Nghị luận xã hội về việc tái chế rác thải

Nghị luận xã hội bàn về việc tái chế rác thải

Nghị luận xã hội về việc tái chế rác thải vừa được VnDoc.com sưu tập và xin gửi tới bạn đọc. Mong rằng qua bài viết bạn đọc có thêm tài liệu để học tập và thêm ý tưởng để xây dựng bài viết cho mình nhé. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây.

Nghị luận về việc tái chế rác thải

Ngày nay, một loạt các vấn đề môi trường ảnh hưởng đến toàn bộ thế giới của chúng ta. Khi toàn cầu hóa tiếp tục và các quá trình tự nhiên của Trái đất, một số xã hội đang bị ảnh hưởng bởi những rắc rối lớn về môi trường. Trước hết, một số vấn đề lớn nhất hiện nay ảnh hưởng đến thế giới, ô nhiễm không khí và chất thải nguy hại. Những vấn đề này có thể tránh được với việc tái chế, chẳng hạn như để giảm ô nhiễm, chúng ta có thể giảm thiểu năng lượng chi tiêu cho sản xuất công nghiệp. Do đó, có thể giảm phát thải nhà kính có hại cho môi trường và sức khỏe của chúng ta. Hơn nữa, hầu hết các mặt của bãi rác đều chứa rất nhiều chất thải có thể được tái chế, đặc biệt là các chất thải thuộc loại không thể phân hủy được mà phải mất nhiều thời gian để phát hiện ra. Bằng cách này, việc tái chế cho phép sử dụng hợp lý các chất thải này và tiết kiệm không gian cho bãi chôn lấp. Trồng nhiều cây hơn. Điều này thật dễ dàng, bạn biết không? Chọn một khu đất/khu đất trống gần nơi ở hoặc nơi làm việc của bạn. Hãy trồng một cây mỗi tháng, khuyến khích bạn bè và đồng nghiệp tham gia cùng bạn. Hãy trồng ngày càng nhiều cây xanh và sẽ có ngày bạn có được một dải đất xanh tươi nhờ công sức của bạn. Đi bộ nhiều hơn, lái xe ít hơn. Bây giờ điều đó không khó lắm phải không? Chọn đi bộ những quãng đường ngắn thay vì mỗi lần đi xe hơi. Đi bộ đến phòng tập thể dục, đến nơi làm việc (nếu không quá xa), đi bộ để chạy việc vặt. Hoặc sử dụng xe đạp. Cả đạp xe và đi bộ đều là những bài tập tốt. Và mỗi lần bạn tránh sử dụng ô tô, bạn đang góp phần làm giảm ô nhiễm không khí. Bạn đang tiết kiệm nhiên liệu, tiết kiệm tiền và cũng có được một buổi tập luyện tốt.

--------------------

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới các bạn bài viết Nghị luận xã hội về việc tái chế rác thải. Mong rằng qua đây bạn đọc có thể học tập tốt hơn môn Ngữ văn lớp 11. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết thêm Soạn văn 11...

Đánh giá bài viết
1 1.802
Sắp xếp theo

    Ngữ văn lớp 11

    Xem thêm