Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Suy nghĩ về câu Dù cuộc đời bạn có đáng thất vọng đến mức nào thì niềm hi vọng vẫn luôn ở phía trước

Suy nghĩ về câu nói Dù cuộc đời bạn có đáng thất vọng đến mức nào thì niềm hi vọng vẫn luôn ở phía trước

Suy nghĩ về câu Dù cuộc đời bạn có đáng thất vọng đến mức nào thì niềm hi vọng vẫn luôn ở phía trước vừa được VnDoc.com sưu tập và xin gửi tới bạn đọc. Mong rằng qua bài viết bạn đọc có thêm tài liệu để học tập và thêm ý tưởng để xây dựng bài viết cho mình nhé. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây.

Ngoài ra, VnDoc.com đã thành lập group chia sẻ tài liệu học tập THPT miễn phí trên Facebook: Tài liệu học tập lớp 10. Mời các bạn học sinh tham gia nhóm, để có thể nhận được những tài liệu mới nhất.

Suy nghĩ về câu nói: Dù cuộc đời bạn có đáng thất vọng đến mức nào thì niềm hi vọng vẫn luôn ở phía trước. Trong khốn cùng vẫn có ngày mai tươi sáng đang chờ bạn

Một bước… hai bước… ba bước… Trong cuộc đời này bạn đã bước đi được bao nhiêu? Đường đời sẽ trải hoa thơm cỏ lạ hay hoang hoải, đau thương chờ đón bạn? Cuộc sống là muôn hình vạn trạng, là thiên biến vạn hóa. Nó là màu hồng, màu xanh hay màu đen, màu trắng…? Không! Nó không thuần nhất một sắc màu nào cả mà là một hỗn hợp tẩt cả các màu trộn lẫn. Con người ta không phải lúc nào cũng vui vẻ, hạnh phúc, suôn sẻ mà rồi sẽ có lúc gặp giông tố, khổ đau. Nhưng rồi cũng không thể buồn mãi, khổ mãi được, sẽ có lúc ánh nắng ban mai chiếu rọi muôn nơi. Thượng đế luôn công bằng với tất cả chúng ta. Cho cái này sẽ lấy mất cái kia, lấy cái nọ sẽ cho cái khác. Không để ai sung sướng mãi nhưng cũng chẳng để ai đau khổ mãi. Mật ngọt rải đầy hoa hồng hay đăng cay vùi dập trong đen tối? Cuộc sống có lắm những điều nghịch ngược nhưng dù đối nghịch thế nào rồi cũng có lúc tất cả sẽ hòa họp vào nhau. Chính vì đã quá thấm vị đời như thế nên Nick Vụịicic trong “Cuộc sống không giới hạn” đã viết: “Dù cuộc đời bạn có đáng thất vọng đến mức nào thì niềm hi vọng vẫn luôn ở phía trước. Trong khốn cùng vẫn có ngày mai tươi sáng đang chờ bạn”.

Chắc chắn trong mỗi chúng ta ai cũng đã từng trải qua những đau khổ, đắng cay. Sự buồn đau đến với mỗi người trong những vẻ khác nhau. Đứa bé khóc vì vấp ngã, cô gái khóc vì thất tình, chàng trai khóc vì bị đuổi việc, người mẹ khóc vì mất đứa con… Buồn thì khóc thôi, đau khổ thì khóc thôi. Đó là cảm xúc tất yếu mà con người phản xạ lại khi con tim nghẹn ngào, đau đớn. Nhưng vấn đề ở đây là sau khi nhòe ướt cái cửa sổ tâm hồn kia bạn sẽ làm gì? Sẽ tiếp tục để những cơn mưa nặng hạt đè trĩu cửa sổ mỏng manh hay khép lại những cơn mưa để đón những tia nắng giòn tan hi vọng. Đừng than vãn hay khóc lóc mà thay vào đó ta hãy mỉm cười và nhìn nhận nó một cách tích cực, tươi sáng hơn.

Cuộc sống luôn đầy rẫy những “chướng naại vật”, đừng cố tìm cách né tránh nó mà phải dũng cảm đối mặt và vượt qua. Hôm nay vì không học bài mà bạn bị điểm kém ư? Đừng vội khóc lóc và trách thầy cô sao “ác” thế. Hãy cười lên mà nhủ rằng: “À, hôm sau mình sẽ học bài để gỡ lại”. Khóc rồi, trách rồi có lên điểm không? Có quay lại được không? Thời gian đã qua đi là không trở lại. Nó sẽ dẫm lên trên những tâm hồn lạc lõng nếu như không biết quý trọng nó. Bạn đang đau khổ, buồn chán vì vừa thi trượt đại học ư? Đừng thế nữa vì tục ngữ có câu “Thua keo này ta bày keo khác”, năm nay rớt thì cố gắng ôn luyện chăm chỉ để năm sau thi tiếp. Đừng vì lời trách móc của cha mẹ, lời chê bai của bạn bè mà nhụt chí vì họ đâu thể quyết định được tương lai của bạn. Bạn trách đời, trách bố mẹ tại sao lại sinh bạn ra trong gia đình nghèo khổ, túng thiếu, không được “ăn trắng mặc trơn” như chúng bạn cùng trang lứa ư? Bạn sai rồi, đời nào có lỗi chi, bố mẹ đã sinh thành, nuôi nấng bạn, sao lại trách họ như thế? Con người ta sinh ra trên đời không thể chọn cho mình gia đình, quê hương, không thể quyết định được hoàn cảnh nhưng có thể làm chủ cho tương lai số phận của mình. Đôi khi sinh ra trong gia cảnh nghèo khó lại chính là động lực cho bạn vươn lên, thúc đẩy bạn cố gắng, rồi từ những cố gắng không ngừng bạn sẽ thành công, sẽ giàu có. Điều đó còn đáng tự hào và vui sướng gấp nghìn lần việc được sinh ra trong gia đình có điều kiện…

Ở đời có biết bao tấm gương sáng về ý chí nghị lực, niềm lạc quan trong cuộc sống. Đất nước Việt Nam trải qua hơn bốn nghìn năm lịch sử với bao cuộc chiến tranh tàn khốc. Ta đã chịu thống khổ trong một nghìn năm đô hộ của phong kiến phương Bắc, bị Pháp, Mĩ – những đế quốc hùng mạnh tấn công, xâm chiếm, nếu không có niềm hi vọng, niềm lạc quan vào một ngày độc lập tự do thì liệu ta có thể có được ngày hôm nay không? Hay trường họp của Nick Vụịicic, Nguyễn Ngọc Kí dù sinh ra kém may mắn, cơ thể không lành lặn như bao người khác nhưng họ không xem điều đó là bất hạnh mà dũng cảm đối mặt, kiên cường vươn tới để giành được thành công trước sự ngưỡng mộ của biết bao người.

“Sau cơn mưa trời lại sáng”. Dù cuộc đời có nhiều điều đáng thất vọng thế nào đi nữa thì cũng hãy luôn giữ lại niềm tin, niềm hi vọng trong tâm hồn ta. Ngay cả những con người bất hạnh, thương đau nhất cũng luôn hướng về sự sống, hy vọng ở tương lai thì cớ gì chúng ta lại tự ti, chán nản trong những nỗi buồn triền miên để tự chôn cuộc đời mình trong vô nghĩa và tẻ nhạt như thế? Hãy luôn nhớ rằng “trong khốn cùng vẫn có ngày mai tươi sáng chờ đón bạn”.

Một bước… hai bước… ba bước. Hãy bước đi đừng ngần ngại, đừng e dè lo sợ. Hãy kiêu hãnh, tự hào vì mình được sinh ra làm người trong cõi nhân gian này để luôn tự nhủ với mình rằng phải sống sao để có thể ngẩng cao đầu như một con người chân chính, luôn vui vẻ, hạnh phúc trong tấm gương hi vọng.

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới bạn đọc Suy nghĩ về câu Dù cuộc đời bạn có đáng thất vọng đến mức nào thì niềm hi vọng vẫn luôn ở phía trước. Mong rằng qua bài viết này các bạn có thêm tài liệu để học tập môn Ngữ văn lớp 10 nhé. Mời các bạn cùng tham khảo thêm các môn Toán lớp 10, Tiếng Anh lớp 10, đề thi học kì 1 lớp 10, đề thi học kì 2 lớp 10...

Đánh giá bài viết
1 1.150
Sắp xếp theo

    Ngữ văn 10

    Xem thêm