Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Soda có công thức hóa học là

Công thức hóa học của Soda

Soda có công thức hóa học là được VnDoc biên soạn hướng dẫn bạn đọc trả lời câu hỏi liên quan đến công thức hóa học của Soda, một hợp chất hóa học được ứng dụng rất nhiều vào trong đời sống. Bên cạnh đưa ra nội dung câu hỏi, VnDoc cũng cung cấp các thông tin nội dung liên quan đến Soda. Giúp các bạn học sinh mở rộng kiến thức từ đó vận dụng vào các dạng câu hỏi bài tập liên quan.

Soda có công thức hóa học là?

A. Na2CO3

B. NaHCO3

C. Na2SO4

D. Na2CO3 và Na2SO4

Đáp án hướng dẫn giải chi tiết 

Soda là muối Na2CO3

Đáp án A

Soda là gì?

Soda hay còn tên gọi khác Soda Ash Light, bột sô đa, thuốc muối, bột baking soda là một loại muối Natri Cacbonat, Soda có công thức hóa học là Na2CO3, tồn tại trong tự nhiên, có trong nước biển, nước khoáng và muối mỏ trong lòng đất.

Soda Na2CO3 khan là hóa chất được ứng dụng rộng rãi, tồn dạng chất bột màu trắng, hút ẩm và nóng chảy ở nhiệt độ 851 °C, dễ tan trong nước, khi tan trong nước tạo ra nhiều nhiệt do tạo thành Hydrat.

Soda có công thức hóa học là Na2CO

Tên gọi hóa học: muối Natri Cacbonat

Công thức cấu tạo: 

Công thức cấu tạo của soda

Hóa chất Soda sử dụng trong xử lý nước bể bơi tồn tại ở dạng bột rắn, màu trắng, tan nhanh trong nước, tuy nhiên có mùi rất nồng.

Ứng dụng hóa chất Soda trong xử lý nước bể bơi

Soda có tác dụng làm tăng độ pH trong nước bể bơi, cân bằng pH cho nước bể bơi trở về mức cân bằng, an toàn và không gây độc hại cho người bơi. Cân bằng pH giúp nước bể bơi tránh sự kết tủa mảng bám, tránh sự phát triển của rêu tảo và vi khuẩn gây bệnh.

Ứng dụng soda trong xử lý nước

Câu hỏi vận dụng liên quan 

Câu 1. Công thức hóa học của Soda

A. Na2CO3

B. NaHCO3.

C. Na2SO3.

D. (NH4)2CO3 .

Xem đáp án
Đáp án A

Câu 2. Cho các dung dịch sau: Na2CO3, AlCl3, Ba(NO3)2, NaCl. Dung dịch có pH < 7 là

A. Na2CO3.

B. AlCl3.

C. Ba(NO3)2.

D. NaCl.

Xem đáp án
Đáp án B

Câu 3. Phát biểu nào sau đây là sai khi nói về 2 muối NaHCO3 và Na2CO3?

A. Cả 2 muối đều dễ bị nhiệt phân.

B. Cả 2 muối đều tác dụng với axit mạnh giải phóng khí CO2.

C. Cả 2 muối đều bị thủy phân tạo mỗi trường kiềm yếu.

D.  Cả 2 muối đều có thể tác dụng với dung dịch Ca(OH)2 tạo kết tủa.

Xem đáp án
Đáp án A

---------------------------

Trên đây VnDoc.com đã giới thiệu tới bạn đọc tài liệu: Soda có công thức hóa học là. Để có kết quả cao hơn trong học tập, VnDoc xin giới thiệu tới các bạn học sinh tài liệu Hóa học lớp 10, Giải bài tập Hóa học lớp 11, Hóa học lớp 12, Thi thpt Quốc gia môn Toán, đề thi học kì 1 lớp 11, đề thi học kì 2 lớp 11 mà VnDoc tổng hợp và đăng tải.

Để thuận tiện cho quá trình trao đổi xũng như cập nhật các tài liệu mới nhất của trang VnDoc. Mời bạn đọc cùng tham gia nhóm Tài liệu học tập lớp 12 để có thêm tài liệu học tập nhé

Chia sẻ, đánh giá bài viết
6
Sắp xếp theo

    Gợi ý cho bạn

    Xem thêm

    Hóa 12 - Giải Hoá 12

    Xem thêm