Phèn chua có công thức là

Phèn chua có công thức là K2SO4.Al2(SO4)3.24H2O được VnDoc biên soạn hướng dẫn bạn đọc trả lời câu hỏi về công thức của phèn chua. Cũng như đưa ra các nội dung câu hỏi liên quan đến phèn chua có công thức, và các ứng dụng liên qaun đến phèn chua. Mời các bạn tham khảo chi tiết nội dung dưới đây.

Phèn chua có công thức là

Phèn chua có công thức là KAl(SO4)2, thường sẽ được tìm thấy ở dạng ngậm nước KAl(SO4)2.12H2O hoặc K2SO4.Al2(SO4)3.24H2O.

Phèn chua còn có tên gọi là Kali Alum

Phèn chua hay còn gọi là phèn nhôm, có tên khoa học là Kali Alum, tồn tại ở dạng hạt to nhỏ không đều, không màu hoặc màu trắng cũng có thể là màu hơi đục.

Đặc tính nổi bật của chất này là không độc, vị chát chua, màu trắng ít tan trong nước lạnh, tan nhiều trong nước nóng và không tan trong cồn.

Kali Alum là loại muối sunfat kép của kali và nhôm, được tìm thấy nhiều nhất trong tự nhiên, chủ yếu có ở dạng đóng cặn trong đá ở các khu vực bị phong hóa và oxi hóa của các khoáng chất sunfua và có chứa gốc kali.

Tác dụng của phèn chua

Phèn chua thực tế rất cần cho việc xử lý nước đục ở các vùng bão, lũ để có nước tắm, giặt. Trong Đông Y, phèn chua được xem xét là minh phàn do có màu trong và sáng.

Còn ở trong cổ truyền, phèn chua có vị chua chát, giúp giải độc, táo thấp, sát trùng ngoài da, các bệnh về dạ dày hoặc viêm ruột, thấp tà, nhưng chúng ta cần sử dụng liều ít hoặc theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Phèn chua thường dùng làm bào chế ra các thuốc chữa đau răng, đau mắt, cầm máu, ho ra máu (các loại xuất huyết).Mặt khác, phèn chua còn có tác dụng làm đẹp da, trị mụn, làm trong nước, trị hôi nách đặc biệt làm sạch vệt ố vàng có trên áo…

Câu hỏi vận dụng liên quan

Câu 1. Phèn chua có công thức hóa học là K2SO4.X2(SO4)3.24H2O. Kim loại X là

A. Mg

B. Al

C. Fe

D. Cr

Xem đáp án
Đáp án B

Câu 2. K2SO4.Al2(SO4)3.24H2O là công thức của:

A. Đá vôi.

B. Phèn chua.

C. Quặng boxit.

D. Thạch cao sống.

Xem đáp án
Đáp án B

Câu 3. Số ứng dụng của phèn chua (K2SO4.Al2(SO4)3.24H2O) trong các ứng dụng sau đây?

(1) dùng trong ngành công nghiệp thuộc da.

(2) dùng công nghiệp giấy.

(3) chất làm trong nước.

(4) chất cầm màu trong ngành nhuộm vải.

(5) khử chua đất trồng, sát trùng chuồng trại, ao nuôi.

A. 2

B. 5

C. 4

D. 3

Xem đáp án
Đáp án C

-------------------------------

Trên đây VnDoc.com đã giới thiệu tới bạn đọc tài liệu: Phèn chua có công thức là. Để có kết quả cao hơn trong học tập, VnDoc xin giới thiệu tới các bạn học sinh tài liệu Hóa học lớp 10, Giải bài tập Hóa học lớp 11, Hóa học lớp 12, Thi thpt Quốc gia môn Toán, đề thi học kì 1 lớp 11, đề thi học kì 2 lớp 11 mà VnDoc tổng hợp và đăng tải.

Để có thể thuận tiện trong quá trình trao đổi tài liệu cũng như cập nhật những thông tin tài liệu mới nhất, mời bạn đọc cùng tham gia nhóm Tài liệu học tập lớp 12 để có thêm tài liệu học tập nhé

Đánh giá bài viết
1 700
Sắp xếp theo

    Hóa 12 - Giải Hoá 12

    Xem thêm