Suy nghĩ về lời khuyên Hãy thực hiện những gì bạn sợ bạn sẽ tỏa sáng

Suy nghĩ của em về lời khuyên Hãy thực hiện những gì bạn sợ bạn sẽ tỏa sáng

VnDoc.com xin gửi tới bạn đọc bài viết Suy nghĩ về lời khuyên Hãy thực hiện những gì bạn sợ bạn sẽ tỏa sáng để bạn đọc cùng tham khảo. Qua đây bạn đọc có thể nắm bắt được những ý chính để xây dựng bài viết cho riêng mình. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây.

Ngoài ra, VnDoc.com đã thành lập group chia sẻ tài liệu học tập THPT miễn phí trên Facebook: Tài liệu học tập lớp 10. Mời các bạn học sinh tham gia nhóm, để có thể nhận được những tài liệu mới nhất.

Nêu suy nghĩ về lời khuyên Hãy thực hiện những gì bạn sợ bạn sẽ tỏa sáng

Trong cuộc sống thường nhật, chúng ta có hàng trăm ngàn thứ để sợ, nhưng thực ra không nên gộp tất cả thành một vì không phải nỗi sợ nào cũng không tốt. Nhìn chung, ta có thể phần nào phân loại nỗi sợ theo hai dạng: nỗi sợ bản năng và nỗi sợ tâm lý. Hằng ngày, báo chí và truyền thông đăng tải rất nhiều tin tức tiêu cực dễ khiến ta lo âu, sự sợ hãi đó thuộc về bản năng. Còn những nỗi sợ khác như: sợ thất bại, sợ đứng trước đám đông, sợ mất danh dự, v.v… lại là nỗi sợ xuất phát từ tâm lý. Thay vì tránh né, bạn nên “nhìn sâu” vào chính nỗi sợ của bản thân và học cách xử trí nó. Sau đây là những “mẹo” đơn giản sẽ giúp bạn vượt qua nỗi sợ tâm lý ấy.

Rộng lượng hơn với chính mình

Đừng chỉ trích bản thân nếu bạn luôn trong trạng thái sợ hãi vì ai cũng có yếu điểm của mình và trên hết, các nỗi sợ xuất hiện đều có lý do. Trước hết, chấp nhận sự tồn tại của chúng như một phần tất yếu của cuộc sống sẽ giúp bạn lấy lại thế chủ động. Tiếp đến, hãy thông cảm và thấu hiểu bản thân mình hơn để tìm ra nguyên do nỗi sợ đến từ đâu. Hai bước này sẽ giúp bạn tìm cách xử trí khó khăn của mình một cách triệt để và hiệu quả hơn.

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới bạn đọc Suy nghĩ về lời khuyên Hãy thực hiện những gì bạn sợ bạn sẽ tỏa sáng. Chắc hẳn qua đây bạn đọc đã nắm được những ý chính để xây dựng bài viết cho mình. Mong rằng qua bài viết này các bạn có thêm tài liệu để học tập môn Ngữ văn lớp 10 nhé. Mời các bạn cùng tham khảo thêm các môn Toán lớp 10, Tiếng Anh lớp 10, đề thi học kì 1 lớp 10, đề thi học kì 2 lớp 10...

Đánh giá bài viết
1 448
Sắp xếp theo

    Ngữ văn 10

    Xem thêm