Những lưu ý khi mua đồ chơi Trung Thu cho con

Những lưu ý khi mua đồ chơi Trung Thu cho con

Tết Trung Thu đã đến rất gần và mẹ đang chuẩn bị cho bé những món đồ chơi để bé vui đêm Rằm tháng tám. Trước thị trường đồ chơi nhập lậu đang tràn lan mẹ nên lưu ý những cách chọn đồ chơi trung thu an toàn cho con nhé.

Cách làm lồng đèn Trung thu bằng giấy đơn giản mà đẹp mắt

Cách trang trí mâm ngũ quả Tết Trung Thu

Tự làm chú chó bưởi dễ thương đêm Trung thu

Hướng dẫn làm bánh Trung thu thơm ngon hấp dẫn

1. Không mua đồ chơi không rõ nguồn gốc

Những lưu ý khi mua đồ chơi Trung Thu cho con

Hiện đang có rất nhiều món đồ chơi trẻ em an toàn giá rẻ nhưng được thiết kế hết sức thông minh và sáng tạo. Chúng khiến bé bị thu hút ngay từ cái nhìn đầu tiên, đặc biệt là trong đêm trung có rất nhiều món đồ chơi nhập lậu bán với giá rất rẻ, màu sắc và chất lượng thì không hề đảm bảo. Các bé thường bị kích thích bởi bé thấy nhiều bạn chơi thì mình cũng muốn có một món đồ và cứ như vậy hội chứng chơi theo phong trào rất nguy hại đến sức khỏe và thị lực của các bé.

Các món đồ chơi bạo lực cũng được bày bán rất nhiều trong thời điểm này như súng, gươm và các loại dùi cui điện, các loại vũ khí được chế tạo như thật và có khả năng sát thương lớn cũng được bán tràn lan trên thị trường. Nhiều bậc phụ huynh tuy không mua cho bé nhưng có thể các bé lớn đã tự ý mua và chơi nhiều trường hợp đã phải nhập viện vì các bé lỡ tay. Chính vì vậy bố mẹ không chỉ không mua món đồ chơi cho bé mà cần tác động để bé không mua hay tham gia vào các trò chơi mà có những món đồ chơi bạo lực có thể gây nguy hiểm đến tính mạng của mình.

Những lưu ý khi mua đồ chơi Trung Thu cho con

Không nên chỉ vì món đồ chơi đó quá rẻ hay vì bé thích mà chiều ngay theo ý bé. Hãy phân tích cho con hiểu và bé sẽ không còn hứng thú với những món đồ chơi tuy bắt mắt về hình dáng mẫu mã và màu sắc nhưng lại không đảm bảo về độ an toàn của sản phẩm. Những món đồ chơi như vậy cũng sẽ không đem lại giá trị gì cho bé ngoài những nguy hiểm rình rập khi bé chơi. Rất nhiều món đồ chơi lậu đang được bày bán trên thị trường có chứa chất làm tăng độ dẻo, độ bền của nhựa có khả năng biến đổi hóc môn ảnh hưởng đến hệ sinh sản, gây dị tật đến cơ quan sinh dục của trẻ.

2. Nên mua những món đồ chơi nào cho bé

Vào dịp trung thu ngoài những món đồ chơi vận động bố mẹ thường mua cho các bé như nhà bóng, bể bơi cho bé hay các loại xe vận động cho bé thì bố mẹ nên mua những món đồ chơi truyền thống đặc trưng của dân tộc như: đèn ông sao, đèn kéo quân, đầu lân, sư tử, tò he, chú Tễu, ông tiến sĩ giấy hay các món đồ chơi đặc trưng khác của trung thu.

Những món đồ chơi dân gian đặc trưng của Việt Nam thường làm bằng những nguyên liệu tự nhiên hết sức an toàn với bé, bé không chỉ chơi vui mà còn biết được rất nhiều câu chuyện ý nghĩa của mỗi món đồ chơi. Ánh sáng lấp lánh của chiếc đèn ông sao hay đèn kéo quân sé rất hấp dẫn các bé và các con cũng được an toàn hơn với những ánh sáng dịu nhẹ được làm thủ công này.

Những lưu ý khi mua đồ chơi Trung Thu cho con

Ngoài ra món đồ chơi trung thu đặc trung như Tiến sĩ giấy còn mang môt ý nghĩa hết sức thú vị, nhiều gia đình mua món đồ này với ý nghĩa mong muốn cho con cháu mình được thành đạt hơn và món quà này được đặt trước bàn học hoặc bên cạnh mâm ngũ quả khi phá cỗ xong bé sẽ được mang món quà này về và đặt ở chỗ trang trọng.

Đây cũng là cách để bé gìn giữ các giá trị cổ truyền và cũng là cách để các món đồ chơi dân gian được lưu truyền và phát triển cho các thế hệ mai sau. Chính vì vậy khi mua đồ chơi trung thu cho bé bố mẹ đừng bỏ qua những món đồ chơi này trong danh sách quà tặng cho các bé nhé.

Đánh giá bài viết
1 611
Sắp xếp theo

Rằm Tháng Tám 2023

Xem thêm