Suy nghĩ về hậu quả của văn hóa dạy trẻ nhỏ chỉ biết vâng lời trong cuộc sống con người

Nêu suy nghĩ về hậu quả của văn hóa dạy trẻ nhỏ chỉ biết vâng lời trong cuộc sống con người

Bạn có biết hậu quả của văn hóa dạy trẻ nhỏ chỉ biết vâng lời người lớn có tác hại như thế nào không? VnDoc.com mời bạn đọc cùng tham khảo bài viết văn Suy nghĩ về hậu quả của văn hóa dạy trẻ nhỏ chỉ biết vâng lời trong cuộc sống con người dưới đây để hiểu rõ hơn nhé. Mời các bạn cùng tham khảo.

Ngoài ra, VnDoc.com đã thành lập group chia sẻ tài liệu học tập THPT miễn phí trên Facebook: Tài liệu học tập lớp 10. Mời các bạn học sinh tham gia nhóm, để có thể nhận được những tài liệu mới nhất.

Suy nghĩ của em về hậu quả của văn hóa dạy trẻ nhỏ chỉ biết vâng lời trong cuộc sống con người

Nếu cha mẹ xem sự vâng lời là một giá trị ưu tiên trong giáo dục con cái, muốn con mình luôn ngoan và luôn biết vâng lời mình một cách tuyệt đối, thì có nghĩa là cha mẹ đang nặn đúc con mình thành một hình nhân theo ý mình chứ không cho con cái sống cuộc sống của chính chúng với những tính cách riêng, những khác biệt riêng có khi là bẩm sinh nơi con trẻ.

Nhiều nhà nghiên cứu đã chứng minh sự giáo dục áp đặt, độc đoán với cách hành xử bạo lực của cha mẹ là nguyên nhân làm cho trẻ thiếu tự tin, lệ thuộc và khó trưởng thành. Nếu một xã hội đề cao sự tuân phục, sử dụng giáo dục như một nơi để đúc nặn các cá nhân vốn rất khác nhau trở thành những mẫu nhân cách chung luôn ngoan ngoãn và vâng lời, thì xã hội đó chắc chắn sẽ lệ thuộc, buồn tẻ và chậm tiến, vì xã hội đó không phải là đất tốt của những tính cách tự chủ, của sự sáng tạo, của các sáng kiến, của những phát minh vốn là hoa trái của các cá nhân có óc tự do, có khả năng truy vấn dựa trên sự soi sáng của lý tính và sự độc lập của tính cách. Những thứ vốn là mục tiêu trong giáo dục gia đình cũng như giáo dục nhà trường tại các nước phát triển hiện nay.

Giáo dục gia đình hay giáo dục nhà trường nếu không góp phần tạo ra được những cá nhân trưởng thành, được khai minh khai trí, có khả năng làm chủ lấy cuộc sống của bản thân, làm chủ lấy những gì được học và có thể thúc đẩy sự phát triển của xã hội, thì đó là một sự giáo dục thất bại.

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới bạn đọc uy nghĩ về hậu quả của văn hóa dạy trẻ nhỏ chỉ biết vâng lời trong cuộc sống con người. Mong rằng qua bài viết này các bạn có thêm tài liệu để học tập môn Ngữ văn lớp 10 nhé. Mời các bạn cùng tham khảo thêm các môn Toán lớp 10, Tiếng Anh lớp 10, đề thi học kì 1 lớp 10, đề thi học kì 2 lớp 10...

Đánh giá bài viết
1 2.469
Sắp xếp theo

    Ngữ văn 10

    Xem thêm