Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Suy nghĩ về lòng biết ơn

Suy nghĩ của em về lòng biết ơn

Suy nghĩ về lòng biết ơn vừa được VnDoc.com sưu tập và xin gửi tới bạn đọc. Mong rằng qua bài viết này bạn đọc có thêm tài liệu để học tập và có thêm ý tưởng để xây dựng bài viết cho mình nhé. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây.

Ngoài ra, VnDoc.com đã thành lập group chia sẻ tài liệu học tập THPT miễn phí trên Facebook: Tài liệu học tập lớp 10. Mời các bạn học sinh tham gia nhóm, để có thể nhận được những tài liệu mới nhất.

Nêu suy nghĩ về lòng biết ơn

Có thể nói rằng chính lòng biết ơn luôn được xem chính là thái độ sống cần phải nâng niu và trân trọng. Lòng biết ơn được biết đến đó không chỉ là truyền thống tốt đẹp “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, mà ta như nhận thấy được rằng chính bản thân mỗi người phải nhận thức được điều này để cùng nhau xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn. Cho nên mà lòng biết ơn mang giá trị nhân văn sâu sắc đồng thời cũng lại thể hiện tấm lòng giữa người với người.

Trong cuộc sống ngày nay ta như nhận thấy được chính lòng biết ơn dường như cũng lại đã được biểu hiện trên nhiều khía cạnh như biết ơn cội nguồn. Hay đó ta cũng như nhận thấy được nó đồng thời cũng chính là sự biểu hiện ở việc biết ơn những người sinh thành, giáo dưỡng, biết ơn những thế hệ đi trước, biết ơn cả những người giúp đỡ ta những lúc khó khăn, thất bại trong cuộc sống này. Bởi lẽ lòng biết ơn dường như cũng lại không chỉ đến từ những người, những việc lớn lao mà còn xuất phát từ những diều rất nhỏ. Sự biết ơn như cũng chính là điều mỗi người cần ghi nhớ, để trân quý, để rồi con người chúng ta lại đáp lại bằng những hành động cụ thể với tất cả tấm lòng.

Trong cuộc sống muôn hình muôn vẻ ta như nhận thấy được cũng chính cạnh đó, có rất nhiều người đã chà đạp lên thành quả của xã hội, họ dường như cũng không coi trọng những gì mình đang có. Thực sự ta như nhận thấy được chính những điều đó đồng nghĩa với việc không coi trọng thế hệ đi trước đã dựng xây và cống hiến. Con người ta dường như lại không ý thức, chúng ta mà cũng lại không biết nâng niu và trân trọng cuộc sống. Cho nên, thực sự có thể khẳng định được rằng chính đối với thế hệ trẻ ngày nay thì rèn luyện, bồi đắp lòng biết ơn là điều cần thiết để không quên cội nguồn, nhắc nhở bản thân trân trọng thành quả của quá khứ để cho chúng ta biết trân trọng hơn.

Để có được cuộc sống hạnh phúc và ấm no như hiện nay thì đó chính là công sức của biết bao nhiêu người. Lớp lớp thế hệ trước họ đã không tiếc máu xương cua mình đã ngã xuống để cho màu cờ Tổ quốc thêm đỏ thắm để cho bầu trời như cao xanh hơn. Họ là những thế hệ mà sự chung quân ái quốc được thể hiện với khi thế rạo rực:

Xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước

Mà lòng phơi phới dậy tương lai

Các vị Vua Hùng đã có công dựng nước và trách nhiệm của chúng ta là phải bảo vệ và tôn tạo giúp cho nước nhà ngày càng phồn thịnh hơn. Đồng thời làm được việc đó cũng chính là một cách chúng ta thể hiện lòng biết ơn của mình đối với lớp thế hệ ông cha ta từ trước. Truyền thống đạo lý “đền ơn đáp nghĩa” như ngày càng được nêu cao hơn. Biết ơn như là một trong những điều cần phải làm và luôn luôn được phát huy trong tất cả các mối quan hệ. Sự biết ơn cũng thật quan trọng trong tình cảm gia đình. Cha mẹ là những người đã có công sinh thành ra chúng ta nên chúng ta cũng cần phải biết ơn và hiếu thảo đối với họ.

Thế rồi trong cuộc sống khi con người ta phải đối diện với rất nhiều mối quan hệ khác nhau và ta không thể nào tự mình vượt qua được hết. Chính những lúc đó thì có những người đã đứng ra để giúp chính mình. Và chắc chắn bạn sẽ phải biết ơn họ, sự biết ơn là một trong những phẩm chất đáng có của mỗi con người như cũng đã thể hiện được tình cảm thật nồng hậu và giúp cho cuộc sống của chính chúng ta thêm tốt đẹp và đáng sống hơn bao giờ hết.

Trong cuộc sống lại vẫn tồn tại những người nhận được sự giúp đỡ của người khác, thế nhưng khi họ khó khăn lại bỏ mặc họ. Điều này thật đáng lên án, nó như làm cho tình cảm của con người không được keo sơn gắn bó. Cha ông ta đã có câu “Có đi có lại mới toại lòng nhau”. Khi người ta đã giúp đỡ mình thì bạn cũng nên phải giúp đỡ và biết ơn họ, không phải là sự trả ơn bắt buộc mà đây thực chất là một việc cần làm. Khi mỗi người ý thức được điều này thì chắc chắc cuộc sống sẽ tốt đẹp hơn bao giờ hết.

Sự biết ơn luôn cần thiết trong cuộc sống của con người trong quá khứ, hiện tại và tương lai. Có như vậy ta mới biết trân trọng cuộc sống đồng thời cũng sẽ có những cố gắng hoàn thiện bản thân và như giúp cho cuộc sống con người chúng ta ý nghĩa và đáng sống hơn.

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới bạn đọc Suy nghĩ về lòng biết ơn. Mong rằng qua bài viết này các bạn có thêm tài liệu để học tập môn Ngữ văn lớp 10 nhé. Mời các bạn cùng tham khảo thêm các môn Toán lớp 10, Tiếng Anh lớp 10, đề thi học kì 1 lớp 10, đề thi học kì 2 lớp 10...

Đánh giá bài viết
3 538
Sắp xếp theo

    Ngữ văn 10

    Xem thêm