Nghị luận xã hội về câu nói Đừng bao giờ coi thường mơ ước của người khác

Nghị luận xã hội Đừng bao giờ coi thường mơ ước của người khác

Nghị luận xã hội về câu nói Đừng bao giờ coi thường mơ ước của người khác vừa được VnDoc.com sưu tập và xin gửi tới bạn đọc. Mong rằng qua bài viết bạn đọc có thêm tài liệu để học tập và thêm ý tưởng để xây dựng bài viết cho mình nhé. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây.

Ngoài ra, VnDoc.com đã thành lập group chia sẻ tài liệu học tập THPT miễn phí trên Facebook: Tài liệu học tập lớp 10. Mời các bạn học sinh tham gia nhóm, để có thể nhận được những tài liệu mới nhất.

Nghị luận về câu nói Đừng bao giờ coi thường mơ ước của người khác

Trong cuộc sống thường nhật hàng ngày con người không thể thiếu đi ước mơ và niềm khát khao vươn lên mãnh liệt. Có những con người nhỏ bé nhưng ước mơ và hoài bão của họ thật phi thường. Ước mơ không có giá cho tới khi nó được hoàn thành. Có những ước mơ là vô giá và không ai có thể khiến cho chúng ta thất bại và đi ngươc lại với những gì chúng ta cố gắng để chinh phục những điều chúng ta khát khao. Điều chúng ta có thể làm đó là hãy xây dựng và dám ước mơ với những gì mình có và muốn có. Đừng bao giờ coi thường ước mơ của người khác. Bởi mỗi người đều có ước mơ, có điểm tựa để vươn tới những điều đẹp đẽ của cuốc sống ngoài kia.

Ước mơ là gì? Khi chúng ta thiếu điều gì chúng ta mong muốn có điều đó. Khi con người ta đang đói họ sẽ không ước mơ tới những điều về tinh thần được mà sẽ chỉ mong muốn có cơm ăn áo mặc, chỉ mong no bữa và cảm thấy chỉ cần no đủ mọi thứ mới có thể thực hiện tốt được. Ước mơ về tương lai, công việc trong thời gian tới luô thúc giục chúng ta không ngừng đi lên dựa trên đôi chân của mình.

Chúng ta có thể có hàng nghìn ước mơ nhưng đôi khi chỉ có 1 2 điều chúng ta có thể thực hiện được. ĐÓ là lúc chúng ta lên kế hoạch và hoạch định những điều sắp tới cho cuộc đời mình. Cuộc đời sẽ mỉm cười với bạn nhưng khó khăn cũng đợi chờ để thách thức bạn. KHông có một điều gì khó khăn hơn là vượt qua cái tôi bản thân để trở thành một cái tôi khác tích cực hơn, vui tươi hơn yêu đời hơn và sống có khát vọng hơn.

Khát vọng chân chính là ước mớ những điều tốt đẹp hơn nữa. Nếu ai đó có ước mơ, có viễn vông tới đâu thì cũng đừng bao giờ chê cười những điều thuần túy đó. Bởi ước mơ chính là hạt giống chỉ đang chờ cơ hội để nảy mầm. Hãy là người mang ánh nắng tới để sưởi ấm, làm hạt mầm tách vỏ và biến thành một chồi non xanh mướt.

Trên thế giới những điều phi thường và những phát minh lớn lao được tạo ra từ những ý tưởng kì lạ nhất, chưa bao giờ con người ta có thể hiểu hết được những điều mà chúng ta đang làm. Chỉ khi chúng ta hiểu được ước mơ của chúng ta là gì thì mọi điều được giải đáp. Đường đến với vinh quang không bao giờ là điều dễ dàng, có máu, có chông gai nhưng mồ hôi trộn lẫn máu và công sức không bao giờ là vô nghĩa.

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới bạn đọc Nghị luận xã hội về câu nói Đừng bao giờ coi thường mơ ước của người khác. Mong rằng qua bài viết này các bạn có thêm tài liệu để học tập môn Ngữ văn lớp 10 nhé. Mời các bạn cùng tham khảo thêm các môn Toán lớp 10, Tiếng Anh lớp 10, đề thi học kì 1 lớp 10, đề thi học kì 2 lớp 10...

Đánh giá bài viết
1 504
Sắp xếp theo

    Ngữ văn 10

    Xem thêm