Suy nghĩ của bạn về ý nghĩa việc coi trọng giá trị văn hóa gia đình với giới trẻ hôm nay

Nêu suy nghĩ của bạn về ý nghĩa việc coi trọng giá trị văn hóa gia đình với giới trẻ hôm nay

Suy nghĩ của bạn về ý nghĩa việc coi trọng giá trị văn hóa gia đình với giới trẻ hôm nay vừa được VnDoc.com sưu tập và xin gửi tới bạn đọc cùng tham khảo. Mong rằng qua bài viết bạn đọc có thêm tài liệu để học tập. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây nhé.

Ngoài ra, VnDoc.com đã thành lập group chia sẻ tài liệu học tập THPT miễn phí trên Facebook: Tài liệu học tập lớp 10. Mời các bạn học sinh tham gia nhóm, để có thể nhận được những tài liệu mới nhất.

Suy nghĩ về ý nghĩa việc coi trọng giá trị văn hóa gia đình với giới trẻ hôm nay

Trong xã hội Việt Nam hiện đại, các giá trị gia đình truyền thống vẫn được duy trì và phát huy. Tuy nhiên, cùng với quá trình phát triển, giao lưu và hội nhập, có không ít thay đổi trong các mối quan hệ gia đình. Báo chí và dư luận từng có nhiều phản ánh về những vụ việc, dù không phải là phổ biến, nhưng cũng cho thấy phần nào những rạn nứt, mai một và xuống cấp về đạo đức gia đình hiện nay như con cái ruồng rẫy, không phụng dưỡng ông bà, cha mẹ, mâu thuẫn với nhau trong đời sống hằng ngày, thậm chí xảy ra các vụ tranh chấp, va chạm, bạo lực gia đình, đánh chửi lẫn nhau, gây mất an ninh, trật tự, đưa nhau ra tòa kiện tụng hoặc có khi xảy ra cả án mạng đầy đau lòng. Một phần nguyên nhân được lý giải là sự phá vỡ cơ cấu gia đình truyền thống xưa, tạo ra khoảng cách thế hệ giữa các thành viên gia đình, giữa già với trẻ, giữa ông, bà, cha mẹ với con cái. Bên cạnh đó là tác động không nhỏ của môi trường xã hội với sự bùng nổ của công nghệ thông tin thiếu chọn lọc và sự tràn lan của các văn hóa phẩm cổ vũ cho lối sống thực dụng. Áp lực của công việc và vòng quay gấp gáp của xã hội hiện đại thời hội nhập khiến thời gian dành cho nhau cùng những tình cảm và sự quan tâm, bảo ban giữa các thành viên gia đình ít hơn, từ đó dẫn đến những xao nhãng trong trách nhiệm với gia đình.

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới bạn đọc Suy nghĩ của bạn về ý nghĩa việc coi trọng giá trị văn hóa gia đình với giới trẻ hôm nay. Mong rằng qua bài viết này các bạn có thêm tài liệu để học tập môn Ngữ văn lớp 10 nhé. Mời các bạn cùng tham khảo thêm các môn Toán lớp 10, Tiếng Anh lớp 10, đề thi học kì 1 lớp 10, đề thi học kì 2 lớp 10...

Đánh giá bài viết
1 1.644
Sắp xếp theo

    Ngữ văn 10

    Xem thêm