Nghị luận xã hội về sự chiến thắng

Nghị luận về sự chiến thắng

Chiến thắng là gì? Những yếu tố để ra chiến thắng trong cuộc sống là gì? VnDoc.com mời bạn đọc cùng tham khảo bài viết văn Nghị luận xã hội về sự chiến thắng dưới đây của VnDoc.com để hiểu rõ hơn nhé. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết tại đây.

Ngoài ra, VnDoc.com đã thành lập group chia sẻ tài liệu học tập THPT miễn phí trên Facebook: Tài liệu học tập lớp 10. Mời các bạn học sinh tham gia nhóm, để có thể nhận được những tài liệu mới nhất.

Văn mẫu nghị luận xã hội về sự chiến thắng

Trong vở kịch Hamlet đã có một câu nói nổi tiếng “to be or not to be” tồn tại hay không tồn tại; điều đó đã nói lên rằng ai cũng có cuộc sống nhưng chỉ có một số người mới có cuộc sống đích thực, nghĩa là đang tồn tại đúng nghĩa cuộc sống đích thực là cuộc sống mà ta cảm thấy thoải mái. thỏa mãn với nó. Và như vậy chúng ta đã là người chiến thắng chiến thắng luôn là điều mà chúng ta mơ ước đạt được và nó chắc chắn bạn đáng kiêu hãnh.

Người Chiến Thắng là người rất đáng được ngưỡng mộ phải không? Vậy thì đừng chần chừ gì nữa, hãy là người cố gắng nỗ lực để trở thành người chiến thắng. Vậy ta cần hiểu thế nào là người chiến thắng? Người Chiến Thắng là người đạt được những thành công, mục tiêu của mình đề ra, hay có thể là chiến thắng chính bản thân mình. Chiến thắng và được chiến thắng luôn là mục tiêu, đích đến của con người trong cuộc sống. Người chiến thắng là người biết kiên nhẫn, chờ đợi cơ hội, khôn khéo nắm lấy nó và hăng hái dùng nó. Chiến thắng là cảm giác khó tả là sự chiếm lĩnh đánh bại được những thách thức, người chiến thắng là người tìm thấy niềm vui trong cuộc sống. Thỏa mãn với những gì mình có và mơ ước với những gì mình thiếu thốn. Và chiến thắng cũng có thể là những con người tự tin bản lĩnh chiến thắng chính bản thân mình.

Chiến thắng chính là đích đến cuối cùng mà con người hướng tới. Nếu con người mong nhận được sự chiến thắng thì cần có mơ ước, lý tưởng hoài bão lớn lao ngay từ bây giờ. Ước mơ là người soi đường còn lý tưởng là người dẫn đường để chúng ta vươn tới những tầm cao. Hãy dám mơ ước dám thực hiện thì mọi thứ đều có thể trở thành hiện thực. Nếu có mơ ước, ước mơ đó là miễn phí, vì vậy ta đừng hà tiện cho những ước mơ của mình nhé, kẻ không có ước mơ lý tưởng luôn là người bạn của “giá như”, “tiếc nuối”, là người luôn chực chờ hai chữ trên đầu môi “tôi sợ” không dám sống để rồi đến lúc nhắm mắt xuôi tay mới ân hận vì phí hoài một cuộc đời duy nhất. Không dám cống hiến đến cuối cùng để nuối tiếc vì không ai nhận ra tài năng của mình? không dám yêu thương để rồi nhận ra rằng mình chưa từng hạnh phúc đập và xây cái nào sẽ hơn nhưng tưởng ai cũng rõ nhưng dũng cảm và hèn nhát đã không ít kẻ chọn lối sống thứ hai.

Con đường đi tới Chiến Thắng không bao giờ là dễ dàng mà đầy những chông gai thách thức. Nếu bạn muốn có được thứ mà bạn chưa bao giờ có, bạn phải chấp nhận với việc làm những thứ mà bạn chưa bao giờ làm, nghĩa là dũng cảm bản lĩnh tự tin để bước đến mọi khó khăn sẽ được giải quyết Nếu bạn có bản lĩnh để vượt qua khó khăn khi kéo những người có ý chí, nhờ vào khó khăn mà họ trở thành những người bất diệt là cột hướng dẫn cho những kẻ khác, khó khăn trở ngại không làm ta dừng bước mà nó chỉ làm cho ta thêm sức mạnh để tiến bước thành công. Cuộc sống của bạn ngày hôm nay là kết quả từ thái độ sống và sự lựa chọn của bạn trong quá khứ. Cuộc sống của bạn ngày mai là kết quả từ thái độ sống như sự lựa chọn của ngày hôm nay. Vì thế hãy cố gắng vươn lên càng đến mục đích càng nhiều khó khăn, hãy tiến bước như các vì sao bình tĩnh nhưng liên tục tiến về phía trước. Thử hỏi không có thử thách lớn thì làm sao có thành công và con đường nào trải đầy hoa hồng mà bàn chân không thâm thấp những mũi gai. Hãy biến khó khăn thành cơ hội để tận hưởng niềm vui chiến thắng./.

Con người sinh ra như để thử thách với cuộc đời với số phận, chúng ta luôn muốn chinh phục những đỉnh cao đẳng cấp của thế giới Vậy thì hãy cố gắng và tiếp tục cố gắng không ngừng hãy đổ mạnh mẽ bản lĩnh để lái con thuyền của cuộc đời mình đến bến bờ bình an, trên đại dương đầy trắc ẩn. Cuộc sống luôn ẩn chứa những điều bí ẩn về thực tế phũ phàng thế nhưng vẫn ánh lên đâu đó vầng hào quang dám dấn thân vào khó khăn và kiêu hãnh hướng về phía trước. Hoa hướng dương là một biểu hiện tuyệt đẹp nó luôn hướng về phía mặt trời, để đón ánh nắng và chúng ta hãy luôn hướng về phía trước để là người chiến thắng thực sự nhé. Cuộc đời không yêu bất cứ ai nên hãy mạnh mẽ bản lĩnh để đương đầu với khó khăn. Khó khăn là sức mạnh, là động lực để con người vươn lên chiếm lĩnh những tầm cao. Mang lại chiến thắng huy hoàng: “trên con đường thành công không có dấu chân kẻ lười biếng”, hỏi bất cứ kẻ thất bại nào bạn đều nhận được câu trả lời thành công là nhờ may mắn. Nhưng không đâu những cơ hội chỉ đến với ta trong giây lát, điều quan trọng là ta biết nắm bắt và sử dụng. Vì vậy hãy đủ sức mạnh để dấn thân vào những vì sao tiến về phía trước.

Người chiến thắng là người biết nắm bắt cơ hội và khôn khéo sử dụng nó, cơ hội chợt đến rồi chợt đi nên ta cần phải nắm lấy trong tầm tay. Mọi khó khăn đều có mức độ, nên cơ hội là thứ mà cuộc đời ban tặng để giải quyết khó khăn. Cuộc sống là nghĩa vụ ngay cả khi nó chỉ diễn ra trong tích tắc vì vậy ta cần phải hoàn thành nghĩa vụ đó chứ đừng nên đổ lỗi cho số phận, kêu ca phàn nàn không bao giờ là cách giải quyết tốt. Hãy tự tin, mạnh mẽ để vượt qua khó khăn trở ngại khi đó bạn sẽ là người chiến thắng thực sự.

Người chiến thắng còn là người biết vượt qua nỗi đau và chiến thắng chính bản thân mình. Nữ văn hào Nga đã có câu nói nổi tiếng: “tôi phải khóc lên vì không có giày để mang cho đến khi thấy một người không có chân để mang giày”. Vâng bạn ạ đó là một người khuyết tật, nhưng bà đã chứng minh cho cả thế giới rằng khiếm khuyết của cơ thể không làm bà gục ngã. Và Bà đã trở thành Nữ văn hào kiệt xuất của nước Nga. Bạn ơi những nỗi đau mà bạn phải chịu sẽ là động lực để bạn không ngừng vươn lên, không ngừng cố gắng. Khi đó bạn đã là người chiến thắng, chiến thắng bản thân là chiến thắng vinh quang nhất, vẻ vang nhất chiến thắng kẻ khác có thể dễ dàng những chiến thắng chính bản thân mới là khó khăn. Hãy vượt qua nỗi sợ, những rào cản để chinh phục những đích đến, tôi tin rằng nếu bạn cố gắng thì không có gì là không thể. Những lời ca trong ca khúc khát vọng “hãy sống như đời sống để biết yêu nguồn cội, hãy sống như đời sống vươn tới những tầm cao”. Hãy sống mang niềm vui, hạnh phúc, khát vọng của tuổi trẻ. Hãy sống như đóa hoa để tỏa hương thơm cho cuộc đời. Cuộc đời của các bậc vĩ nhân dạy ta rằng khi ta sống hãy làm những gì tuyệt vời nhất cho đời. Và khi ra đi ta để lại trên mặt cát thời gian những dấu chân, những dấu chân là những gì đẹp tinh túy mà bà ta đã để lại trên cuộc đời này.

Nếu một ngày nào đó bạn giành được chiến thắng, thì hãy biết tận hưởng niềm vui trong chiến thắng nhưng không bao giờ được ngủ quên. Hãy lấy chiến thắng ngày hôm nay, làm động lực bàn đạp để chiến đấu hết mình. Hãy nhã nhặn với mọi người, lúc bạn đi lên và vì bạn sẽ gặp lại họ lúc bạn đi xuống. Sung sướng có giới hạn khi giành chiến thắng là điều tốt nhất, nếu bạn ngủ quên trong chiến thắng thì sẽ bị người khác đánh bại. Nên hãy tự tin tiếp tục cố gắng, nên nhớ thành công không là mãi mãi. Vì vậy hãy đủ tự tin bản lĩnh để vươn tới những đẳng cấp của thế giới.

Muốn thành công trên con đường mà ta lựa chọn bạn cần phải học tập tu dưỡng đạo đức, phải rèn luyện lòng dũng cảm, mạnh mẽ tự tin và kiên nhẫn bởi một khi mọi cánh cửa đóng lại thì kiên nhẫn là thứ cần dùng đến. Tôi yêu thích con người biết cười trong gian khó, biết tạo sức mạnh từ những nỗi đau và hun đúc tinh thần để tiến lên phía trước đầy mạnh mẽ. Hãy cư xử nhã nhặn với mọi người nếu bạn dành chiến thắng tuyệt đối không bao giờ được ngủ quên trong chiến thắng.

Bạn ơi một lần nữa tôi muốn khẳng định rằng muốn chiến thắng bạn phải chấp nhận khó khăn mà phấn đấu. Bởi vì chỉ có sự thử thách của lửa mới tôi luyện nên những thanh sắt cứng rắn. Nếu bạn buông xuôi tất cả phó mặc cho cuộc đời rồi bạn cũng sẽ bị xã hội đào thải, sẽ nhận được số không tròn trĩnh

Người ta vẫn thường nói: “đủ nắng hoa sẽ nở, đủ gió chong chóng sẽ quay, đủ yêu thương hạnh phúc sẽ đong đầy”. Vậy bao nhiêu cố gắng, bản lĩnh là đủ để bắt rễ vào cuộc đời, dung nạp nguồn dinh dưỡng nảy mầm thành công.

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới bạn đọc Nghị luận xã hội về sự chiến thắng. Chắc hẳn qua đây bạn đọc có thể nắm được những ý chính trong bài viết văn. Mong rằng qua bài viết này các bạn có thêm tài liệu để học tập môn Ngữ văn lớp 10 nhé. Mời các bạn cùng tham khảo thêm các môn Toán lớp 10, Tiếng Anh lớp 10, đề thi học kì 1 lớp 10, đề thi học kì 2 lớp 10...

Đánh giá bài viết
1 154
Sắp xếp theo

Soạn văn 10 sách mới

Xem thêm