Tôi biết mình đã có những dự định, ước mơ và hoài bão như thế nào. Hơn thế nữa, tôi thấy mình cũng cần phấn đấu hơn cho một mục tiêu lớn lao mà tôi đề ra từ trước đó, đó là ước mơ đỗ vào trường đại học mà tôi yêu thích. Khi bước chân vào cánh cửa cấp ba, biết bao điều mới lạ đến với tôi. Tôi được gặp bạn bè mới, thày cô mới, được tiếp xúc nhiều hơn với những con người ở những vùng quê khác nhau, hiểu được suy nghĩ và cách sống của họ. Nhờ vậy mà tư duy của tôi được giải phóng, không còn là tư duy hạn hẹp của một con người chỉ chăm chăm có biết đến miền quê, mà tôi đã có khao khát, ước mơ lớn lao hơn cho đời mình. Tôi phải cố gắng, nỗ lực thật nhiều để bản thân mình trở nên cứng cáp hơn, mạnh mẽ hơn và trên hết là cố gắng để đạt được những ước mơ của đời mình. Chẳng có một ước mơ nào có thể thành hiện thực nếu không được ta xây đắp, vun trồng. Chính vì thế, khi đã xác định được ước mơ của mình là sẽ trở thành một cô giáo dạy văn, tôi đã nỗ lực rất nhiều. Tôi biết rằng con đường phía trước còn rất dài, rất khó khăn, nhưng tôi tin với sức trẻ, lòng nhiệt huyết, sự say mê và quyết tâm của mình tôi sẽ chinh phục được ước mơ. Ở cái tuổi 16 lưng chừng, đã có lúc tôi thấy mình mệt nhoài và muốn bỏ cuộc nhưng ước mơ lại thôi thúc tôi cố gắng không ngừng để làm nên những điều ý nghĩa. Tôi của tuổi 16 là như vậy đó! Còn bạn thì sao?

---------------------------------

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới các bạn bài viết Nghị luận về tuổi 16 của bạn. Mong rằng qua đây bạn đọc có thể học tập tốt hơn môn Ngữ văn lớp 11. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết thêm các môn Toán 11, Tiếng Anh 11, đề thi học kì 1 lớp 11, đề thi học kì 2 lớp 11...

Chia sẻ, đánh giá bài viết
1
Sắp xếp theo

    Gợi ý cho bạn

    Xem thêm

    Ngữ văn lớp 11

    Xem thêm