Suy nghĩ về giá trị của hoà bình

Suy nghĩ của em về giá trị của hoà bình

Suy nghĩ về giá trị của hoà bình vừa được VnDoc.com sưu tập và xin gửi tới bạn đọc. Mong rằng qua bài viết này bạn đọc có thêm tài liệu và ý tưởng xây dựng bài viết cho riêng mình nhé. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây.

Ngoài ra, VnDoc.com đã thành lập group chia sẻ tài liệu học tập THPT miễn phí trên Facebook: Tài liệu học tập lớp 10. Mời các bạn học sinh tham gia nhóm, để có thể nhận được những tài liệu mới nhất.

Nêu suy nghĩ về giá trị của hoà bình

Chúng ta đang sống trong một đất nước hòa bình, và ta cũng có thể hiểu được hòa bình chũng ta đang có nó như đã được đánh đổi bằng chính mồ hôi xương máu của các thế hệ đi trước mới có được. Có lẽ chính vì thế mà ta lại như càng thêm yêu thương hòa bình của đất nước và nhân rộng lên đó chính là hòa bình thế giới. Vậy đã mấy ai hiểu được giá trị của hòa bình cơ chứ?

Qủa thực khi nói đến cái đối lập với hòa bình thì đó chính là chiến tranh. Thực sự thì chiến tranh và hòa bình là hai mảng đối lập nhau. Ta như biết được rằng nếu như hòa bình chỉ sự bình an, vui vẻ và hơn hết thì nó đường như không có bạo loạn, hay những cảnh đánh nhau cướp bóc thì chiến tranh lại vẽ lên một viễn cảnh hoàn toàn trái ngược lại với nó. Khi chúng ta nhắc đến chiến tranh là nhắc đến những cảnh đánh nhau, hỗn loạn, khói súng và đó còn chính là nơi có máu, nước mắt hơn thế đó chính là sinh mạng con người. Và cũng chỉ với mấy từ đó thôi hẳn ai cũng đã có những hình dung cho chính bảb mình về chiến tranh cũng như hòa bình trên thế giới.

Ta sao có thể quên được chiến tranh ở đất nước Việt Nam đã đi xa khá lâu đến 40 năm nay, nhưng dường như ta cũng phải biết được rằng chính những hậu quả nó để lại thì vô cùng lớn khó có thể khắc phục được hoàn toàn. Và điều này cũng giống như nhiều nước trên thế giới vậy. Chiến tranh – đó chính là một biểu hiện cao nhất của mâu thuẫn không thể hòa giải, nó dường như cũng được xem là sự tham gia bằng vũ lực hai bên trở lên. Ta như thấy được chính kịch sử thế giới đã in đậm hình ảnh của biết bao cuộc chiến tranh vệ quốc. Có thể nói rằng chính cuộc chiến tranh nào cũng tàn khốc và không gì có thể bù đắp nổi. Thật khó có ai mà không biết được 2 cuộc chiến tranh lớn nhất thế giới mà con người ta gọi nó là Chiến tranh thế giới thứ nhất và thế chiến thứ hai, quả thật ta như thấy được những cuộc chiến tranh được coi là tàn khốc nhất trong lịch sử với sự tham gia của các nước lớn trên thế giới có thể nói đến chính là các nước Mĩ, Anh, Pháp, Liên Xô… Rồi cũng thật khó có một ai có ai quên được những đau thương, những sự mất mát đến tột độ của hai thành phố Hiroshima và Nagasaki của Nhật Bản khi Mĩ thả hai quả bom nguyên tử xuống trong thế chiến thứ hai. Sự kiện này đã khiến cho cả thế giới chao đảo và kinh hoàng nhất, biết bao nhiêu ngôi nhà, biết bao gia đình và cả những em thơ đã là nạn nhân của chiến tranh. Thật là một sự mất mát đến nghẹn lời.

Không một ai trên trái đất muốn chiến tranh xảy ra, vì như ta biết đó, chiến tranh mà xảy ra thì bất kể là nước thắng trận hay bên bại trận cũng cùng chịu những tổn thất nặng nề. Mà nó lại là việc lấy sinh mạng con người ra mà đánh đổi. Đây là một việc làm phi nhân nghĩa và không cần thiết cho nhân loại loài người.

Bên cạnh đó, trái ngược hoàn toàn với chiến tranh và cũng là khái niệm được nhắc đến nhiều nhất đó chính là hòa bình. Hòa bình được xem là một trạng thái một vùng, một quốc gia hay thậm chí toàn cầu sống trong sự an toàn. Và vùng đó không phải dùng vũ khí hay cả vũ lực để đấu tranh với các nước khác cũng như không có vũ lực quân sự từ chính các phía quốc gia khác can thiệp vao. Hòa bình có thể nói nó chính là những khao khát của tất cả các dân tộc chân chính trên thế giới. Thật vậy, khi con người chúng ta mà được ở một nước hòa bình con người có cơ hội sinh sống và phát triển trong điều kiện tốt nhất. Chắc chắn rằng con người chúng ta cũng không phải chịu nỗi đau mất mát, phân tán, chia li như trong chiến tranh. Chúng ta như đã biết được rằng chính để có được hòa bình mọi dân tộc trên thế giới chấp nhận hi sinh tất cả, tôi tin là như vậy.

Hòa bình nó luôn mang lại cho cuộc sống của con người bình an, lâu dài và thực sự hạnh phúc. Cho nên trên thế giới hiện nay có rất nhiều cá tổ chức lên tiếng để bảo vệ nền hòa bình thế giới.

Hiện nay, cũng đã có rất nhiều cách khác nhau đang được các quốc gia trên thế giới thực hiện nhằm duy trì hòa bình của thế giới cũng như của riêng từng nước. Để có thể chống các hành động gây mâu thuẫn dẫn tới chiến tránh. Là một học sinh chủ nhân tương lai của đất nước, thế giới bạn có những kiến thức nghị gì thì mới có thể góp phần vào việc bảo vệ hòa bình thế giới? Hãy yêu chuộng và giữ lấ hòa bình trên trái đất này, bỏ qua mọi sự đó kỵ cũng như những lợi ích riêng tư để con người có thể sống trong an lành và hạnh phúc hơn. Ta như vẫn thấy những ý thơ của ai đó thật đúng đó chính là:

“Có gì đẹp trên đời hơn thế,

Người với người sống để yêu nhau”.

Có thể tóm lại rằng tất cả những ước mong, những khao khát về một thế giới hòa bình sẽ luôn là niềm khao khát cháy bỏng của mọi người dân chân chính trên thế giới vì họ hiểu rằng “Hòa bình là đức hạnh của nhân loại, Chiến tranh là tội ác”.

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới bạn đọc Suy nghĩ về giá trị của hoà bình. Mong rằng qua bài viết này các bạn có thêm tài liệu để học tập môn Ngữ văn lớp 10 nhé. Mời các bạn cùng tham khảo thêm các môn Toán lớp 10, Tiếng Anh lớp 10, đề thi học kì 1 lớp 10, đề thi học kì 2 lớp 10...

Đánh giá bài viết
1 160
Sắp xếp theo

    Ngữ văn 10

    Xem thêm