Suy nghĩ về vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm

Nêu suy nghĩ về vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm

Suy nghĩ về vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm vừa được VnDoc.com sưu tập và xin gửi tới bạn đọc. Mong rằng qua bài viết này bạn đọc có thêm tài liệu để học tập và ý tưởng xây dựng bài viết cho mình nhé. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây.

Ngoài ra, VnDoc.com đã thành lập group chia sẻ tài liệu học tập THPT miễn phí trên Facebook: Tài liệu học tập lớp 10. Mời các bạn học sinh tham gia nhóm, để có thể nhận được những tài liệu mới nhất.

Suy nghĩ của em về vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm

Ngày nay khi đất nước ta ngày càng phát triển, sự nghiệp công nghiệp hóa hiện đại hóa lên cao con người ta càng tham lam và mong muốn trở nên giàu có hơn bất cứ lúc nào.

Còn người hiện đại, không chỉ hướng tới việc "ăn no mặc ấm nữa" mà họ luôn hướng tới việc "Ăn ngon mặc đẹp" chính vì vậy ai cũng muốn mình có nhiều tiền để được tận hưởng cuộc sống tốt đẹp hơn. Cũng chính vì vậy, họ không từ thủ đoạn âm mưu để kiếm tiền.

Đặc biệt trong các lĩnh vực kinh doanh, an toàn vệ sinh thực phẩm, con người luôn tìm cách để kiếm lợi nhuận nhiều nhất. Họ phát minh ra nhiều loại hóa chất độc tố biến thịt hỏng, loại thịt bệnh tật, ôi thiu thành thịt thơm ngon, béo ngậy..

Khái niệm an toàn thực phẩm đã trở nên vô cùng cấp thiết, an toàn thực phẩm đang trở thành vấn nạn trong cuộc sống hiện đại của con người. Nhiều vụ ngộ độc thực phẩm khiến con người vô cùng lo lắng, tới sức khỏe tính mạng của chính mình.

Vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm là vấn nạn vô cùng hiểm họa hiện nay, gây hại cho sức khỏe con người một cách nghiêm trọng. Hiện nay nước ta đang đứng trong nước có người dân mắc bệnh ung thư cao trên thế giới.

Trong bất kỳ loại thực phẩm nào họ đều sử dụng các loại hóa chất, những loại tạp chất gây ra bệnh ung thư trong cơ thể con người. Nhiều bà mẹ đang vô cùng lo lắng cho con cái của mình khi mà các loại bỉm sữa giờ nhiều hàng giả, hàng nhái tràn lan trên thị trường không biết đâu là thực đâu là giả. Trong các loại sữa chứa nhiều hóc môn tăng trưởng làm trẻ bị dậy thì sớm.

Trong các loại hoa quả, rau củ hàng ngày thì chứa nhiều hóa chất, thuốc trừ sâu vô cùng độc hại với con người, có nhiều người ăn vào phải nhập viện cấp cứu. Có những đám cưới người làng đi ăn cả làng nhập viện vì ngộ độc thực phẩm.

Thực trạng an toàn vệ sinh thực phẩm đang là vấn nạn đáng quan ngại ở nước ta, giờ đây con người ta trở nên mất lòng tin vào cuộc sống ăn gì cũng lo lắng vì tình trạng mất an toàn vệ sinh thực phẩm hiện nay.

Có thể tính toán một bài học kinh doanh đơn giản rằng, một kilôgam thịt lợn sữa quay giá bán ra thị trường là 100 nghìn một kilogam. Nhưng giá thịt lợn nhập vào với giá là 80 nghìn một kilogam, nhưng nếu mua thịt lợn bị bệnh thịt lợn chết do bệnh dịch chỉ có 20 nghìn một kilogam thì sẽ có nhiều lợi nhuận hơn rất nhiều.

Trên báo chí đã phanh phui nhiều những vụ nhà kinh doanh nhập hàng thực phẩm bẩn để làm thành thực phẩm thơm ngon đem bán ra thị trường. Những vụ án thịt thối từ cách đây bốn mươi năm được nhập khẩu về Việt Nam rồi thông qua hóa chất tẩm ướt để có thể tạo thành thịt quay thơm ngon mang bán ra thị trường.

Nguyên nhân thì có nhiều vô cùng nhưng do quản lý an toàn thực phẩm của nước ta còn lỏng lẻo, khi bắt được những hộ kinh doanh thực phẩm bẩn, không đảm bảo vệ sinh thì chỉ phạt tiền mang tính chất cảnh cáo nên không làm cho các hộ kinh doanh này sợ. Bên cạnh đó, lợi nhuận đồng tiền khiến cho con người ta mờ mắt, con người muốn giàu có nhanh chóng nên bất chấp mọi thủ đoạn để có thể trở nên giàu có.

Chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm trên thế giới đặc biệt của nước ta, thì vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm càng trở nên nhức nhối. Thực phẩm ngoài thị trường đều là thị trường trôi nổi bán ngoài thị trường không có kiểm dịch với nhiều nguy cơ tiềm ẩn bệnh tật với người tiêu dùng.

Những căn bệnh hiểm nghèo như bệnh ung thư dạ dày, tiêu hóa, bệnh phổi, gan…nhiều tai biến về sức khỏe đối với con người.

Đặc biệt, trong vấn đề thanh tra kiểm tra của của các cơ quan chức năng chuyên ngành, cần phải nghiêm hơn, với những trường hợp cần thiết không chỉ phạt kinh tế mà cần phải xử lý hình sự để cảnh cáo người khác.

Bên cạnh đó, người tiêu dùng cần phải tinh ý để có thể phân biệt được đâu là thực phẩm bẩn và đâu là thực phẩm sạch để không trở thành nạn nhân của những người kinh doanh thiếu lưng tâm trong xã hội.

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới bạn đọc Suy nghĩ về vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm. Mong rằng qua bài viết này các bạn có thêm tài liệu để học tập môn Ngữ văn lớp 10 nhé. Mời các bạn cùng tham khảo thêm các môn Toán lớp 10, Tiếng Anh lớp 10, đề thi học kì 1 lớp 10, đề thi học kì 2 lớp 10...

Đánh giá bài viết
1 39
Sắp xếp theo

    Ngữ văn 10

    Xem thêm