Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Suy nghĩ về ô nhiễm môi trường đất

Suy nghĩ của em về ô nhiễm môi trường đất

Suy nghĩ về ô nhiễm môi trường đất vừa được VnDoc.com sưu tập và xin gửi tới bạn đọc. Mong rằng qua bài viết này bạn đọc có thêm tài liệu để học tập và ý tưởng xây dựng bài viết văn của mình nhé. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây.

Ngoài ra, VnDoc.com đã thành lập group chia sẻ tài liệu học tập THPT miễn phí trên Facebook: Tài liệu học tập lớp 10. Mời các bạn học sinh tham gia nhóm, để có thể nhận được những tài liệu mới nhất.

Bài văn nêu suy nghĩ về ô nhiễm môi trường đất

Với sự phát triển không ngừng của kinh tế thế giới, môi trường đang không ngừng bị ảnh hưởng và trở lên ô nhiễm. Rất nhiều môi trường bị ảnh hưởng như môi trường không khí, môi trường nước, môi trường đất. Và những ảnh hưởng này đang gây ra những hậu quả không ngừng cho cuộc sống của con người.

Đất là tài nguyên vô giá mà hành tinh chúng ta có được. Diện tích đất bề mặt trái đất chỉ có một phần ba tổng diện tích toàn hành tinh. Cho nên, đất đối với con người là vô cùng quý giá. Mà môi trường đất đang không ngừng bị ô nhiễm, gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho con người.

Ở nước ta, tình trạng ô nhiễm tài nguyên đất vẫn đang diễn ra hết sức nghiêm trọng. Do dân số nước ta cao, diện tích đất sử dụng được lại thấp. Cho nên những nơi thành thị là nơi tập trung dân cư lớn. Mà con người sống trong đó lại là một trong những nguyên nhân gây ô nhiễm đất.

Rác thải sinh hoạt của con người mỗi ngày là vô cùng lớn, rác thải không được xử lí một cách triệt để mà thải trực tiếp ra môi trường. Mà đất là nơi hứng chịu những rác thải ấy. Lâu dần, qua thời gian dài tích lũy, những rác thải phân hủy ra đất làm cho đất trở lên biến chất, trở lên không thể sử dụng được.

Hay vì nước ta là một nước có diện tích đất nông nghiệp lớn, sản lượng lương thực hàng năm cao. Việc sử dụng những hóa chất trong trồng trọt, thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ, hay phân bón chứa nhiều hóa chất. Tất cả những yếu tốt ấy gây cho đất trồng trọt hàng năm càng ngày càng trở lên xấu. Những hóa chất độc hại có trong phân bón thấm vào đất, và những chất hóa học ấy một phần nhỏ ngấm vào trong những cây trồng của con người.

Hay có thể là do ô nhiễm nguồn nước dẫn đến ảnh hưởng đến môi trường đất. Nước thải sinh hoạt và nước thải trong sản xuất công nghiệp được thải không đúng quy định. Thải trực tiếp vào trong đất, rồi dần dần làm biến đổi đất nơi nước thải đổ ra. Nước thải ngấm vào đất làm ô nhiễm nguồn đất, ảnh hưởng đến mạch nước ngầm, rồi dần dần ảnh hưởng tới nước sinh hoạt của con người.

Ảnh hưởng của ô nhiễm đất đối với con người là rất nghiêm trọng và đang diễn ra hàng ngày. Đất bị ô nhiễm ảnh hưởng đầu tiên là tới sức khỏe con người, con người thông qua tiếp xúc trực tiếp với đất, hay qua đường hô hấp do sự bốc hơi của những chất độc hại có trong đất. Hay cũng có thể là ảnh hưởng tới hệ sinh thái nơi bị ô nhiễm đất. Làm cho khu vực xung quanh đó bị phá hủy sự cân bằng, chuỗi tự nhiên của hệ sinh thái đang tồn tại.

Cách khắc phục của tình trạng ô nhiễm môi trường đất là một quá trình lâu dài. Là quá trình liên tục, không ngừng thay đổi tập tục sinh hoạt, canh tác, phát triển công nghiệp của con người. Cần có sự quan tâm của nhiều cấp, ban ngành cùng với sự chung tay của chính những người đang hàng ngày, hàng giờ trực tiếp làm ô nhiễm môi trường đất. Có như vậy việc khắc phục tình trạng này mới có thể diễn ra một cách tốt nhất được.

Ý thức của mỗi người giúp vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình bảo vệ môi trường. Vì vậy, việc nâng cao ý thức của con người là một trong những biện pháp hữu hiệu để phát triển, bảo vệ môi trường hiệu quả. Đừng vì những lợi nhuận trước mắt mà phá hủy đi môi trường nơi mình đang sống, bởi những hậu quả mà nó mang lại cho con người là vô cùng lớn. Những hậu quả có thể chưa ảnh hưởng ngay, nhưng sau này sẽ ảnh hưởng đến những thế hệ tương lai của chúng ta. Đừng vì một phút nhất thời mà đánh mất đi tương lai của đất nước.

Cuộc sống luôn vận động không ngừng, một đất nước muốn phát triển là một đất nước với những người dân ngày càng văn minh và lịch sự. Chính bởi vì vậy, hãy tập cho mình một nếp sống văn hóa, để bảo vệ môi trường nơi mình sinh sống, cũng như góp phần làm văn minh hơn cho xã hội.

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới bạn đọc Suy nghĩ về ô nhiễm môi trường đất. Mong rằng qua bài viết này các bạn có thêm tài liệu để học tập môn Ngữ văn lớp 10 nhé. Mời các bạn cùng tham khảo thêm các môn Toán lớp 10, Tiếng Anh lớp 10, đề thi học kì 1 lớp 10, đề thi học kì 2 lớp 10...

Đánh giá bài viết
1 18
Sắp xếp theo

    Ngữ văn 10

    Xem thêm