Nghị luận xã hội về câu nói Đời sống có hạn mà sự học thì vô hạn

Nghị luận xã hội Đời sống có hạn mà sự học thì vô hạn

Nghị luận xã hội về câu nói Đời sống có hạn mà sự học thì vô hạn vừa được VnDoc.com sưu tập và xin gửi tới bạn đọc. Mong rằng qua bài viết này bạn đọc có thêm tài liệu để học tập và ý tưởng để xây dựng bài viết cho mình nhé. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây.

Ngoài ra, VnDoc.com đã thành lập group chia sẻ tài liệu học tập THPT miễn phí trên Facebook: Tài liệu học tập lớp 10. Mời các bạn học sinh tham gia nhóm, để có thể nhận được những tài liệu mới nhất.

Nghị luận Đời sống có hạn mà sự học thì vô hạn

Từ xưa tới nay, con người được thừa hưởng biết bao kiến thức và tư duy phát triển cũng như nền văn của nhân loại. Từ thời cổ đại cho đến nay, chúng ta không ngừng cố găng để tìm tòi phát triển công nghệ hiện đại và tiên tiến cũng như tìm tòi những câu trả lời lí giải cho những điều khó hiểu, giải đáp thắc mắc cho những công trinh nổi tiếng trên thế giới mà tới nay vẫn chưa có câu trả lời. Có sống có đi hết cuộc đời này thì con người chưa chắc đã hiểu hết được những gì mình muốn tìm kiếm. Quả thật đời sống có hạn mà sự học thì vô hạn.

Trong bất kì một cấp bậc nào của sự học người ta vẫn nhớ tới những câu răn dạy của người thầy người cô và cả những thế hệ đi trước. Ở đó họ nhắc nhở chúng ta về công lao nuôi dưỡng của bố mẹ công lao đưa chữ của thầy cô, và khuyên chúng ta phải sống cho trọn đạo, trọn chữ hiếu.

“Cơm cha áo mẹ chữ thầy, gắng công mà học có ngày thành danh”

Không những làm tròn chữ hiếu chữ đạo mà con người còn mang tới cho minh một nền kiến thức vững vàng, và đầu tư vào tri thức chính là cuộc đầu tư mang lại lợi nhuận cao nhất. Có những người học mãi cho tới khi già, và cũng có những bác học thậm chí vẫn miệt mài trên trang sách của mình. Với họ sự học không bao giờ là hết là tạm dừng mà nó chỉ khiến con người tò mò vào những công cuộc đầu tư học hỏi và nghiên cứu sâu hơn.

Bên cạnh những kiến thức xa hội và những tri thức được đưa vào trong sách vở nhà trường còn có những kiến thức mà bạn phải học trên đường đời của mình. Kinh nghiệm cũng như kiến thức trong đời sống hàng ngày tuy có thể rút ra từ những câu chuyện những câu nói trong sách vở nhưng cho tới khi chạm trán hay gặp khó khăn bạn mới thực sự hiểu được “ cốt lõi “ của vấn đề”. CHính vì thế để con người ngày một hoàn thiện hơn, có kĩ năng sống hơn và học cách sống được vui vẻ hơn, họ không ngừng đào sâu tìm hiểu những kiến thức mới bổ ích và có giá trị.

Con người có sống cùng lắm là 100 năm hoặc chỉ hơn 1 trăm năm một chút, nhưng kiến thức trên thế giới thì phải sống đến cả hàng thế kỉ, hàng triệu năm, từ khi xuất hiện con người trên trái đất. Nếu công bằng con người phải sống từng đó thời gian với tri thức mới đọc hết những tri thức đó mà chưa kể việc hiểu và lĩnh hội. CHính vì vậy, quá trình con người học hỏi học tập cần phải thường xuyên, đam mê và có sự đầu tư lớn.

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới bạn đọc Nghị luận xã hội về câu nói Đời sống có hạn mà sự học thì vô hạn. Mong rằng qua bài viết này các bạn có thêm tài liệu để học tập môn Ngữ văn lớp 10 nhé. Mời các bạn cùng tham khảo thêm các môn Toán lớp 10, Tiếng Anh lớp 10, đề thi học kì 1 lớp 10, đề thi học kì 2 lớp 10...

Đánh giá bài viết
1 87
Sắp xếp theo

Soạn văn 10 sách mới

Xem thêm