Suy nghĩ về quan niệm giành hết việc để làm thay con phải chăng là không cho con tự trưởng thành

Suy nghĩ của em về quan niệm giành hết việc để làm thay con phải chăng là không cho con tự trưởng thành

Suy nghĩ về quan niệm giành hết việc để làm thay con phải chăng là không cho con tự trưởng thành vừa được VnDoc.com sưu tập và xin gửi tới bạn đọc. Mong rằng qua bài viết bạn đọc có thêm tài liệu để học tập. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây nhé.

Ngoài ra, VnDoc.com đã thành lập group chia sẻ tài liệu học tập THPT miễn phí trên Facebook: Tài liệu học tập lớp 10. Mời các bạn học sinh tham gia nhóm, để có thể nhận được những tài liệu mới nhất.

Nêu suy nghĩ về quan niệm giành hết việc để làm thay con phải chăng là không cho con tự trưởng thành

Cha mẹ luôn là người lo lắng cho ta hết mực và luôn muốn bao bọc ta trong cuộc đời này. Tuy vậy, liệu có phải sự bảo vệ ấy luôn đúng: giành hết việc để làm thay con phải chăng là không cho con tự trưởng thành? Giành hết việc ở đây chính là bao bọc con một cách quá mức, không muốn con phải vất vả nên chỉ muốn con được hưởng những hạnh phúc. Nhưng chính vì suy nghĩ ấy của không ít bậc cha mẹ mà con cái chỉ giống như tờ giấy trắng khi ra ngoài xã hội. Có thể ở trong gia đình, cha mẹ thấy bao bọc là không sao, bao bọc là đương nhiên, nhưng ra ngoài xã hội rộng lớn kia thì đâu có ai bảo vệ con và đứa con phải đứng được trên đôi chân của chính mình. Đặc biệt hơn nếu cha mẹ không còn trên cuộc đời này thì đứa con quen thói được bảo vệ sẽ đối diện như thế nào với cú sốc tinh thần ấy? Con người chỉ có thể trưởng thành qua những vấp ngã và và chạm. Nếu cha mẹ cứ khư khư tâm lí lo lắng, sợ hãi con tổn thương rồi thay con sắp xếp tất cả thì người con cả đời sẽ chỉ luẩn quẩn trong vòng an toàn mà cha mẹ dựng lên. Con cái sẽ sống một cuộc đời tẻ nhạt và vô vị bởi chẳng biết mình là ai, mình sẽ sống như thế nào ngoài biết đến cha mẹ ở sau hỗ trợ tất cả. Đời sống còn dài vô tận, yêu thương dù lớn đến đâu, dù vĩ đại như thế nào thì cũng sẽ chỉ thật sự có ý nghĩa khi trở thành nguồn cổ vũ, động viên thay vì sự phụ thuộc, ăn sẵn.

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới bạn đọc Suy nghĩ về quan niệm giành hết việc để làm thay con phải chăng là không cho con tự trưởng thành. Mong rằng qua bài viết này các bạn có thêm tài liệu để học tập môn Ngữ văn lớp 10 nhé. Mời các bạn cùng tham khảo thêm các môn Toán lớp 10, Tiếng Anh lớp 10, đề thi học kì 1 lớp 10, đề thi học kì 2 lớp 10...

Đánh giá bài viết
1 31
Sắp xếp theo

    Ngữ văn 10

    Xem thêm