Suy nghĩ của bạn về ý kiến Đừng để sự tử tế và lòng tốt cô đơn

Suy nghĩ về ý kiến Đừng để sự tử tế và lòng tốt cô đơn

VnDoc.com xin gửi tới bạn đọc bài viết Suy nghĩ của bạn về ý kiến Đừng để sự tử tế và lòng tốt cô đơn để bạn đọc cùng tham khảo. Mong rằng qua đây bạn đọc có thêm tài liệu để học tập nhé. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết tại đây.

Ngoài ra, VnDoc.com đã thành lập group chia sẻ tài liệu học tập THPT miễn phí trên Facebook: Tài liệu học tập lớp 10. Mời các bạn học sinh tham gia nhóm, để có thể nhận được những tài liệu mới nhất.

Nêu suy nghĩ của bạn về ý kiến Đừng để sự tử tế và lòng tốt cô đơn

Nếu bạn là một người giàu tình thương và sự thấu cảm thì có lẽ những cái tên: Hiểu về trái tim, Vượt lên chính mình, Lục lạc vàng ... đã không còn xa lạ. Đó chính là hình ảnh thật đẹp cho ta hiểu về cái đẹp ở đời, cái đẹp của sự tử tế. Và bạn ơi, chúng ta hãy "Đừng để sự tử tế và lòng tốt cô đơn". Đó là lời khẳng định, lời khuyên mỗi người hãy sống tốt, sống chan hòa và yêu thương. Sự tử tế, lòng tốt là những điều cần trân trọng. Vậy tại sao lại nói tới cô đơn? Bởi lẽ xã hội đã ngày một xô bồ, hiện đại và gắn liền với tiền bạc, vật chất. Con người trong xã hội ấy đã và đang đánh mất đi thiện tâm trong mình và mải mê chạy theo những giá trị đâu đâu. Người ta ngại khi tử tế, khi bỏ lòng tốt. Thậm chí người muốn trao yêu thương cũng sợ rằng tử tế, lòng tốt của mình có bõ không. Trên những tuyến phố, không thiếu người ăn xin. Nhưng rồi một ngày ta thấy họ là một tập đoàn, họ giả dạng để lừa tiền, họ làm niềm tin trong ta tắt ngút. Liệu còn lòng tốt, tử tế nào có thể gửi trao? Hay khi xã hội mua quan bán chức, một con người làm sai sẽ bị đào thải, một con người thanh liêm sẽ bị đẩy vào đường cùng. Họ cô đơn vì ai cũng thế, vì ai cũng khuất mắt trông coi và sẵn sàng chấp nhận một đời tù túng, sai lầm theo tập thể để chết theo tập thể. Lòng tốt, sự tử tế trong con người cứ mòn dần theo thời gian và khiến họ trở nên vô cảm. Đời sống cứ thế từng chút, từng chút thêm đau thương! Trách nhiệm lan tỏa tử tế, lan tỏa yêu thương là của mỗi người. Nếu chúng ta sãn sàng làm chú robot tuân thủ cuộc đời nhạt tèo ấy thì mãi mãi ta sẽ không thấy được cuộc đời này đáng sống đến thế nào! Hãy mạnh mẽ và vững tin vào đời. Đâu đó trong xã hội này vẫn còn Nguyên Văn Nhã, còn hàng ngàn y bác sĩ màu quên mình vì tổ quốc, vì con người.

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới bạn đọc Suy nghĩ của bạn về ý kiến Đừng để sự tử tế và lòng tốt cô đơn. Mong rằng qua bài viết này các bạn có thêm tài liệu để học tập môn Ngữ văn lớp 10 nhé. Mời các bạn cùng tham khảo thêm các môn Toán lớp 10, Tiếng Anh lớp 10, đề thi học kì 1 lớp 10, đề thi học kì 2 lớp 10...

Đánh giá bài viết
1 538
Sắp xếp theo

    Ngữ văn 10

    Xem thêm