Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Quan điểm của em về ý kiến "Bạn sẽ khó thành công nếu không chuẩn bị tốt về kĩ năng và kiến thức nền tảng"

Những bài văn mẫu hay lớp 11

Văn mẫu lớp 11: Quan điểm của em về ý kiến "Bạn sẽ khó thành công nếu không chuẩn bị tốt về kĩ năng và kiến thức nền tảng" gồm các bài văn mẫu hay cho các em học sinh tham khảo, củng cố kỹ năng cần thiết cho bài kiểm tra viết sắp tới đây của mình. Mời các em học sinh cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây nhé.

Dàn ý nghị luận xã hội về ý kiến "Bạn sẽ khó thành công nếu không chuẩn bị tốt về kĩ năng và kiến thức nền tảng"

1. Mở bài

Giới thiệu và dẫn dắt vào vấn đề cần nghị luận: ý kiến "Bạn sẽ khó thành công nếu không chuẩn bị tốt về kĩ năng và kiến thức nền tảng".

Lưu ý: Học sinh tự lựa chọn cách dẫn mở bài trực tiếp và gián tiếp tùy thuộc vào năng lực của bản thân.

2. Thân bài

a. Giải thích

Thành công: những thành quả tốt đẹp mà con người ta đạt được sau một hành trình dài nỗ lực, phấn đấu.

Kĩ năng: những cách ứng xử, xử lí tình huống một cách khéo léo, tinh tế để mọi bối cảnh, vấn đề xảy ra trong cuộc sống diễn ra tốt đẹp nhất.

Kiến thức nền tảng: là những tri thức, đạo đức, kĩ năng mềm để con người vững bước vào cuộc đời.

→ Ý câu nói khuyên nhủ con người cần biết trau dồi, hoàn thiện bản thân mình để sẵn sàng bước vào đời và đi đến thành công.

b. Phân tích

Mỗi chúng ta không ai sinh ra là đã có được thành công, đã tạo dựng được những giá trị tốt đẹp cho riêng mình, tất cả đều nhờ vào những nỗ lực không ngừng nghỉ ngày đêm của mỗi người.

Nếu ta không nỗ lực trau dồi bản thân, hoàn thiện mình thì sẽ không ai thay ta làm điều đó, ta sẽ mãi bị bỏ rơi, bị thụt lùi về sau.

Kho tàng kiến thức vô tận luôn chờ con người khám phá, học hỏi, tích lũy để có thể sáng tạo ra những ý tưởng mới mẻ hơn phục vụ cho cuộc sống.

c. Chứng minh

Học sinh lấy dẫn chứng về những con người có ý chí học hỏi, trau dồi bản thân, rèn luyện kĩ năng cho riêng mình và có được thành công để minh họa cho bài làm văn của mình.

d. Phản đề

Tuy nhiên trong cuộc sống vẫn còn có nhiều người chưa có ý thức nỗ lực rèn luyện, hoàn thiện bản thân. Lại có những người lười biếng, quen dựa dẫm, ỷ lại vào người khác mà không chủ động trong cuộc sống của chính mình,… Những người này thật đáng chê trách và cần thay đổi để có cuộc sống tốt đẹp hơn.

3. Kết bài

Khái quát lại vấn đề nghị luận: ý kiến "Bạn sẽ khó thành công nếu không chuẩn bị tốt về kĩ năng và kiến thức nền tảng"; đồng thời rút ra bài học và liên hệ bản thân.

Quan điểm của em về ý kiến "Bạn sẽ khó thành công nếu không chuẩn bị tốt về kĩ năng và kiến thức nền tảng"

Đứng trước thách thức và những cơ hội của việc giao lưu, mở rộng quan hệ ngoại giao giữa các nước trong khu vực và trên thế giới, thanh niên Việt Nam cũng như thanh niên nước ngoài cần trau dồi và tích lũy những đức tính như chăm chỉ, sáng tạo và đoàn kết để phát huy được tinh hoa văn hóa dân tộc và những giá trị thâm sâu của văn hóa nước ngoài.

Xã hội luôn luôn phát triển và vận động theo khuynh hướng đi lên, tiến tới thời kì văn minh, tiến bộ, công nghiệp hóa và hiện đại hóa ngày càng phát triển như vũ bão. Đứng trước những thách thức và cơ hội mới của việc mở rộng quan hệ giao lưu, đối ngoại thì thanh niên Việt Nam cần phải chuẩn bị cho mình một hành trang vững chắc và thông minh để bước vào thế kỉ mới.

Thanh niên là những người trẻ tuổi, trẻ lòng chính vì thế hơn ai hết họ cần biết cống hiến và hi sinh để đóng góp sức lực xây dựng đất nước, xã hội văn minh tiến bộ. Nhưng con người không ai là hoàn hảo, vì thế bản thân mỗi người trẻ cũng cần trau dồi và phát huy những điểm mạnh của bản thân và hạn chế những điểm yếu. Trước nhất là cần có thái độ và tinh thần trách nhiệm cho công việc mình làm. Chỉ khi có một tinh thần trách nhiệm cao thì sản phẩm làm ra mới đạt được năng suất hiệu quả, thu hút được vốn đầu tư của nước ngoài, khẳng định được uy tín của nước mình trên thị trường thế giới. Tiếp nữa là phải có óc sáng tạo, tính tự lập và bản lĩnh dám nghĩ dám làm. Sự sáng tạo là bởi cuộc sống phát triển luôn luôn đòi hỏi sự ra đời của những phát minh, những cống hiến mới phục vụ mục đích và nhu cầu thiết yếu ngày càng cao của con người. Cũng cần óc tác phong làm việc chuyên nghiệp để thể hiện bản lĩnh và phong cách của người làm việc có tầm. Đấy là những yếu tố mà thiết nghĩ thế hệ trẻ cần phát huy và nâng cao.

Bên cạnh đó, chúng ta cũng cần hạn chế những điểm yếu. Bản chất con người vốn không ai hoàn hảo từ trong trứng cả, nhưng con người cũng hơn con vật ở chõ biết tư duy và cảm xúc. Vậy nên tư duy ấy là để ta biết phân tích và phán đoán mặt tích cực để phát huy, đào thải dần những mặt hạn chế. Như lòng ích kỉ, tinh thần đoàn kết chưa cao hay thái độ làm việc chưa nghiêm túc, cẩn thận. Đó là những yếu tố mà một con người trong xã hội văn minh, hiện đại cần trau dồi cho bản thân để đáp ứng nhu cầu thời đại. Sở dĩ người Nhật nổi tiếng trên thế giới như vậy là bởi thái độ và tác phong làm việc cũng như cách hành sử nhân văn, lịch sử của họ khiến cả thế giới cũng phải ngả mũ bái phục.

Khi chuẩn bị được một hành trang vững mạnh thì bạn sẽ có lợi thế hơn trong việc đi tới thành công. Những điều lớn lao đầu bắt nguồn từ sự nhỏ bé, bình dị. Những thành công đều đi lên từ thất bại, chẳng đường nào trải bước trên hoa hồng, bàn chân cũng thấm đau vô vàn những vui gai. Vì thế nền tảng cho tương lai và hành trang quý báu cả về nhân cách và trí tuệ là điều không thể thiếu, những yếu tố ấy sẽ là điều kiện cần và đủ để phát triển và tỏa sáng, để khẳng định được giá trị sự tồn tại của bản thân mình.

Càng trong xu hướng phát triển như vũ bão hiện nay thì con người, đặc biệt là thanh niên-thế hệ trẻ, nguồn lực cốt cán cho sự phát triển của dân tộc và nhân loại càng cần trau dồi để chuẩn bị hành trang vững chãi khi bước vào thế kỉ mới.

---------------------------------------

Trên đây VnDoc hướng dẫn các bạn học tốt bài Văn mẫu lớp 11: Quan điểm của em về ý kiến "Bạn sẽ khó thành công nếu không chuẩn bị tốt về kĩ năng và kiến thức nền tảng". Ngoài ra các bạn có thể soạn bài Ngữ văn 11 được VnDoc sưu tầm, chọn lọc để học tốt môn Ngữ văn 11.

Bài tiếp theo: Suy nghĩ của bản thân về vấn đề "tận hiến, tận hưởng" của thanh niên hiện nay

Đánh giá bài viết
1 2.738
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 11 Kết nối tri thức

    Xem thêm