Tả chiếc bút máy của em

Tả chiếc bút máy của em hay nhất được VnDoc sưu tầm cho các em học sinh tham khảo, hoàn thiện, củng cố vốn từ chuẩn bị cho tập làm văn lớp 3 được chân thực nhất.

Tả chiếc bút máy của em - Mẫu 1

Đầu năm học mới, mẹ mua cho em chiếc bút máy Kim Thành rất đẹp. Khi đưa bút cho em, mẹ dặn em hãy cố gắng viết chữ thật đẹp và phải biết giữ gìn cây bút. Chiếc bút có màu vàng tươi, dài khoảng 14cm. Hình dáng bút tròn đều, thon gọn. Bút được làm bằng kim loại rất bền với hai bộ phận chính là: nắp bút và thân bút. Trên thân bút nổi bật với hình ảnh chú rồng uốn lượn cùng dòng chữ: “Bút mài nét thanh nét đậm”. Trên nắp bút có thanh cài sáng lấp lánh. Ngòi bút có hình mũi giáo mạ vàng, ôm chặt chiếc lưỡi gà bằng nhựa. Nằm trong thân bút là phần ruột có ống chứa mực. Hàng ngày, trước khi soạn sách vở cho buổi học hôm sau, em luôn nhớ phải bơm đầy mực cho chiếc bút và lau chùi nó thật sạch sẽ. Từ ngày dùng bút máy, chữ viết của em mỗi ngày một đẹp hơn, chữ có nét thanh nét đậm rõ ràng. Các bạn trong lớp ai cũng ngưỡng mộ, cô giáo vui mừng vì chữ em ngày càng tiến bộ. Em xem chiếc bút máy như người bạn đồng hành của mình. Em thì thầm với bút: “Bạn thân yêu ơi! Chúng mình cùng phấn đấu giành được giải cao trong hội thi Vở sạch chữ đẹp nhé!"

Tả chiếc bút máy của em - Mẫu 2

Lên lớp ba, em được dùng bút máy. Đó là chiếc bút nhãn hiệu “Hoa sim”. Bút bằng nhựa màu. Thân bút màu đỏ mận. Nắp bút màu xanh da trời, có cái cặp cài bằng kim loại óng ánh, rất xinh. Ngòi bút như lưỡi giáo sáng loáng có thể viết nét to, nét nhỏ, nét đậm, nét nhạt. Ruột bút là một ống nhựa nhỏ, dài, màu đen để đựng mực. Cô giáo Huệ hướng dẫn chúng em cách cầm bút, cách sử dụng bút máy, cách viết nét to, nét nhỏ. Sau mỗi tiết học, em lại “rửa mặt” cho bút máy. Em lấy giẻ mềm, lau nhẹ ngòi bút, rồi đóng nắp bút lại, cất vào cặp.

Từ ngày được viết bút máy “Hoa sim”, chữ của em đẹp hẳn lên. Cô giáo khen, bố mẹ khen em viết chữ đẹp, viết cẩn thận. Cái bút máy sẽ cùng em giành giải cao trong kì thi “Vở sạch, chữ đẹp” toàn trường sắp tới. Em luôn tự nhắc mình như thế.

Tả chiếc bút máy của em - Mẫu 3

Trong ngày sinh nhật lần thứ chín của em, cô Xuân tặng cho em một cây bút máy. Ôi! Trông chiếc bút mới đẹp làm sao!

Cây bút nhỏ nhắn xinh xinh dài bằng một gang tay của em, tròn trĩnh như ngón tay trỏ của chị. Nắp bút làm bằng mạ kền vàng óng ánh. Trên nắp bút có khắc dòng chữ Trung Quốc và số 366. Thân bút là một ống nhựa màu đen, trơn bóng, càng về phía sau càng thon lại như búp măng non.

Mở nắp ra, em thấy ngòi viết sáng loáng được gắn chung với lưỡi gà, cắm chặt vào quản bút. Ở trong thân bút là cái ruột gà làm bằng cao su mỏng và dai dùng để đựng mực. Mỗi khi lấy mực em chỉ cần bóp dẹt cái ống sắt bọc ruột gà lại, nhúng ngòi bút vào lọ mực, thả tay ra, là mực từ dưới lọ bị hút lên trên ruột gà dùng suốt cả ngày không hết.

Có thể nói rằng, từ khi có chiếc bút chữ viết của em dường như đẹp hơn, mềm mại, duyên dáng hơn. Những trang viết cũng sạch sẽ sáng sủa hơn hồi viết chiếc bút lá tre.

Đã mấy tháng rồi mà cây viết của em vẫn còn như hồi mới mua về: xinh xắn và rất dễ thương. Mỗi lần viết xong bao giờ em cũng đậy nắp lại cẩn thận bỏ vào hộp viết đặt len vị trí các đồ dùng học tập ở giá sách.

Tả chiếc bút máy của em - Mẫu 4

Chiếc bút mực của em được làm bằng vỏ kim loại nên cứng và nặng hơn những chiếc bút làm bằng vỏ nhựa. Chiếc bút có màu xanh tím than nhìn vừa sạch sẽ, bóng bẩy lại chắc chắn, kiểu dáng bút cũng là kiểu mới thon dài và nhỏ gọn, dài hơn một số mẫu bút cũ nhưng lại nhỏ hơn nên cầm viết dễ hơn. Chiếc bút mực của em viết ra mực có màu đậm hơn màu của vỏ bút một chút, đó là màu xanh đen, khi viết ra chữ nhìn rất đẹp. Điểm em thích nhất ở chiếc bút mực đó là ngòi bút được mạ màu vàng trông rất sang trọng, ngòi bút chắc khoẻ, mực ra đều viết rất trơn tru. Chiếc nắp bút được thiết kế nhỏ nhắn xinh xinh nhưng vẫn rất chắc chắn, chỉ cần đóng lại nhẹ nhàng nhưng lại khó để bị rơi ra, em luôn cẩn thận đóng nắp kẻo nếu ngòi bút không có nắp đóng khi rơi xuống hay cất vào cặp dễ bị gai ngòi, mực ra không đều khiến chữ viết rất xấu.

Em rất yêu quý chiếc bút mực này và em sẽ sử dụng cẩn thận, gìn giữ chiếc bút để phục vụ cho quá trình học tập sau này.

..............

Tả chiếc bút máy của em là bài văn miêu tả không chỉ giúp các em hiểu hơn về đặc điểm, khám phá công dụng của chiếc bút đối với học tập của các bạn học sinh mà còn giúp các em nâng cao kĩ năng viết văn tả đồ dùng học tập lớp 3 thêm hay và chất lượng hơn.

Ngoài Tả chiếc bút máy của em, các em học sinh có thể tham khảo môn Toán lớp 3 nâng caobài tập môn Toán lớp 3 đầy đủ khác, để học tốt môn Toán hơn và chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao.

Đánh giá bài viết
139 7.649
Sắp xếp theo

Tập làm văn lớp 3

Xem thêm