Nhân vật Tràng liên hệ tác phẩm và nhân vật nào?

Liên hệ nhân vật Tràng

Nhân vật Tràng liên hệ tác phẩm và nhân vật nào? do VnDoc biên soạn bám sát chương trình Ngữ Văn 12 sẽ giúp các em học sinh có thêm tài liệu học tập mảng nghị luận văn học, mở rộng, nâng cao bài làm văn của mình để đạt điểm cao trong những kì thi.

Để tham khảo thêm nhiều đề thi và tài liệu học tập hay khác, trao đổi với thầy cô và giáo viên, mời các bạn tham gia nhóm: Tài liệu học tập lớp 12 .

Liên hệ Tràng với những nhân vật khác bao gồm những phần chính sau:

  • Khái quát những nét nổi bật về tính cách, đặc điểm của Tràng.
  • Liên hệ nhân vật Tràng với những nhân vật khác có những nét tương đồng.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép nhằm mục đích thương mại.

Tóm tắt nhân vật Tràng

Tràng là anh chàng xấu xí, thô kệch, ngờ nghệch, sống cùng mẹ ở xóm ngụ cư, làm nghề kéo xe thóc thuê lên tỉnh kiếm sống giữa nạn đói khủng khiếp.

Qua mấy câu bông đùa và bốn bát bánh đúc, anh quyết định lấy cô thị về làm vợ mặc dù bản thân cũng đang rất nghèo khổ, chật vật với cuộc sống.

Hôm sau, Tràng nhận ra sự thay đổi to lớn trong cuộc sống khi mọi thứ bừa bộn đều trở nên tươm tất. Trong bữa ăn đầu, bát cháo cám nghẹn trong cổ Tràng nhưng khi nghe cô thị kể về dân quân đi phá kho thóc Nhật, lá cờ đỏ sao vàng bay phấp phới trong suy nghĩ của Tràng.

Liên hệ nhân vật Tràng với nhân vật khác

Từ những phẩm chất, tính cách của Tràng, ta có thể liên hệ đến những nhân vật là những người hào phóng, vô tư, có sự thay đổi lớn trước và sau khi lấy vợ cũng như ý thức giác ngộ cách mạng như:

- Cảnh tượng sáng hôm sau ngủ dậy thấy sân nhà sạch sẽ, mọi thứ được dọn dẹp ngăn nắp giống cảnh tượng Chí Phèo sau khi được Thị Nở chăm sóc, hắn cảm thấy có những sự thay đổi lớn, trong người êm ái lạ thường, lần đầu tiên hắn cảm thấy cuộc đời này ý nghĩa, đáng sống.

----------------------

Mời các bạn tham khảo thêm các bài viết dưới đây của chúng tôi:

Trên đây VnDoc đã giới thiệu tới các em Nhân vật Tràng liên hệ tác phẩm và nhân vật nào? Để có kết quả cao hơn trong học tập, VnDoc xin giới thiệu tới các em học sinh tài liệu Để học tốt Địa lý 12, Giải Toán 12 nâng cao, Tiếng Anh lớp 12 mới, Môn Vật lý 12 mà VnDoc tổng hợp và đăng tải.

Chúc các em học tập thật tốt.

Đánh giá bài viết
1 959
Sắp xếp theo

    Ngữ văn lớp 12

    Xem thêm