Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Suy nghĩ về câu Tiền bạc là người đầy tớ trung thành và là người chủ xấu

Nêu suy nghĩ về câu Tiền bạc là người đầy tớ trung thành và là người chủ xấu

Suy nghĩ về câu Tiền bạc là người đầy tớ trung thành và là người chủ xấu vừa được VnDoc.com sưu tập và xin gửi tới bạn đọc. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây nhé.

Ngoài ra, VnDoc.com đã thành lập group chia sẻ tài liệu học tập THPT miễn phí trên Facebook: Tài liệu học tập lớp 10. Mời các bạn học sinh tham gia nhóm, để có thể nhận được những tài liệu mới nhất.

Suy nghĩ câu Tiền bạc là người đầy tớ trung thành và là người chủ xấu

Trong cuộc sống con người luôn cố gắng để duy trì cuộc sống của mình bằng cách lao động để tạo ra của cải vật chất, có lao động con người mới có được giá trị vật chất để duy trì cuộc sống, đúng như câu tục ngữ Pháp đã nói: "Tiền bạc là người đầy tớ trung thành và là người chủ xấu”.

Tiền bạc ở đây được xem là tài sản vật chất của con người, tiền bạc là phương tiện để con người duy trì cuộc sống, có tiền bạc con người mới có thể duy trì cuộc sống của mỗi con người, tiền bạc là một phương tiện để con người duy trì cuộc sống, là thước đo và là công cụ để con người dùng để tiêu dùng. Câu nói trên có ý nghĩa là tiền bạc là người đầy tớ trung thành của con người nhưng nếu không biết sử dụng đồng tiền có ích con người sẽ trở thành người chủ xấu của nó.

Câu nói đó khuyên ngăn mỗi con người nên biết sử dụng đồng tiền một cách có ích, đồng tiền là người bạn trung thành của con người, nó luôn bên con người để phục vụ mọi việc cho cuộc sống của con người. Tiền bạc là phương tiện để con người sử dụng để trao đổi buôn bán với nhau, là một phương tiện để duy trì cuộc sống của con người, tiền bạc luôn là phương tiện hữu ích để con người có thể dùng để mua bán những vật dụng cần thiết cho cá nhân hay xã hội.

Có thể nói tiền bạc là một phương tiện quan trọng để con người duy trì cuộc sống, nó là người bạn trung thành của con người khi chúng ta biết sử dụng nó đúng mục đích trong cuộc sống, tiền bạc luôn là công cụ hữu hiệu của con người, là phương tiện quan trọng để con người phát triển mạnh mẽ được bản thân khi chúng ta biết sử dụng nó một cách có ích. Tiền bạc luôn là một thứ không thể thiếu được ở mỗi con người, chính vì thế tiền bạc luôn là vật dụng cần thiết và theo con người mỗi ngày.

Nhưng con người nên biết sử dụng đồng tiền một cách có ích, không nên trở thành nô lệ của đồng tiền, không nên chạy theo giá trị của đồng tiền để rồi đánh mất danh dự và nhân phẩm của bản thân. Hiện nay như chúng ta đều thấy trong xã hội xuất hiện rất nhiều người vì đồng tiền mà họ bán rẻ lương tâm của mình, làm những việc làm không tốt để có được giá trị, của cải cho bản thân.

Xã hội của chúng ta hiện nay có rất nhiều đối tượng vì đồng tiền mà chạy theo những việc làm đánh mất danh dự, nhân phẩm. Có nhiều đối tượng bỏ qua lòng tự trọng mà buôn bán, kinh doanh trái phép để đem lại lợi nhuận cho bản thân, những thành phần đó thật đáng phê phán. Như chúng ta đều thấy mỗi ngày có biết bao nhiêu đối tượng bị bắt vì buôn bán ma túy, kinh doanh trái phép, họ vì đồng tiền mà đánh mất giá trị của bản thân, đánh mất danh dự và nhân phẩm của mình.

Đồng tiền không thể thiếu ở mỗi con người, nhưng chúng ta phải biết sử dụng nó một cách có ích cho cuộc sống của mình, đem đến giá trị cho bản thân, sử dụng đồng tiền đúng mục đích, đem đến cho con người những giá trị đích thực cho cuộc sống của mình.

Mỗi chúng ta cần phải xác định cho mình một hướng đi rõ ràng, cần phải biết sử dụng đồng tiền có mục đích, sử dụng đồng tiền đúng nghĩa, đúng giá trị cho bản thân, không nên sử dụng đồng tiền vào những việc làm không có ích và chạy theo đồng tiền để rồi bị lu mờ về mặt ý chí, gây tổn hại sâu sắc đến bản thân mình.

“Tiền bạc là người đầy tớ trung thành và là người chủ xấu”, chính vì thế mỗi chúng ta cần phải sử dụng đồng tiền đúng mục đích, đem đến giá trị to lớn cho bản thân, gia đình và xã hội. Đồng tiền có ích là khi chúng ta biết sử dụng nó đúng mục đích trong cuộc sống, từ đó nó sẽ trở thành người đầy tớ trung thành của mình, ngược lại nó sẽ là người chủ khó tính, khi chúng ta bị lu mờ và chạy theo giá trị của đồng tiền.

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới bạn đọc Suy nghĩ về câu Tiền bạc là người đầy tớ trung thành và là người chủ xấu. Mong rằng qua bài viết này các bạn có thêm tài liệu để học tập môn Ngữ văn lớp 10 nhé. Mời các bạn cùng tham khảo thêm các môn Toán lớp 10, Tiếng Anh lớp 10, đề thi học kì 1 lớp 10, đề thi học kì 2 lớp 10...

Đánh giá bài viết
1 23
Sắp xếp theo

    Ngữ văn 10

    Xem thêm