Nghị luận xã hội về câu nói Giá trị của đồng tiền nằm ở cách tiêu. Giá trị của con người nằm ở cách yêu và cách sống

Nghị luận xã hội Giá trị của đồng tiền nằm ở cách tiêu. Giá trị của con người nằm ở cách yêu và cách sống

Nghị luận xã hội về câu nói Giá trị của đồng tiền nằm ở cách tiêu. Giá trị của con người nằm ở cách yêu và cách sống vừa được VnDoc.com sưu tập và xin gửi tới bạn đọc. Mong rằng qua bài viết bạn đọc có thêm tài liệu để học tập và thêm ý tưởng xây dựng bài viết cho mình nhé. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây.

Ngoài ra, VnDoc.com đã thành lập group chia sẻ tài liệu học tập THPT miễn phí trên Facebook: Tài liệu học tập lớp 10. Mời các bạn học sinh tham gia nhóm, để có thể nhận được những tài liệu mới nhất.

Nghị luận Giá trị của đồng tiền nằm ở cách tiêu. Giá trị của con người nằm ở cách yêu và cách sống

Con người ta luôn nhăc nhở nhau về cách sống, cách nhìn nhận giá trị bản thân, cách yêu thương và sống chan hòa với tất cả mọi người xung quanh. Sống hay tồn tại, hai khái niệm hoàn toàn khác nhau. Khi sống bạn tạo ra được giá trị và nhìn nhận được giá trị của bản thân nằm ở đâu, còn tồn tại chỉ là con người ta chờ đến một ngày nào đó, cứ héo mòn hưởng thụ, chỉ ăn để sống chứ không phải để trải nghiệm nữa.

Giá trị của đồng tiền nằm ở cách tiêu. Có nhiều người giàu có và kiếm ra được nhiều tiền. Tiền là một vật mang tính trao đổi và xúc tác cho cuộc sống của con người. nó không thể mua được hạnh phúc mà con người cần nhưng lại là thứ rất cần để người ta có một cuộc sống hạnh phúc thông qua các hành động mua sắm, tiêu pha..

Một người có nhiều tiền khác với một người có ít tiền không phải ở số lượng hay mức độ giàu có của từng người mà chính là cách họ sử dụng đồng tiền của mình như thế nào. Qua cách tiêu tiền ấy người ta cũng có thể đoán được tâm tính và hành động của con người đó như thế nào. Có nhiều người vung tiền chỉ để phục vụ cho cuộc sống xa hoa và lãng phí của mình. Một món ăn đơn giản ở một nhà hàng cao cấp và không chọc đũa vào nhưng lại dám chi vài triệu đồng cho những lãng phí của mình. Họ sợ cái sĩ diện của người có tiền của mình sẽ không được người khác công nhận và hơn hết chả có ai có thê hiểu được và cũng không có ai thấy được giá trị của việc làm vô nghĩa đó.

Trái lại, một người làm việc chăm chỉ, cuộc sống đối với họ no đủ là được thì tiền của họ cũng được chi tiêu một cách hợp lí hơn. Không vung xài không xa hoa nhưng tấm lòng hướng thiện của họ khiến những khoản tiền nhỏ nhặt của họ cũng trở nên có y nghĩa đối với những người nghèo khó khốn khổ.

Giá trị của con người nằm ở cách yêu cách sống. Không tự nhiên người ta lại bàn tới cách yêu cách sống ở đây bởi vì, chính sự yêu thương mới hàn gắn con người với nhau. Yêu thương chính là chìa khóa của những khát khao cháy bỏng, vượt lên mọi hoàn cảnh và bản thân để vun đắp một cuộc sống đầy thi vị.

Cách sống của con người không những ảnh hưởng bản thân người đó mà còn ảnh hưởng cả tới con cháu và những người xung quanh. Cách sống chính là tinh hoa cốt cách của con người mà có thể sau này con người mất đi, trở về với cát bụi thì người đời sau cũng không quên nhắc nhớ về một người như thế. Vậy nên yêu thương nhiều hơn, quan tâm nhiêu hơn và biết lắng nghe nhiều hơn để thấy cuộc sống có ý nghĩa biết nhường nào.

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới bạn đọc Nghị luận xã hội về câu nói Giá trị của đồng tiền nằm ở cách tiêu. Giá trị của con người nằm ở cách yêu và cách sống. Mong rằng qua bài viết này các bạn có thêm tài liệu để học tập môn Ngữ văn lớp 10 nhé. Mời các bạn cùng tham khảo thêm các môn Toán lớp 10, Tiếng Anh lớp 10, đề thi học kì 1 lớp 10, đề thi học kì 2 lớp 10...

Đánh giá bài viết
1 34
Sắp xếp theo

Soạn văn 10 sách mới

Xem thêm