Suy nghĩ về sự tự tin

Suy nghĩ của em về sự tự tin

Suy nghĩ về sự tự tin vừa được VnDoc.com sưu tập và xin gửi tới bạn đọc. Mong rằng qua bài viết này bạn đọc có thêm tài liệu để học tập và thêm ý tưởng để xây dựng bài viết cho mình nhé. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây.

Ngoài ra, VnDoc.com đã thành lập group chia sẻ tài liệu học tập THPT miễn phí trên Facebook: Tài liệu học tập lớp 10. Mời các bạn học sinh tham gia nhóm, để có thể nhận được những tài liệu mới nhất.

Văn mâu nêu suy nghĩ về sự tự tin

Trong xã hội ngày nay khi bàn luận về vấn đề thành công hay thất bại người ta thường đề cập ngay đến vấn đề tài năng, nhân cách, trong đó có cả sự tự tin, bản lĩnh của bản thân mỗi người sẽ quyết định phần lớn sự thành công hay thất bại trên con đường phát triển của họ.

Tự tin không quyết định tất cả, nó cũng không thể nào có tầm quan trọng bằng tài năng, nó cũng không thể như bản lĩnh giúp con người có thể vượt qua được khó khăn để đi lên bằng chính sức lao động của bản thân mình, nhưng trong những thời điểm quan trọng, nhất là bước cuối cùng của con đường thành công, sự tự tin lại đặc biệt thiết thực vô cùng.

Tự tin là một trong những phẩm chất tốt đẹp, đáng quý của con người, nhất là con người sống trong xã hội năng động, hiện đại ngày nay thì sự tự tin là một đức tính cần có. Tự tin là sự tin tưởng vào bản thân mình, tin tưởng vào tài năng, những khả năng mình có, hành động quyết đoán chủ động.

Tự tin là trợ thủ đắc lực cho sự thành công. Ví dụ điển hình về sự tự tin như nếu bạn là một học sinh giỏi, khi trong nhóm của bạn được giao bài tập thuyết trình, bạn là nhóm trưởng, được giao nhiệm vụ dẫn dắt nhóm, nếu bạn không tự tin vào bản thân mình, bạn cứ ngập ngừng ấp úng, không dám phân công công việc, e sợ dè chừng người nọ người kia thì bạn cũng như nhóm của bạn sẽ không thể nào đạt được kết quả tốt nhất. Từ sự nhút nhât, thiếu tự tin như vậy bạn cũng sẽ bị đánh giá là một người không có tố chất lãnh đạo, bạn sẽ bị thiệt thòi rất nhiều. Hay trong công việc của một công ty, với một dự án rất quan trọng, mọi người cùng nhau phân công lao động rất chuyên nghiệp, rất tốt và phần thuyết trình được giao cho bạn nhưng bạn lại kém tự tin về bản thân thân, nhỏ nhẹ rụt rè khi trình bày thì sự thành công của dự án công ty bạn vẫn còn cần đến sự quyết định cả may mắn. Từ chuyện này chắc hẳn bạn cũng có thể tự nhận định được khả năng tiến xa của bản thân là có hay không?

Tuy nhiên, không như tính cách tốt bụng, ngây thơ, đáng yêu thường do bản năng mà có, các nhân cách khác của con người như lòng dũng cảm, sự kiên cường, sự bao dung, lòng vị tha và cả sự tự tin cũng đều cần phải trải qua sự rèn rũa với nhiều bài học kinh nghiệm. Tự tin tưởng đơn giản mà cũng khó khăn vô cùng, là khi đứng trước người khác bạn tự tin nói về bản thân mình, dám bày tỏ những quan điểm cá nhân và bày tỏ chính kiến của bản thân mình. Trong hành động, người tự tin thể hiện sư giải quyết công việc một cách nhanh chóng, quyết liệt, ít khi do dự.

Nếu bạn muốn thành công trong cuộc sống cũng như trong sự nghiệp, sự tự tin là đáng quý vô cùng. Khi bạn tự tin chính là khi bạn tin tưởng ở bản thân mình, tin vào khả năng của bản thân mình cũng như sự hiểu biết của bản thân mình như vậy thì thành công đến với bạn là rất gần.

Sự tự tin không phải ai cũng có nhưng bạn cần phải thay đổi ngay khi thấy chính bản thân mình không tự tin. Có rất nhiều trường hợp, kêt cả những người rất có năng lực, rất giỏi giang nhưng lại nhút nhát, tự ti về bản thân mình để rồi tự mình làm đánh mất bao nhiêu cơ hội cho bản thân mình. Không tự tin con người dù có giỏi giang đến mấy nhưng nếu không có tự tin để thể hiện bản thân, không có tự tin thể hiện chính kiến của bản thân mình thì sự thành công đối với mọi người cũng là điều rất xa vời.

Hoàn thiện bản thân mình bằng một vấn đề, đó là sự tự tin, đó không phải là nhân tố duy nhất, quan trọng nhất nhưng cũng lại là nhân tố quyết định nhất cho sự thành công của bạn. Hãy tự tin để mở lối đi cho tương lai của bạn, đóng góp được những điều có ích cho xã hội từ sự tự tin của chính bản thân mình là đáng quý vô cùng.

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới bạn đọc Suy nghĩ về sự tự tin. Mong rằng qua bài viết này các bạn có thêm tài liệu để học tập môn Ngữ văn lớp 10 nhé. Mời các bạn cùng tham khảo thêm các môn Toán lớp 10, Tiếng Anh lớp 10, đề thi học kì 1 lớp 10, đề thi học kì 2 lớp 10...

Đánh giá bài viết
1 257
Sắp xếp theo

    Ngữ văn 10

    Xem thêm