Nghị luận xã hội về tình trạng nhuộm tóc ở học sinh hiện nay

Nghị luận xã hội về tình trạng nhuộm tóc ở học sinh

Nghị luận xã hội về tình trạng nhuộm tóc ở học sinh hiện nay vừa được VnDoc.com sưu tập và xin gửi tới bạn đọc. Mong rằng qua bài viết này bạn đọc có thêm tài liệu để học tập và ý tưởng để xây dựng bài viết cho riêng mình nhé. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây.

Ngoài ra, VnDoc.com đã thành lập group chia sẻ tài liệu học tập THPT miễn phí trên Facebook: Tài liệu học tập lớp 10. Mời các bạn học sinh tham gia nhóm, để có thể nhận được những tài liệu mới nhất.

Văn mẫu nghị luận xã hội về tình trạng nhuộm tóc ở học sinh hiện nay

Việc nhuộm tóc ở lứa học sinh hiện nay không hiếm gặp. Và hiện tượng nhuộm tóc ở lứa tuổi này mang lại những ý kiến trái chiều cho chúng ta.

Con người sinh ra ở mỗi một châu lục lại có được những vẻ tự nhiên mà tạo hóa ban cho. Những người châu Âu họ có mái tóc vàng hoe, thế rồi ở ở châu Á lại có mái tóc đen. Nhưng thực tế để cho diện mạo của mình đẹp hơn, thu hút hơn thì con người đã có cách là nhuộm mái tóc của mình sao cho thật ấn tượng. Điều này quả không sai khi nó đáp ứng được nhu cầu thẩm mỹ của con người. Nhưng tình trạng nhuộm tóc quá sơm ở lứa tuổi học sinh lại không được đánh giá cao và nó coi là một việc làm không nên.

Không thể phủ nhận được, xã hội ngày nay đang có sự hội nhập không ngừng, xã hội nước ta đang thay đổi một cách nhanh chóng. Và hiện tượng những cô cậu học sinh nổi bật trong những màu tóc xanh đỏ cũng không còn xa lạ nữa. Các bạn học sinh nghĩ rằng, việc thay đổi màu tóc để cá tính, để thể hiện bản thân, hay đơn giản là a dua cùng bạn bè. Qủa thực thì việc nhuộm tóc không xấu nhưng nhuộm tóc ở lứa tuổi nào là thích hợp mới là điều đáng nói hiện nay

Đi tìm về nguyên nhân của việc nhuộm tóc thì thật là vô vàn. Có thể là các bạn muốn thể hiện cá tình, muốn mình thật nổi bật trong đám đông,… Đồng thời cũng do sự hội nhập quá nhanh của văn hóa nước ngoài, thì lúc này đây giới trẻ cũng thay đổi một cách chóng mặt. Để có thể bắt chước những thần tượng của mình sao cho mái tóc cũng phải “biến hình” theo. Ta đã biết được rằng, trường học được xem chính là một xã hội bình đẳng thu nhỏ. Đồng thời cũng chính là nơi chúng ta học để chuẩn bị hành trang bước ra ngoài đời. Đặc biệt hơn đó chính là đi học, ai cũng như ai, mọi người ai ai cũng mặc đồng phục như nhau. Ta như thấy được không có sự khác biệt nào ở đây cả. Nhưng có một bạn học sinh mà nhuộm tóc thì sẽ trông thật nổi bật và có sự khác biệt. Đáng nói ở đây, phần lớn các bạn học sinh nhuộm tóc lại chọn những màu quá sáng và trông có vẻ lố bịch. Có những bạn còn nhuộm cùng một lúc 2, 3 màu tóc khác nhau gây ra sự phản cảm cho người nhìn.

Ta cũng phải khẳng định một điều đó chính là việc nhuộm tóc không phải xấu, vì nó làm tôn lên vẻ đẹp bên ngoài của con người. Nhưng ở với độ tuổi của chúng ta, vẫn còn là học sinh, chúng ta không nên nhuộm tóc. Nhuộm tóc như tạo ra một nét văn hóa xấu, ảnh hưởng đến cái nhìn của người khác đến với chúng ta, đặc biệt là ở lứa tuổi học sinh.

Tuy nhiên, trên thực tế chúng ta như cũng càng thấy được rằng, chính việc nhuộm tóc cũng đã thu hút rất nhiều bạn học sinh bất chấp kỷ luật của nhà trường đã nhuộm cho mình những màu tóc ưa thích. Chính vì thế mà nhà trường cũng nên cần có những biện pháp cụ thể để khắc phục tình trạng này. Trách nhiệm của mỗi người học sinh đó chính là phải ra sức học tập và luyện rèn chứ không phải là quá chăm lo với vẻ bề ngoài của chính mình. Mục đích quan trọng nhất của lứa tuổi học sinh là tiếp nhận tri thức để làm hành trang vững bước vào tương lai. Chúng ta cũng không nên làm những việc như tạo khác biệt, quá cá tình của mình để khẳng định. Bạn nên nhớ rằng thành công là một chặng đường dài tương lai mà trên con đường đi đến thành công bạn cũng sẽ phải gặp rất nhiều khó khăn. Cho nên hãy biết lúc nào bạn cần chăm chút cho vẻ bề ngoài như nhuộm tóc, chứ không phải là ta thích thì ta làm.

Thực sự thì việc nhuộm tóc làm tôn lên vẻ đẹp bên ngoài của con người. Nhưng bạn cũng hãy nhớ được rằng con người đâu phải chỉ có vẻ đẹp bên ngoài đâu cơ chứ. Mỗi một người là một tính cách, tâm hồn riêng. Ta như cũng biết được rằng nếu như một người tóc đen truyền thống nhưng lại mang một tâm hồn trong sáng, vui tươi, hòa đồng với mọi người. Chắc chắn người đó hơn hẳn người nhuộm tóc lại còn cọc cằn, lạnh nhạt với người xung quanh. Hơn nữa khi chúng ta ở lứa tuổi trẻ như vậy mà đã nhuộm tóc nó sẽ tạo ra sự khách biệt và vô tình như cũng đã tạo ra một khoảng cách khá lớn với mọi người xung quanh. Cho nên việc nhuộm tóc ở lứa tuổi học sinh là không hoàn toàn phù hợp.

Cùng với sự phát triển của xã hội, thì nhu cầu ăn mặc cũng như làm đẹp của con người được đẩy lên rất cao. Tuy nhiên thì cũng nên cân nhắc rằng ở lứa tuổi nào thì thích hợp với việc làm đẹp như nhuộm tóc tạo sự khác biệt. Chưa nói rằng việc sử dụng hóa chất nhuộm tóc cũng ảnh hưởng rất lớn đến với sức khỏe của con người nữa. Là một học sinh thì các bạn nên biết nghĩa vụ của mình là cần phải học tập hết mình để vững bước vào tương lai. Hơn nữa phải biết tạo sự hòa đồng với mọi người xung quanh đúng với lứa tuổi hồn nhiên trong sáng của chính mình bạn nhé!

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới bạn đọc Nghị luận xã hội về tình trạng nhuộm tóc ở học sinh hiện nay. Mong rằng qua bài viết này các bạn có thêm tài liệu để học tập môn Ngữ văn lớp 10 nhé. Mời các bạn cùng tham khảo thêm các môn Toán lớp 10, Tiếng Anh lớp 10, đề thi học kì 1 lớp 10, đề thi học kì 2 lớp 10...

Đánh giá bài viết
5 2.899
Sắp xếp theo

    Ngữ văn 10

    Xem thêm