Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Tả cô hiệu trưởng trường em

Tả cô hiệu trưởng trường em bao gồm các bài văn mẫu hay chọn lọc, giúp các em học sinh biết cách làm bài văn miêu tả, rèn luyện khả năng diễn đạt và phát triển ý, chuẩn bị cho các bài viết văn lớp 5 lớp 6, lớp 7 đạt kết quả cao. Mời các em tham khảo chi tiết sau đây.

Dàn ý tả thầy cô giáo mà em yêu quý lớp 5

I. Mở bài:

Giới thiệu cô giáo.

- Cô giáo của em khoảng bốn mươi tuổi.

- Cô là người mẹ thứ hai của em.

II. Thân bài: Tả ngoại hình của cô.

- Cô có dáng thon thả, thướt tha trong chiếc áo dài.

- Mái tóc đen, dài xoã ngang vai.

- Khuôn mặt đầy đặn, cân đối với chiếc mũi thẳng, đôi môi hồng luôn tươi cười.

- Đôi mắt to và đen; nhìn hiền từ, thân thiện.

- Nước da trắng trẻo.

- Bàn tay nhỏ nhắn có các ngón thon dài.

- Bước đi uyển chuyển.

- Giọng nói rõ ràng, rành mạch.

III. Kết bài: Nêu cảm nghĩ về cô.

- Cô giáo thật dễ thương, gần gũi

>>Tham khảo: Lập dàn ý bài văn tả thầy cô giáo mà em yêu quý lớp 5

Tả cô hiệu trưởng mẫu 1

Tả cô giáo hiệu trưởng

Cô là cô giáo không dạy em nhưng em vẫn rất quý cô. Không chỉ mình em đâu mà cả lớp em và toàn bộ trường Tiểu học mến yêu đều quý cô. Cô chính là cô hiệu trưởng đáng kính, là niềm tự hào của ngôi trường mà em đang học.

Em không biết cô bao nhiêu tuổi nhưng trông cô còn trẻ lắm! Nhiều người bảo cô mập nhưng theo em thì cô có thân hình đầy đặn. Cô hiệu trưởng mặc gì cũng đẹp, nhất là các bộ quần áo thiết kế theo kiểu Trung Quốc. Mái tóc cô màu nâu, xoăn đều. Nếu ai nhìn kĩ sẽ thấy cô luôn đeo một chiếc bờm cùng màu với mái tóc.

Khuôn mặt cô tròn luôn hồng hào, tươi tắn. Đôi mắt cô sáng long lanh toát lên sự phúc hậu. Nụ cười tràn đầy sức sống, ai đã nhìn thấy không thể nào quên. Giọng nói cô ấm áp nhưng nhiều lúc lại lảnh lót. Cô hiệu trưởng rất quan tâm đến học sinh.

Ngày nào cô cũng vào xem lớp em thế nào, có cần cô giúp đỡ gì không. Trước khi ăn cơm thì cô đi xem chúng em ăn có ngon không, có cần thêm gì không. Cô ăn xong thì cô lại đi xem lại một lượt xem chúng em ngủ chưa, đủ mát chưa hay đắp chăn đủ ấm không.

Cô hiệu trưởng trường em làm việc rất nghiêm túc, khi chào cờ ai nói chuyện cô chỉ cần đưa mắt nhìn là chỗ đó im lặng ngay. Cô rất tốt với lớp em. Hôm em đi thi “Tin học trẻ” cô đã cho cả lớp đi vừa để cổ vũ em vừa để các bạn học hỏi thêm. Hôm đó, em rất run nhưng mỗi khi nhìn vào ánh mắt cô em lại thấy được như tiếp thêm sức mạnh. Chính nhờ ánh mắt ấy mà em đã giành giải nhất trong cuộc thi. Em biết ơn cô lắm!

Chỉ còn vài tháng nữa thôi em đã phải xa mái trường Tiểu học. Em rất nhớ các thầy cô và các bạn. Đặc biệt là cô Hiệu trưởng. Không biết những năm học tiếp theo có được gặp cô Hiệu trưởng khác tốt như cô không?

>> Tham khảo: Tả thầy hiệu trưởng trường em

Tả cô hiệu trưởng mẫu 2

Khi đến trường, thầy cô luôn là người tận tụy, dành hết yêu thương tâm huyết với đám học sinh nhỏ. Tôi yêu vô cùng giọng đọc thơ trong trẻo của cô Hằng dạy văn, rất thích nghe những từ tiếng Anh mới lạ mà cô Thùy Dung dạy hay cách tính nhẩm nhanh như gió của thầy Dũng… Thầy cô giáo bộ môn nào tôi cũng đều yêu quý, nhưng có một người cô dù không dạy tôi môn nào nhưng tôi lại gần gũi và kính mến vô cùng, đó là cô Loan hiệu trưởng.

Cô đã ngoài bốn mươi - độ tuổi chẳng còn là quá trẻ. Gương mặt cô phúc hậu dịu dàng, mỗi lần cười lên là đuôi mắt cô hiện lên nét chân chim, chẳng hiểu tại sao em lại thấy nó hiền hòa và thân thương đến lạ. Em rất thích đôi mắt cô, nó sáng và tinh anh gần như trái ngược hẳn với tuổi tác. Cô có mái tóc đen dài luôn được cặp hoặc búi gọn gàng sau gáy. Đặc biệt, nụ cười của cô lúc nào cũng rất tươi, để lộ ra hai hàm răng trắng mang đến cho chúng em cảm giác thật gần gũi. Biết lũ học sinh chúng em thích nhìn cô cười nên mỗi khi nhìn thấy chúng em, cô trước tiên luôn hướng đến rồi mỉm cười thật nhẹ nhàng. Cô cũng hay xoa đầu hay cầm tay chúng em thật thân mật khiến chúng em cảm thấy thoải mái và xóa nhòa đi mọi khoảng cách, vui vẻ trò chuyện cùng cô. Giọng cô trò chuyện ấm áp thân tình, cô chẳng bao giờ lớn tiếng hay quát mắng học sinh chúng em. Cô dường như rất thích mặc áo dài, cô luôn thướt tha trong tà áo dài trông thật duyên dáng.

Cô là người rất tâm huyết và cần mẫn khi làm việc. Mỗi lần em đến trường, dù là đến sớm để trực nhật, em đã thấy cô đến rồi, thậm chí khi tan học cô cũng thường ở lại trường làm việc rất muộn. Cô hay đi xem tình hình học tập cũng như nề nếp của các lớp, khi thấy lớp nào không đầy đủ về chất lượng dụng cụ học tập, cô sẽ ngay lập tức cho cải thiện. Vì thế nên chúng em được tạo điều kiện học tập tốt nhất, làm sao để không gặp bất cứ khó khăn gì khi tiếp nhận kiến thức trên lớp.Vào những giờ ra chơi, cô thường trò chuyện với chúng em và cùng chúng em chia sẻ mọi vấn đề hay những gì còn khúc mắc. Mỗi khi chúng em khoe điểm cao hay thành tích tốt, cô đều khen và mỉm cười vui vẻ. Nhờ thế học sinh trong trường đều thân thiết và yêu quý cô. Cô dễ tính và gần gũi là thế nhưng cũng rất nghiêm túc quy củ khi làm việc. Cô không bao che hay bênh vực cho những bạn mắc lỗi, mà dứt khoát nhắc nhở và đưa ra lời khuyên mỗi khi chúng em mắc sai lầm.

Hình ảnh cô Loan luôn là hình ảnh gương mẫu,một người hiệu trưởng tận tụy tận tâm với nghề cho chúng em noi theo.

Tả cô hiệu trưởng mẫu 3

– Các con trật tự nào!

Một giọng nói ấm áp vang lên từ mi-cờ-rô. Đó là giọng nói của cô giáo hiệu trưởng trường em. Người mà cả trường chúng em ai nấy đều yêu quý và kính trọng.

Em không biết cô bao nhiêu tuổi nhưng nhìn trông cô còn trẻ lắm! Dáng hình cô hơi đậm đà. Nhưng cô mặc bộ nào cũng hợp, nhất là với bộ comlê đen. Em rất thích kiểu tóc xoăn của cô, trông thật hợp với khuôn mặt nhân từ vốn có. Đôi mắt hiền hậu. Còn nụ cười của cô thì thật duyên, khó ai mà quên được.

Em nhớ lần đầu vào trường. Ai cũng bỡ ngỡ khi tiếp xúc với cô thầy, các bạn bè của trường mới. Nhưng ai cũng lấy lại được tự tin khi gặp cô: một ánh nhìn hiền hậu, nụ cười thật thân thiện, giọng nói ấm áp, tất cả gợi lên một điều rằng: ngôi trường rất thân thương, bạn bè thì thân yêu và đoàn kết. Trong đó, cô hiệu trưởng là người đã tạo dựng lên điều đó.

Vì là một người chị lớn trong trường và là người mẹ của hàng trăm đứa con, nên cô rất gương mẫu. Có lần khác, hôm đó là sinh nhật bạn lớp trưởng và lễ sơ kết học kì 1 nên lớp liên hoan rất hậu hĩnh. Mặc dù vui vẻ đến mấy nhưng cũng không thể quên cô hiệu trưởng. Hôm đó, chúng em tập trung ở cổng trường, chờ khi cô đi ra, các bạn xúm lại tặng cô bánh kẹo nhân ngày sinh nhật.

Cô còn hứa sẽ mua quà cho bạn nữa. Chúng em nghĩ, mấy nay cô bận lắm, không mua quà được đâu. Nhưng sau giờ ra chơi hôm sau, cả lớp đều ngỡ ngàng và cảm động trước một món quà xinh xắn được đặt trên bàn bạn lớp trưởng có ghi: “Chúc con chăm ngoan, học giỏi”. Cô hiệu trưởng! Ai cũng cảm động trước tấm lòng của cô: dù có bận trăm công nghìn việc vẫn nhớ đến lời hứa sẽ mua quà của mình.

Lớp em ai cũng bảo cô như Bác Hồ trong câu chuyện Chiếc vòng bạc vậy. Đối với người lớn có thể là chuyện bình thường nhưng đối với chúng em, đó là một tình yêu thương và quan tâm vô bờ bến. Cô là người mang lại cho chúng em tình yêu thương vô tận, không kể xiết được! Em ao ước mai sau sẽ trở thành một người hiệu trưởng tốt bụng và giàu lòng nhân ái như cô.

Văn mẫu lớp 5: Tả cô hiệu trưởng bao gồm dàn ý chi tiết và 3 bài văn mẫu chi tiết được VnDoc sưu tầm, tổng hợp cho các em học sinh nắm được cách làm bài văn tả người lớp 5, rèn luyện kỹ năng viết văn, chuẩn bị cho các bài viết văn trên lớp đạt hiệu quả cao. Ngoài ra các bạn luyện giải bài tập SGK Tiếng Việt lớp 5 được VnDoc sưu tầm, chọn lọc. Đồng thời các dạng đề thi học kì 1 lớp 5, đề thi học kì 2 lớp 5 theo Thông tư 22 mới nhất được cập nhật. Mời các em học sinh, các thầy cô cùng các bậc phụ huynh tham khảo đề thi, bài tập lớp 5 mới nhất.

Đánh giá bài viết
162 14.371
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Bá Triều
    Bá Triều

    Chả có văn tả thầy hiệu trưởng 

    Thích Phản hồi 20:23 11/05

    Văn mẫu lớp 5 Ngắn gọn

    Xem thêm