Quyết tâm thư của học sinh ngày khai giảng

Quyết tâm thư của học sinh ngày khai giảng là một trong những hoạt động không thể thiếu trong buổi lễ khai giảng nhằm thể hiện quyết tâm đạt kết quả tốt nhất của các em học sinh trong năm học mới 2023 - 2024.

Bài phát biểu quyết tâm thư của học sinh trong dịp khai giảng năm học mới được VnDoc.com sưu tầm và đăng tải. Bài phát biểu thể hiện được quyết tâm trong năm học mới của các em học sinh. Các thầy cô và các em học sinh nếu đang lên kế hoạch cho chương trình khai giảng đầu năm thì cùng tham khảo các mẫu bài quyết tâm thư hay sau đây nhé.

Để chuẩn bị cho một năm học thành công tốt đẹp, không gì quý hơn chính là sự quyết tâm của cả thầy lẫn trò. Các bài phát biểu quyết tâm thư như là lời khẳng định, tuyên thệ đại diện cho toàn bộ các bạn học sinh. Dưới đây là chi tiết cho các em và thầy cô cùng tham khảo.

1. Quyết tâm thư của học sinh Tiểu học

Kính thưa các cô bác đại biểu, khách quý!

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo!

Thưa toàn thể các bạn học sinh thân mến!

Em tên là Hà Thu Hiền học sinh lớp 5A. Em rất vinh dự và tự hào được thay mặt cho các bạn học sinh trong toàn trường lên phát biểu những cảm tưởng, suy nghĩ trong buổi lễ khai giảng hôm nay! Lời đầu tiên, cho phép em được gửi tới các cô bác đại biểu, khách quý, các thầy giáo, cô giáo và toàn thể các bạn học sinh lời kính chúc sức khoẻ, hạnh phúc, thành công!

Tiếng trống trường rộn rã vang lên báo hiệu một năm học mới đã bắt đầu khiến chúng em vô cùng háo hức, vui sướng! Em cảm thấy thật may mắn, hạnh phúc khi được học tập dưới mái trường Tiểu học ........- mái trường đã trở nên quá đỗi thân yêu đối với chúng em! Mới ngày nào em còn là một học sinh lớp 1 bỡ ngỡ, rụt rè bước chân vào trường mà hôm nay em đã thấy mình trưởng thành lên rất nhiều. Đó là nhờ sự giúp đỡ, chỉ bảo tận tình của các thầy giáo, cô giáo. Thay mặt cho các bạn học sinh trong toàn trường, trong buổi lễ long trọng này em xin được gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới các thầy giáo, cô giáo- những người cha, người mẹ thứ hai đã luôn sát cánh cùng chúng em trên bước đường trưởng thành, những lúc chông gai cũng như khi hạnh phúc. Thầy cô không chỉ truyền dạy cho chúng em kiến thức để vững bước vào đời mà còn là người khơi dậy, thắp sáng và chắp cánh cho biết bao ước mơ của lứa tuổi học trò.

Kính thưa các cô bác đại biểu!

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo!

Thưa toàn thể các bạn học sinh thân mến!

Tiếng trống trường đã điểm như giục giã, thôi thúc chúng em quyết tâm tiến bước vào năm học mới. Trước thềm năm học mới chúng em xin hứa với các thầy cô giáo sẽ biến lòng biết ơn, niềm kính yêu thành hành động thiết thực, sẽ nỗ lực học tập, rèn luyện thật tốt để xứng đáng với tình yêu thương và sự tin tưởng của thầy cô!

Cuối cùng em xin kính chúc các cô bác đại biểu, các thầy giáo, cô giáo mạnh khoẻ, công tác tốt, chúc các bạn học sinh trong toàn trường một năm học mới đạt kết quả cao! Em xin trân trọng cảm ơn!

2. Lời hứa quyết tâm của học sinh THCS - 2 mẫu

Mẫu 1:

Kính thưa các vị đại biểu, các vị khách quý !

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo yêu quý cùng toàn thể các bạn học sinh thân mến !

Trong niềm vui vô bờ của ngày khai giảng năm học mới 20… – 20… này, cùng với hàng triệu bạn học sinh trong cả nước, em rất tự hào và xúc động khi được đại diện cho gần 800 bạn học sinh trường Trung học cơ sở ……. lên phát biểu cảm tưởng và đọc Quyết tâm thư trong buổi lễ trang trọng này.

Lời đầu tiên cho phép em được gửi tới các quý vị đại biểu, các thầy giáo, cô giáo và các bạn học sinh lời chúc sức khoẻ, hạnh phúc và đạt được nhiều niềm vui nhất trong cuộc sống.

Hôm nay, trong buổi lễ trang trọng này, trong nghi thức đón các bạn học sinh lớp 6, em lại nhớ lại buổi đầu trong mỗi chúng em còn bỡ ngỡ bước vào mái trường cấp 2 yêu dấu, bằng những cử chỉ ân cần, những ánh mắt âu yếm, sự quan tâm gần gũi, và những bài giảng mê say, các thầy, các cô đã dang rộng cả tấm lòng đón chào chúng em, truyền cả tình yêu thương, lòng nhân ái và những tinh hoa của nhân loại cho chúng. Những bài học hàng ngày trên lớp đã giúp chúng em khôn lớn từng ngày, trở thành những con ngoan, trò giỏi, những con người có ích cho xã hội. Trong tâm khảm của chúng em, luôn mãi mãi khắc sâu công ơn của các thầy, các cô, và các cấp lãnh đạo đã tất cả vì chúng em. Đến đây, lời bài hát lại ngân vang trong em: ” Ai nâng cánh ước mơ cho em, là thầy cô không quản ngày đêm.

Ai dạy dỗ chúng em nên người, là thầy cô em ghi nhớ suốt đời”.

Vâng, chính Thầy cô đã chắp cánh cho những ước mơ của chúng em bay cao, bay xa, thầy cô đã cho chúng em hành trang kiến thức để tự tin vững bước vào đời và giúp chúng em thành công trên con đường học vấn. Cũng chính vì lẽ đó mà trong suốt thời gian qua, cũng như trong những thời gian tới, chúng em đã và sẽ cố gắng thi đua học tập và rèn luyện đạo đức, tích cực tham gia các hoạt động thiết thực để biết ơn và đền đáp công lao của các thầy cô giáo. Cũng qua đây, em mong các bạn còn chưa cố gắng, chưa nhận thức rõ trách nhiệm và bổn phận của người học sinh cần ra sức rèn luyện, phấn đấu trong học tập để trở thành con ngoan trò giỏi, để đền đáp được tấm lòng của cha mẹ, thầy cô, nhà trường và quê hương.

Thưa Thầy cô, làm sao chúng em có thể quên những lời thơ tuy giản dị, mộc mạc nhưng sâu sắc vô cùng: “ Khi tóc thầy bạc tóc em vẫn còn xanh, khi tóc thầy bạc trắng chúng em đã khôn lớn rồi …..” Làm sao có thể kể xiết công lao của thầy cô – những người chèo lái những chuyến đò cuộc đời ….. Cho em xin được nói một lời, chỉ một lời thôi: ” Chúng em luôn khắc ghi, biết ơn và kính yêu thầy cô lắm lắm…..”

Cũng chính vì vậy, trong buổi lễ trang trọng hôm nay, trước toàn thể quý vị đại biểu, các vị khách quý, trước toàn thể các thầy giáo, cô giáo, em – …………………., học sinh lớp 7A1 – xin thay mặt cho toàn thể các bạn học sinh trong trường xin hứa và quyết tâm:

1/ Thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy.

2/ Chấp hành nghiêm chỉnh nội quy, quy định của Nhà trường, Liên đội và Chi đội đề ra.

3/ Phấn đấu nỗ lực hết mình trong học tập và rèn luyện để trở thành “Con ngoan trò giỏi”, “Cháu ngoan Bác Hồ”. Trở thành những chủ nhân tương lai của đất nước như Bác Hồ mong đợi. Đồng thời đó cũng là nguồn sức mạnh để chúng em phát huy truyền thống hiếu học của địa phương và nhà trường.

4/ Luôn nói điều hay, làm việc tốt, giữ gìn môi trường Xanh – Sạch – Đẹp.

5/ Mãi mãi ghi nhớ công ơn dạy bảo, dìu dắt của các thầy cô giáo nói chung và các thầy cô giáo trường Trung học cơ sở …………….. nói riêng. Biết ơn sự quan tâm, đầu tư của chính quyền địa phương.

Cuối cùng, trong buổi lễ lớn hôm nay, chúng em xin hứa sẽ cố gắng thi đua học tập và rèn luyện nhiều hơn nữa để xứng đáng với công ơn của các thầy cô giáo, xứng danh là học sinh trường Trung học cơ sở............

Một lần nữa, em xin kính chúc các thầy giáo, cô giáo, các vị đại biểu luôn luôn mạnh khoẻ, hạnh phúc và đạt được nhiều thành tích cao trong sự nghiệp. Chúc các bạn học sinh luôn chăm ngoan, học giỏi. Chúc buổi lễ thành công rực rỡ.

Bài mẫu 2

“Kính thưa quý vị đại biểu, kính thưa quý thầy cô giáo, các bạn học sinh thân mến."

Lời đầu tiên em xin thay mặt cho tất cả các bạn học sinh xin gửi tới lời chúc tốt đẹp nhất đến quý vị đại biểu, quý thầy cô có mặt trong lễ khai giảng trang trọng ngày hôm nay.

Em là: .............., học sinh lớp ..........., em thật vinh dự và tự hào khi được thay mặt cho các bạn học sinh trong toàn trường lên phát biểu những cảm tưởng, suy nghĩ của mình trong buổi lễ khai giảng trọng thể hôm nay.

Kính thưa quý vị đại biểu, kính thưa quý thầy cô giáo, các bạn học sinh thân mến! Tiếng trống trường rộn rã đã vang lên báo hiệu một năm học mới đã bắt đầu khiến học sinh chúng em vô cùng háo hức vui sướng, em cảm thấy mình thật may mắn và hạnh phúc đã được học tập và rèn luyện dưới mái trường ................ Mái trường thật gần gũi, thân thương đối với bao lứa học sinh. Mới ngày nào em còn là một học sinh lớp 6 bỡ ngỡ, rụt rè bước chân vào ngôi trường THCS mà hôm nay đã là học sinh lớp ...... em thấy mình trưởng thành lên rất nhiều. Đó là nhờ sự giúp đỡ, chỉ bảo tận tình của các thầy cô giáo. Thay mặt cho học sinh toàn trường trong buổi lễ hôm nay em xin gửi lời cảm ơn đến thầy cô - những người lái đò hàng ngày đưa đón chúng em qua sông.

Thầy cô không chỉ truyền dạy cho chúng em những kiến thức để vững vàng hành trang vào đời mà còn là người thắp sáng, chắp cánh ước mơ cho biết bao lứa tuổi đầy mộng ước. Chúng em sẽ nhớ mãi và khắc ghi trong lòng hình dáng người mẹ, người cha thứ hai luôn âm thầm lặng lẽ vững tay chèo đưa bao lớp học trò cập bến tương lai, những người đã và luôn sống với niềm vui giản dị nhưng vô cùng cao đẹp, đó là được thấy học trò của mình vững bước trên đường đời.

Kính thưa quý vị đại biểu, kính thưa quý thầy cô giáo, các bạn học sinh thân mến! Tiếng trống trường đã điểm như giục giã thôi thúc chúng em quyết tâm tiến bước vào năm học mới. Trước thềm năm học mới - năm học 20...-20... chúng em xin hứa sẽ học tập tốt, rèn luyện tốt, thực hiện tốt mọi nhiệm vụ mà Liên đội đề ra, chúng em sẽ biến lòng biết ơn, niềm kính yêu thành hành động không phụ lòng thầy cô và gia đình, quyết tâm trở thành con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ. Cuối cùng em xin gửi đến quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt. Em xin trân trọng cảm ơn.

3. Quyết tâm thư của học sinh THPT

Kính thưa quý vị đại biểu!

Kính thưa quý thầy cô giáo cùng toàn thể các bạn HS thân mến !

Hôm nay em rất vinh dự khi được đứng trên đây thay mặt cho toàn thể các bạn HS khối 12 nói lên suy nghĩ của mình và gửi tới thầy cô những lời giản dị nhất, những cảm xúc chân thành nhất khi mà chúng em sắp phải rời xa mái trường thân yêu này.

Mới đây thôi mà đã 3 năm trôi qua, 3 năm rồi kể từ cái ngày đầu tiên chúng em bước vào cổng trường THPT Thăng Long. 3 năm quãng thời gian quá ngắn ngủi so với cuộc đời của mỗi con người nhưng cũng đủ để mỗi thế hệ HS chúng em gắn bó với nơi đây, với thầy cô, bạn bè. 3 năm ấy để lại bao kỉ niệm buồn, vui để rồi khi rời xa mổi người đều giữ cho riêng mình một kí ức.

Còn nhớ ngày ấy, ngày đầu tiên bỡ ngỡ xen chút lo âu, run sợ, ngày rối rít cùng đám bạn trong tà áo dài vội vã đến trường dự lễ khai giảng đầu tiên của cấp 3. Em khi ấy vẫn là một cô học trò hồn nhiên, vô tư. Khi ấy em luôn mong mùa hè đến thật sớm để được nghỉ học, luôn mong thời gian trôi thật nhanh để mình được ra trường, được trưởng thành. Nhìn những giọt nước mắt lăn dài trên má các anh chị lớp 12 buổi ra trường, em ngơ ngác, lạ lẫm, chỉ là ra trường thôi mà ? Đáng lẽ phải vui khi mình trưởng thành hơn chứ ? Vậy mà hôm nay, trong khoảnh khắc này đây, em mới thực sự cảm nhận được 2 tiếng “ chia tay ” ấy. Ra trường rồi sẽ chẳng được là cô học trò cấp 3 hồn nhiên, vô tư nữa. Những trang lưu bút truyền tay, những lần nô đùa với tiếng cười rộn rã, những lần xích mích, giận dỗi chẳng thèm nhìn mặt nhau, những giờ học nói chuyện ồn ào để thầy cô la mắng… Tất cả giờ chỉ còn là kí ức.

Thời gian trôi chẳng bao giờ trở lại để chúng em được nói lời tri ân với những người thầy, người cô đã dạy dỗ chúng em trong suốt quãng đời học sinh qua. Và ngay lúc này đây, sau 3 năm ngồi dưới mái trường thân thương này, nơi mà chúng em không hề muốn rời xa, chúng em luôn muốn mình được bé mãi để sống trong sự quan tâm, yêu thương, dìu dắt, để được nghe những lời la mắng đầy tình thương của thầy cô.

Thay mặt cho toàn thể học sinh khối 12, em xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới BGH nhà trường – là người mẹ, người cha đáng kính của đại gia đình, người đã giành tâm huyết cả cuộc đời cho những thế hệ học sinh.

Em xin cảm ơn quý thầy cô giáo chủ nhiệm – người đã giành tình thương vô bờ bến cho HS chúng em, người luôn thầm lặng đứng phía sau ủng hộ, an ủi động viên, người vui buồn cùng gia đình thứ 2 này và cũng là người la mắng, trách phạt nhiều nhất mỗi khi chúng em có những sai lầm, sự bồng bột của tuổi học trò . Nhưng chúng em hiểu đó chính là sự yêu thương mà cô, thầy giành cho chúng em.

Em xin cảm ơn người thầy, người cô đã dìu dắt chúng em, đã chỉ cho chúng em những điều hay lẽ phải trong cuộc sống, dạy chúng em biết yêu thương, chia sẻ đồng cảm, vững bước trên con đường đời.

Em xin cảm ơn những bài học bổ ích của các thầy, các cô. Đó là những bài học sẽ đi cùng em trên suốt chặng đường đời, giúp em biết đứng dậy sau mỗi lần vấp ngã.

Vậy là chỉ còn vẻn vẹn 1 tháng nữa chúng em bước vào một kì thi quan trọng nhất của cuộc đời mình. Chúng em xin hứa sẽ cố gắng hết sức mình đạt kết quả cao trong kì thi TN THPTQG. Có vậy chúng em mới không phụ công ơn dạy dỗ của cha mẹ, thầy cô, xứng đáng là đàn anh, đàn chị của các em học sinh khối 10,11. Với tư cách là thế hệ đi trước, chị mong các em HS khối 10 và 11 luôn cố gắng nỗ lực học tập hết mình, đạt thật nhiều kết quả cao, tích cực tham gia các hoạt động của trường, lớp, xứng đáng là thế hệ tiếp nối đưa trường Thăng Long ngày một đi lên. Hãy để lại cho tuổi học trò của mình những kỉ niệm vô tư, trong sáng, đẹp đẽ nhất !

Hôm nay, ngày mai và mãi mãi sau này chúng em sẽ không bao giờ quên gia đình lớn này, nơi mái trường yêu dấu, nơi tràn đầy tình yêu thương của thầy cô, nơi giòn giã tiếng cười của bạn bè, nơi đầy ắp những kỉ niệm của một thời học sinh đẹp đẽ vô cùng.

Cuối cùng em xin kính chúc quí vị đại biểu, các thầy cô giáo sức khỏe. Chúc các em học sinh khối 10 và 11 có một kì nghỉ hè vui vẻ và bổ ích, chúc các bạn học sinh khối 12 đạt kết quả cao trong kì thi sắp tới.

Em xin chân thành cảm ơn !

4. Quyết tâm thư của học sinh ngày khai giảng 

Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

...... ngày 5 tháng 9 năm 20....

QUYẾT TÂM THƯ CỦA HỌC SINH

NHÂN NGÀY KHAI TRƯỜNG NĂM HỌC 20...-20....

Kính thưa quý vị đại biểu!

Kính thưa quý thầy giáo, cô giáo, các bậc phụ huynh cùng toàn thể các bạn học sinh thân mến!
Lời đầu tiên em xin phép được gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến các quý vị đại biểu, các thầy giáo cô giáo, các bậc phụ huynh cùng toàn thể các bạn học sinh!

Hôm nay em rất vinh dự được thay mặt cho 640 bạn học sinh trong toàn trường thể hiện tâm tư, tình cảm và quyết tâm của chúng em trong ngày Khai giảng năm học mới.

Các bạn học sinh thân mến!

Thế là mùa hè náo nức đã qua đi, mùa thu mong ước đã về. Trước thềm năm học mới, chúng ta lại tung tăng cấp sách đến trường. Bao kỉ niệm tươi đẹp về mái trường, về thầy cô và bạn bè lại đến.

Chúng em hân hoan chào đón năm học mới bắt đầu.

Nhân ngày Lễ Khai giảng năm học mới, trước các bác các cô chú lãnh đạo địa phương, trước các thầy giáo, ban đại diện cha mẹ học sinh, chúng em xin quyết tâm:

1. Nêu cao tinh thần học tập, phấn đấu đạt kết quả cao về chất lượng học lực khá giỏi để đáp lại công lao nuôi dưỡng của cha mẹ, sự giảng dạy và giáo dục của thầy cô và xứng đáng với niềm tin yêu, sự quan tâm chăm lo của các bác lãnh đạo địa phương.

2. Luôn luôn rèn luyện và tu dưỡng đạo đức để trở thành người trò ngoan, người con hiếu thảo và cháu ngoan của Bác Hồ. xứng đáng là chủ nhân tương lai của quê hương đất nước.

3. Tích cực góp phần phát huy truyền thống của nhà trường. Chăm lo xây dựng trường lớp xanh - sạch - đẹp, tạo không khí học tập tốt, vui chơi an toàn lành mạnh. Phát huy cao giá trị trường học thân thiện, học sinh tích cực.

Cuối cùng em xin trân trọng gửi lời cảm ơn và chúc sức khỏe đến các bác. các cô chú lãnh đạo, quý thầy giáo, cô giáo, ban đại diện phụ huynh cùng toàn thể các bạn học sinh.

Chúc buổi lễ khai giảng thành công tốt đẹp.

Một lần nữa, em xin trân trọng cảm ơn!

5. Bài phát biểu của học sinh trong lễ khai giảng 

Kính thưa các cô bác lãnh đạo và các quý vị đại biểu!

Kính thưa quý thầy cô giáo cùng các bạn học sinh thân mến!

Em tên là , học sinh lớp Em rất vinh dự và tự hào được đại diện cho toàn thể học sinh trường phát biểu cảm nghĩ trong buổi lễ khai giảng năm học ….. – ….. long trọng hôm nay.

Vậy là một mùa hè đầy ắp những kỷ niệm đã đi qua và năm học mới nữa đã đến. Tuy không khỏi luyến tiếc vì phải chia tay những ngày nghỉ hè an vui nhưng chúng em vẫn náo nức mong chờ ngày tựu trường của năm học mới để được gặp lại bạn bè, gặp lại thầy cô giáo, được hòa trong khung cảnh sân trường, lớp học, hàng cây… thân quen của ngôi trường mến yêu này.

Chúng em đã trải qua nhiều mùa tựu trường, tham dự nhiều lễ khai giảng nhưng hôm nay vẫn có cảm giác khác lạ, vừa vui lại có chút hồi hộp. Có lẽ đó là sự bỡ ngỡ, rụt rè của các bạn học sinh mới vào trường khi vừa bước vào ngưỡng cửa mới trong cuộc đời hay cảm giác xao xuyến, bâng khuâng của những học sinh cuối cấp. Tất cả cảm xúc ấy đều hòa vào không khí hân hoan của cả nước đón chào năm học mới.

Kính thưa các cô bác lãnh đạo và các quý vị đại biểu!

Kính thưa quý thầy cô giáo cùng các bạn học sinh thân mến!

Trước thềm năm học mới, thay mặt toàn thể học sinh trường , chúng em xin hứa sẽ thực hiện tốt lời dặn của thầy cô và cha mẹ, luôn cố gắng không ngừng chăm chỉ học tập, ra sức tu dưỡng rèn luyện đạo đức tác phong để ngày càng ngoan hơn, tiến bộ hơn, xứng đáng với sự mong đợi, kì vọng của thầy cô và cha mẹ, để góp phần xây dựng nên bề dày thành tích truyền thống, vẻ vang của ngôi trường ………………………………………………… mà các hệ học sinh chúng em luôn tự hào và ý thức giữ gìn, phát huy.

Cuối cùng em xin kính chúc các cô bác lãnh đạo, quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo dồi dào sức khỏe, thành công và hạnh phúc.

Chúc các bạn học sinh mạnh khỏe, học giỏi, chăm ngoan và đạt được ước mơ của mình trong cuộc sống.

Chúc cho buổi lễ khai giảng của trường chúng ta thành công tốt đẹp.

Em xin chân thành cảm ơn và trân trọng kính chào.

6. Bài phát biểu hay trong ngày khai giảng năm học mới của học sinh

Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

…………….., ngày … tháng … năm …

QUYẾT TÂM THƯ CỦA HỌC SINH

NHÂN NGÀY KHAI TRƯỜNG NĂM HỌC …-…

Kính thưa quý vị đại biểu!

Kính thưa quý thầy giáo, cô giáo, các bậc phụ huynh cùng toàn thể các bạn học sinh thân mến!

Lời đầu tiên em xin phép được gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến các quý vị đại biểu, các thầy giáo cô giáo, các bậc phụ huynh cùng toàn thể các bạn học sinh!

Hôm nay em rất vinh dự được thay mặt cho … bạn học sinh trong toàn trường thể hiện tâm tư, tình cảm và quyết tâm của chúng em trong ngày Khai giảng năm học mới.

Các bạn học sinh thân mến!

Thế là mùa hè náo nức đã qua đi, mùa thu mong ước đã về. Trước thềm năm học mới, chúng ta lại tung tăng cấp sách đến trường. Bao kỉ niệm tươi đẹp về mái trường, về thầy cô và bạn bè lại đến.

Chúng em hân hoan chào đón năm học mới bắt đầu.

Nhân ngày Lễ Khai giảng năm học mới, trước các bác các cô chú lãnh đạo địa phương, trước các thầy giáo, ban đại diện cha mẹ học sinh, chúng em xin quyết tâm:

  1. Nêu cao tinh thần học tập, phấn đấu đạt kết quả cao về chất lượng học lực khá giỏi để đáp lại công lao nuôi dưỡng của cha mẹ, sự giảng dạy và giáo dục của thầy cô và xứng đáng với niềm tin yêu, sự quan tâm chăm lo của các bác lãnh đạo địa phương.
  2. Luôn luôn rèn luyện và tu dưỡng đạo đức để trở thành người trò ngoan, người con hiếu thảo và cháu ngoan của Bác Hồ. xứng đáng là chủ nhân tương lai của quê hương đất nước.
  3. Tích cực góp phần phát huy truyền thống của nhà trường. Chăm lo xây dựng trường lớp xanh - sạch - đẹp, tạo không khí học tập tốt, vui chơi an toàn lành mạnh. Phát huy cao giá trị trường học thân thiện, học sinh tích cực.

Cuối cùng em xin trân trọng gửi lời cảm ơn và chúc sức khỏe đến các bác. các cô chú lãnh đạo, quý thầy giáo, cô giáo, ban đại diện phụ huynh cùng toàn thể các bạn học sinh.

Chúc buổi lễ khai giảng thành công tốt đẹp.

Một lần nữa, em xin trân trọng cảm ơn!

7. Bài phát biểu khai giảng năm học mới của sinh viên hay

Dưới đây là bài phát biểu của bạn Vũ Gia Khiêm lớp K52P3, đại diện cho hơn 3000 tân sinh viên của Trường Đại học Thương mại tại lễ khai giảng năm học 20...-20....

Kính thưa các quý vị đại biểu

Kính thưa các thầy cô giáo

Kính thưa các anh chị và các bạn sinh viên K52 thân mến!

Em tên là Vũ Gia Khiêm sinh viên lớp K52P3 Khoa Kinh tế Luật.

Thật là một vinh dự lớn lao dành cho em, khi hôm nay, được thay mặt hơn 3000 sinh viên khóa 52 trường Đại học Thương mại phát biểu trong buổi lễ khai giảng long trọng này. Lời đầu tiên, em xin gửi tới quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo, các anh chị và các bạn lời chúc sức khỏe và lời chào trân trọng nhất!

Vậy là một ngày tựu trường nữa lại đến. Vẫn là những cảm xúc hân hoan, tràn đầy niềm háo hức của tuổi trẻ; vẫn là những ngày thu với lá vàng rơi và gió lạnh ban mai. Tuy nhiên, khác hẳn với những mùa tựu trường năm xưa của cuộc đời học sinh, ngày khai giảng hôm nay còn tràn đầy niềm tự hào. Không tự hào sao được, khi chúng em đã làm được điều đó, chúng em đã trở thành tân sinh viên của trường Đại học Thương mại, sắp được học tập và tu dưỡng dưới mái trường với bề dày lịch sử gần 60 năm xây dựng và phát triển.

Trường Đại học Thương mại của chúng ta, em xin phép được nói như vậy, là một trong những ngôi trường danh giá và có chất lượng giảng dạy hàng đầu của Việt Nam ở các khối ngành kinh tế, thương mại và dịch vụ. Từ mái trường này, biết bao nhân tài với đầy đủ phẩm chất đạo đức và kỹ năng nghề nghiệp đã tốt nghiệp để phục vụ cho xã hội, cho đất nước. Em có thể nêu ra một vài cái tên tiêu biểu, như GSTS Nguyễn Thị Doan, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam, là cựu sinh viên, nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Thương mại. GS.TS Phạm Vũ Luận, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ giáo dục và Đào tạo, cựu sinh viên, nguyên Hiệu trưởng trường Đại học Thương mại... và còn rất rất nhiều những tấm gương thành công khác, cùng chia sẻ một niềm tự hào là cựu sinh viên của ngôi trường mang tên Đại học Thương Mại.

Được trở thành một phần của những trang sử danh giá đó luôn là giấc mơ đối với em, cũng như với rất nhiều các bạn sinh viên khác. Giờ đây, khi giấc mơ đó đã thành hiện thực, được đứng trong buổi lễ khai giảng long trọng này, trong mỗi tân sinh viên K52 chúng em, đều gợi lên những cảm xúc, suy tư mới mẻ và thật ý nghĩa. Cuộc đời sinh viên của chúng em sắp tới đây sẽ hứa hẹn là quãng thời gian vô cùng đáng nhớ của mỗi người. Những gì đã qua và những gì sắp đến, bề bộn trong lòng bao hồi hộp, lo lắng đan xen. Những cảm xúc lắng đọng trong giờ phút thiêng liêng này sẽ mãi là một kỉ niệm không thể nào quên đối với chúng em.

Chúng em biết rằng, khác với khi còn học trung học phổ thông, bước vào giảng đường đại học, được tiếp cận với một phương thức đào tạo mới chúng em sẽ phải học tập với một tinh thần hoàn toàn khác, mà điểm khác biệt rõ rệt nhất là chúng em phải thể hiện sự tự chủ, tính độc lập trong học tập. Nhưng chúng em luôn vững tin vì biết rằng đồng hành cùng chúng em luôn là các thầy cô giáo – những người đang ngày đêm tận tụy trên giảng đường để truyền đạt cho bao thế hệ sinh viên những kiến thức quý báu cùng những kỹ năng, kinh nghiệm để làm hành trang vào đời.

Như nhà văn Henry Adams đã từng nói: “Ảnh hưởng của người thầy là vĩnh cửu. Ta không biết khi nào thì ảnh hưởng ấy dừng”, đó là câu nói thể hiện tầm quan trọng của các thầy cô giáo trong tương lai của mỗi chúng em. Chúng em tin rằng bằng sự quan tâm, giúp đỡ tận tình của lãnh đạo Nhà trường, Ban chủ nhiệm các Khoa, các phòng ban chức năng, các tổ chức quần chúng, các thầy cô giáo, cán bộ viên chức và các anh chị sinh viên khóa trước cùng với sự cố gắng của bản thân, chúng em sẽ quyết tâm vượt qua khó khăn ban đầu, nắm bắt được cơ hội và hoàn thành sứ mệnh vẻ vang mà Nhà trường và xã hội giao phó.

Sinh viên K52 chúng em nguyện đem hết sức mình không ngừng phấn đấu trong học tập và rèn luyện để đạt được thành tích tốt nhất, để tên sinh viên K52 sẽ được nhắc đến như một điểm sáng vinh quang trong lịch sử Nhà trường. Cùng với thế hệ đi trước, chúng em xin hứa sẽ nỗ lực phát huy truyền thống của sinh viên Đại học Thương mại .

Cuối cùng, một lần nữa, em xin kính chúc các quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo, cán bộ viên chức trong toàn trường cùng toàn thể các anh chị và các bạn sức khỏe, hạnh phúc. Chúc các bạn sinh viên khóa 52 có nghị lực, niềm tin, vững vàng học tập bước trên con đường tương lai!

Em xin chân thành cám ơn!

8. Bài phát biểu cảm tưởng của tân sinh viên khoa y dược

“Kính thưa quý vị đại biểu, quý vị khách quý!

Kính thưa quý thầy cô giáo và toàn thể các anh chị, các bạn HSSV thân mến!

Em tên là Ngô Thị Việt Anh, sinh viên lớp C15DC1. Hôm nay em rất vinh dự và tự hào được thay mặt cho toàn thể các anh chị, các bạn sinh viên khoa Dược, Điều Dưỡng trường cao đẳng Phương Đông nói lên những suy nghĩ, cảm nhận của mình trong ngày được nhà trường trao áo blouse đầu đời nhân dịp kỉ niệm 61 năm ngày thầy thuốc Việt Nam (27.02.1955 – 27.02.2016). Ngày mà những tân sinh viên chúng em không chỉ vinh dự được khoác trên mình tấm áo blouse đầy ý nghĩa để khẳng định trách nhiệm nghề nghiệp đầy tự hào cuả chính mình mà còn vinh dự được là thế hệ kế tiếp của những bậc cán bộ thầy thuốc tiền bối dùng cả cuộc đời thầm lặng để cống hiến cho công cuộc bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân góp phần vào sự nghiệp Cách Mạng cao cả của Tổ Quốc XHCN. Thay mặt cho toàn thể các bạn sinh viên, em xin gửi tới các cô chú đại biểu, những người thầy thuốc thầy cô giáo kính mến những lời chúc sức khỏe và hạnh phúc.

9. Bài phát biểu khai giảng năm học mới của sinh viên 

“Kính thưa quý đại biểu, quý vị khách quý, thưa các thầy cô giáo và toàn thể các anh chị, các bạn học sinh – sinh viên thân mến. Em tên là Huỳnh Thị Tường Vi, đến từ lớp C13DC. Hôm nay, em rất vinh dự và tự hào khi được thay mặt cho toàn thể các bạn sinh khóa mới trường Cao đẳng Phương Đông đứng đây để nói lên những suy nghĩ, cảm nhận của mình trong ngày khai trường. Để trở thành sinh viên của một trường Đại học là ước mơ, là mục tiêu phấn đấu không chỉ của riêng em mà còn của bao nhiêu bạn trẻ khác trong suốt những năm học phổ thông. Nhưng con đường vào đại học không phải là con đường duy nhất để đưa chúng em đến với thành công.

Để trở thành sinh viên của một trường cao đẳng cũng là sự phấn đấu nỗ lực của chúng ta để chọn một trường phù hợp với khả năng của bản thân và gia đình. Chúng em rất vui khi là sinh viên của trường Cao đẳng Phương Đông, nơi sẽ giúp em tiếp cận với nguồn tri thức mới, cách làm việc khoa học và trau dồi các kỹ năng mềm cần thiết phục vụ cho công việc và cuộc sống sau này, là nơi để chúng em trau dồi bản thân để trở thành những công dân có ích cho đất nước.

Để có thể thực hiện được ước mơ của mình, em cũng như các bạn sinh viên có mặt trong ngày hôm nay đã dành nhiều thời gian tìm hiểu, tham khảo ý kiến của bố mẹ và anh chị đi trước để lựa chọn ngành nghề phù hợp với bản thân, thêm vào đó là tìm một môi trường học tập tốt. Và thật may mắn với chúng em khi được thầy cô và các anh chị khóa trước hướng dẫn rất tận tình về chương trình đào tạo của trường cũng như giúp những sinh viên khóa mới như em tìm được nơi ở phù hợp và an toàn.

Kính thưa quý vị đại biểu, quý vị khách quý, thưa quý thầy cô giáo và các anh chị và các bạn sinh viên. Mới ngày đầu đặt chân tới trường, em và các bạn chưa hiểu thật rõ ràng về ngôi trường này. Qua thời gian tiếp xúc với ngôi trường mới, dù chưa nhiều. nhưng chúng em thật sự ấn tượng về ngôi trường mình đã chọn. Mặc dù là một trường ngoài công lập nhưng trường có đội ngũ giảng viên tâm huyết, vui vẻ, nhiệt tình, tổ chức Đoàn hoạt động hiệu quả. Đây sẽ là động lực mạnh mẽ giúp chúng em cố gắng và quyết tâm hơn nữa trong việc học tập và rèn luyện. Cao đẳng Phương Đông quả thật là một ngôi trường “Phát triển vì cộng đồng”.

Hôm nay trong ngày khai giảng của trường, thay mặt cho các bạn sinh viên toàn trường em xin gửi đến quý thầy cô giáo trường Cao đẳng Phương Đông sự biết ơn, lời cảm ơn trân trọng đã giúp đỡ chúng em vượt qua phút bỡ ngỡ ban đầu để tự tin bước vào năm học mới. Chúng em xin hứa sẽ học tập thật tốt, phấn đấu hết sức mình để không phụ lòng mong mỏi của bố mẹ, phấn để mỗi sinh viên sẽ trở thành những bông hoa tô điểm đóng góp vào sự phát triển của trường.

Cuối cùng em xin gửi tới quý đại biểu, quý thầy cô và các bạn sinh viên lời chúc sức khỏe và hạnh phúc. Chúc cho buổi lễ thành công tốt đẹp. Em xin chân thành cảm ơn.”

10. Bài phát biểu khai giảng năm học của sinh viên

Bài phát biểu của sinh viên khoá 53 tại Lễ khai giảng khoá đào tạo thứ 53, tuyên dương sinh viên xuất sắc,sinh viên giỏi năm học 20... – 20.... và phát động phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 30 năm ngày thành lập.

Nhân dịp Nhà trường tổ chức Lễ khai giảng khoá đào tạo thứ 53, tuyên dương sinh viên xuất sắc, sinh viên giỏi năm học 20... – 20.... và phát động phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 30 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, Ban biên tập website VnDoc xin gửi tới quý độc giả bài phát biểu của sinh viên Thái Khánh Linh – 53B9 Luật tại buổi lễ long trọng này.

Kính thưa PGS.TS.NGƯT. Đinh Xuân Khoa – Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Nghệ An, Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Nhà trường,

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo trong Đảng uỷ, Ban Giám hiệu Nhà trường,

Kính thưa các quý vị đại biểu,

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo, cán bộ công chức trong toàn trường,

Thưa các anh, các chị và các bạn sinh viên thân mến!

Rất vinh dự cho em thay mặt 4.538 sinh viên khóa 53 trường Đại học Vinh được phát biểu trong buổi lễ khai giảng long trọng này. Lời đầu tiên, cho phép em xin gửi tới quý vị đại biểu, các thầy cô giáo, các anh chị và các bạn lời kính chúc sức khỏe và lời chào kính trọng nhất.

Vậy là bao mơ ước hoài bão của chúng em nuôi dưỡng suốt 12 năm học phổ thông đây bây giờ đã trở thành hiện thực. Được là sinh viên của Trường Đại học Vinh, đây là niềm tự hào to lớn, bởi kể từ đây chúng em được học tập và tu dưỡng dưới mái trường trọng điểm có bề dày lịch sử hơn 50 năm xây dựng và phát triển.

Hôm nay đây, trong lễ khai giảng long trọng này, với mỗi tân sinh viên hẳn vẫn còn niềm háo hức thơ trẻ của những mùa tựu trường năm xưa. Những ngày mùa thu có những đám mây bạc trắng, những buổi sớm mai đầy sương thu và gió lạnh, những cảm giác nảy nở trong lòng như cành hoa tươi mỉm cười giữa bầu trời quang đãng. Nhìn lá cờ truyền thống của Trường Đại học Vinh đang bay phấp phới hiện đã lên trong mỗi tân sinh viên khóa 53 chúng em những cảm xúc, suy tư mới mẻ và thật ý nghĩa…

Trở thành sinh viên là bước ngoặt lớn trong cuộc đời của mỗi chúng em. Những buổi đầu, bước chân vẫn còn bỡ ngỡ nhưng ai ai cũng háo hức, cũng tự hào bởi mình đã lớn lên! Cuộc sống sinh viên với bao chật vật, khó khăn nhưng sẽ hứa hẹn là quãng thời gian không thể nào quên của mỗi người. Những gì đã qua và những gì sắp đến, bề bộn trong đầu bao hồi hộp lo lắng đan xen. Những cảm xúc lắng đọng trong giờ phút thiêng liêng này sẽ mãi là một kỉ niệm không thể nào quên; để từ đây, một mai tung cánh muôn phương vẫn khắc khoải trong tim mình một vùng trời xanh trong đến thế, một mùa tựu trường hân hoan đến thế!

Kính thưa các quý vị đại biểu,

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo, cán bộ công chức trong toàn trường,

Thưa các anh, các chị và các bạn sinh viên thân mến!

Sinh viên khóa 53 chúng em thực sự vui mừng, phấn khởi khi được bắt đầu khóa học mới trong không khí thi đua sôi nổi và hào hứng của toàn trường. Năm học này là năm học thứ hai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, là năm học tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; đẩy mạnh cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”. Đối với Trường Đại học Vinh, đây là năm học nhà trường tiếp tục đứng trên tư thế là một trường đại học xây dựng thành trường trọng điểm, chào mừng kỷ niệm 30 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam. Năm học mới cũng đặt ra cho chúng em trọng trách, nhiệm vụ của mình là phải học tập và rèn luyện sao cho xứng đáng. Sinh viên khóa 53 chúng em nguyện đem hết sức mình cùng sinh viên toàn trường không ngừng phấn đấu trong học tập và rèn luyện để đạt được những thành tích tốt nhất để cái tên sinh viên khóa 53 sẽ được nhắc đến như một điểm sáng vinh quan trong lịch sử nhà trường.

Bước vào giảng đường đại học, được tiếp cận với một phương thức đào tạo mới, từ đây chúng em sẽ phải học tập hoàn toàn khác với nhà trường trung học phổ thông. Tuy vẫn còn sự dìu dắt của thầy cô và các anh chị khóa trước nhưng chúng em phải thực sự thể hiện tính độc lập, tự lực cánh sinh trong toàn bộ quá trình làm việc. Chúng em tin rằng bằng sự quan tâm, giúp đỡ tận tình của lãnh đạo Nhà trường, Ban chủ nhiệm các khoa, các phòng ban chức năng, các tổ chức quần chúng, các thầy cô giáo, cán bộ công chức và các anh chị sinh viên khóa trước cùng với sự cố gắng của bản thân, chúng em sẽ vượt qua khó khăn ban đầu, nắm bắt được cơ hội và hoàn thành sứ mệnh vẻ vang mà Nhà trường và xã hội giao phó.

Với sinh viên khóa 53, con số 53 thật có ý nghĩa. 53 năm cho một ngôi trường trọn vẹn gian lao và hạnh phúc, 53 năm tỏa bóng thành dáng dấp tin tưởng và yêu thương, 53 năm cho niềm tự hào và xúc động sâu xa trong tâm khảm của mỗi chúng ta. Thời gian lắng lại nhưng cảm xúc vỡ òa, chúng em muốn gọi tên Trường Đại học Vinh thân yêu! Cùng với những thế hệ đi trước, chúng em xin hứa sẽ nỗ lực phát huy truyền thống 8 chữ vàng của sinh viên Trường Đại Học Vinh “Bản lĩnh – Trí tuệ – Văn Minh – Tình nguyện”.

Cũng trong buổi lễ khai giảng hôm nay, chúng em có dịp được gặp gỡ 99 sinh viên xuất sắc, 872 sinh viên giỏi được tuyên dương của trường, sinh viên khóa 53 xin gửi tới các anh chị lời chúc mừng chân thành nhất, thầm mong ước một ngày, chúng em cũng sẽ được đứng trên bục vinh quang.

Dẫu năm tháng đi qua, những vất vả bon chen của cuộc sống có thể làm chai cứng bao cảm xúc, nhưng mãi vẹn nguyên trong tim mỗi bạn bè ngồi đây vẫn tha thiết nhớ về một mùa thu trong xanh, một mùa tựu trường thiêng liêng và tinh khôi đến thế! Tà áo dài bay trong nắng gió ngày xanh sẽ trở thành ký ức đổ bóng bình yên cho những ngày sau. Và những năm tháng học tập rèn luyện dưới mái trường Đại học Vinh thân yêu sẽ là những hồi ức đẹp nhất trong cuộc đời của mỗi chúng em.

Cuối cùng, một lần nữa, xin kính chúc các quý vị đại biểu, các thầy cô giáo, cán bộ công chức trong toàn trường cùng toàn thể các anh chị và các bạn lời chúc sức khỏe, hạnh phúc.

Chúc các bạn sinh viên khóa 53 có nghị lực, niềm tin vững vàng bước trên con đường tương lai.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của VnDoc.

Tài liệu chuẩn bị cho khai giảng năm học mới:

Đánh giá bài viết
1 13.721
Sắp xếp theo

Câu chuyện cuộc sống

Xem thêm