Suy nghĩ về cuộc sống tươi đẹp

Suy nghĩ của em về cuộc sống tươi đẹp

Suy nghĩ về cuộc sống tươi đẹp vừa được VnDoc.com sưu tập và xin gửi tới bạn đọc. Mong rằng qua bài viết này bạn đọc có thêm tài liệu để học tập và thêm ý tưởng để xây dựng bài viết cho mình nhé. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây.

Ngoài ra, VnDoc.com đã thành lập group chia sẻ tài liệu học tập THPT miễn phí trên Facebook: Tài liệu học tập lớp 10. Mời các bạn học sinh tham gia nhóm, để có thể nhận được những tài liệu mới nhất.

Nêu suy nghĩ về cuộc sống tươi đẹp

Lời bài hát thật chứa chan đó chính là câu “Cuộc sống đã cho em bao ước mơ màu hồng, cho em bao khát vọng và tình yêu mênh mông…” Lời hát như cứ khắc khoải ca ngợi và cho ta như nhận thấy được sự đồng vọng và tin yêu vào cuộc sống. Và thực sự sống trong đời sống có thể cảm nhận được sự sống, niềm hạnh phúc đã là một sự tuyệt vời mà mỗi con người chúng ta luôn luôn hướng đến. Cuộc sống có biết bao điều kỳ diệu như mang lại cho mỗi người biết bao những xúc cảm thật thú vị.

Môi trường sống chính là tất cả những gì xung quanh chúng ta và mỗi ngày chúng ta tiếp xúc với thế giới muôn loài và qua đó chúng ta hiểu thêm về ý nghĩa cuộc sống. Ta như nhận thấy được rằng chính trái đất đang quay, nước sông đang chảy, con người đang làm việc… đó là cuộc sống. Thế rồi ta như thấy được có mỗi vật xung quanh chúng ta luôn có cuộc sống để tồn tại, sinh sôi và phát triển. Có lẽ rằng mỗi chúng được sinh ra rồi lại chết đi. Con người chúng ta cũng không thể thoát được những quy luật đó, ta nhận thấy được cũng chính từ thuở lọt lòng – nhìn thấy mặt trời đến khi tạm biệt với thế giới đang sống là cả một chuỗi thời gian dài. Và hơn hết ta như nhận thấy được chính trong quá trình đó, có khi là khổ đau tận cùng, có khi là hạnh phúc vô bờ. Cái cảm giác đi vào giấc ngủ dài và không bao giờ tỉnh lại có thể làm con người ta hoảng hốt biết bao nhiêu vì phải xa lìa với cuộc sống muôn vàn điều kì diệu đang và sẽ diễn ra. Và có rất nhiều lúc suy nghĩ vẩn vơ, tôi bỗng giật mình thót tim rằng “Rồi sẽ có ngày mình như thế”.

Con người sinh ra đều phải chịu những tác động chung của quy luật của tự nhiên và cuộc đời không ai có thể tránh khỏi. Thế nhưng đáng nói ở đây là nếu như chúng ta mà có được những can đảm vượt qua cái “chết” thì mỗi người, ngay bây giờ hãy tự tạo ra cuộc sống có ý nghĩa để tạm thời lãng quên cái chết. Tất cả mỗi người dường như để phấn đấu cho cuộc sống hôm nay. Chẳng phải như N.A.Ostrovsky trong tác phẩm lừng danh “Thép đã tôi thế đấy” đã từng phát biểu rằng “Cái quý giá nhất của con người là cuộc sống, đời người lạ chỉ sống có một lần, phải sống sao cho khỏi xót xa ân hận vì những năm tháng đã sống hoài sống phí…”

Mỗi người chúng ta cũng hãy thử nghĩ mà xem, cuộc sống của chúng ta là muôn hình vạn trạng và luôn luân chuyển bất biến. Và ta như nhận thấy được chính nó dường như cũng đem lại cho con người điều gì?

Có thể coi rằng cuộc sống của con người chúng ta là một vòng quay kì diệu. Và chính trong vòng quay ấy nó đem đến cho con người bao điều bổ ích, lí thú, bao nhiêu bài học, những kiến thức quý giá. Trên trái đất này tại sao có nắng? Vì sao có mưa? Vì sao có gió thổi?… Và chắc chắn bạn cũng sẽ biết tất cả những điều đó khi tìm hiểu cuộc sống của chúng ta. Ta như biết được chính cuộc sống sẽ giúp ta hiểu sâu hơn về thế giới bên ngoài, thông qua đó mở rộng tầm hiểu biết, có cái nhìn và cách đánh giá đúng đắn hơn về mọi vật. Cuộc sống của con người chúng ta dường như cũng lại đã luôn kích thích tính tò mò, tìm tòi, học hỏi cho mọi người. Để có được nhiều hiểu biết về cuộc sống thì việc bạn tìm hiểu cũng như sống tốt thực sự là điều cần thiết biết bao nhiêu.

Cuộc sống ta như nhận thấy được nó như cũng lại còn làm phong phú cho tâm hồn của con người. Ta như cũng khẳng định được rằng không có tâm hồn đẹp thì con người cũng sẽ chỉ là những vật vô tri vô giác, không có tình cảm, tâm tình. Cuộc sống luôn vận động và biến đổi không ngừng nghỉ thế nên mỗi người chúng ta hãy cứ biết quan tâm và giúp đỡ những người có hoàn cảnh kém may mắn để họ cũng có thể lại cảm nhận được cuộc sống như càng trở lên tốt đẹp và đáng sống hơn bao giờ hết. Bởi nhạc sĩ Trịnh Công Sơn cũng có câu:

“Sống trong đời sống cần có một tấm lòng

Để làm gì em biết không?

Để gió cuốn đi”

Cuộc sống là một cuộc hành trình dài và mỗi người lại là tác giả cho chính cuộc sống của chính mình. Nhưng điều thú vị và khó khăn ở đây đó chính là bạn không biết được cái kết của câu chuyện bạn đnag viết nhưng chắc chắn rằng nó sẽ tốt nên khi bạn thực sự cố gắng và sống thật trách nhiệm trong cuộc sống của chính bạn.

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới bạn đọc Suy nghĩ về cuộc sống tươi đẹp. Mong rằng qua bài viết này các bạn có thêm tài liệu để học tập môn Ngữ văn lớp 10 nhé. Mời các bạn cùng tham khảo thêm các môn Toán lớp 10, Tiếng Anh lớp 10, đề thi học kì 1 lớp 10, đề thi học kì 2 lớp 10...

Đánh giá bài viết
9 643
Sắp xếp theo

    Ngữ văn 10

    Xem thêm