Tả đàn chim bồ câu

Tả đàn chim bồ câu gồm các bài văn mẫu lớp 6 được VnDoc sưu tầm và chọn lọc giới thiệu tới các em học sinh và thầy cô tham khảo. Mời các em học sinh tham khảo.

Dàn ý Miêu tả đàn chim bồ câu

Mở bài:

*Giới thiệu chung:

– Đàn chim của nhà em hay của ai? Nuôi từ bao giờ?

– Nuôi ở đâu? Đàn chim đông hay ít?

Thân bài:

* Tả đàn chim:

– Hình dáng, màu sắc.

– Thói quen sinh hoạt (ăn uống, bay lượn…).

*Tả cảnh chim mẹ mớm mồi cho chim con:

– Ăn no, chim mẹ bay lên tố.

– Chim con ra tận cửa đón mẹ, há mỏ chờ…

– Chim mẹ mớm mồi cho con.

Kết bài:

*Cảm nghĩ của em:

– Yêu thích.

– Cảm động trước cảnh chim mẹ chăm sóc chim con.

Miêu tả đàn chim bồ câu mẫu 1

Từ ngày về hưu, ông nội em mới có điều kiện để thực hiện thú nuôi chim bồ câu mà ông ấp ủ từ lâu. Suốt một tuần liền, ông tự tay đóng chuồng. Hai chiếc chuồng chim bằng gỗ sơn xanh có bốn ngăn, cửa chuồng khoét thành hình tròn, sơn viền màu trắng trông rất hấp dẫn được đặt trên cọc gỗ giữa vườn, dưới gốc cây bưởi lớn. Ông em bảo chim bồ câu rất thích ở trong những chiếc chuồng đẹp đẽ, thoáng mát và cao ráo.

Chim bồ câuHôm đi mua chim, ông em chọn được hai cặp bồ câu Nhật, lông trắng muốt, đuôi xoè rộng như đuôi công, trông rất dễ thương. Ngày ngày, ông tự tay chăm sóc, nuôi dưỡng chúng.

Thấm thoắt đã hơn một năm. Từ hai cặp chim ban đầu, bầy chim giờ đã hơn chục con, thành một gia đình đông đúc. Mỗi sáng ông em rải thóc, rải đậu trên mặt sân, đàn chim sà xuống, tranh nhau mổ. Có những con rất dạn dĩ, mổ đậu xanh từ trong tay ông. Ông trìu mến vuốt ve chúng và nói với em rằng ông rất thích nghe tiếng chim gù buổi sáng, bởi âm thanh ấy làm cho tâm hồn thanh thản. Đàn chim ăn no, vỗ cánh nối đuôi nhau bay vút lên. ông em nhìn theo, nở một nụ cười mãn nguyện. Trên sân lúc này chỉ còn mấy chị bồ câu đang nuôi con nhỏ, vẫn cặm cụi nhặt nhạnh từng hạt thóc, hạt đậu còn vương vãi.

Trên ngăn chuồng bên trái có cặp chim non mới nở được hai tuần. Trông chúng mới ngộ nghĩnh làm sao! Chiếc mỏ màu hồng nhạt to quá cỡ lúc nào cũng há ra như chờ đợi. Tiếng kêu chim chíp yếu ớt. Đôi chân nhỏ xíu lẩy bẩy đỡ tấm thân trụi lủi, thưa thớt mấy đám lông măng. Đôi mắt chúng tròn xoe, ngơ ngác nhìn ngó xung quanh, lấy làm lạ lắm. ôi! Đói bụng quá rồi! Sao mẹ đi kiếm mồi mãi vẫn chưa về nhỉ? Sốt ruột, hai chú ra trước cửa chuồng ngóng đợi.

Ô! Mẹ về rồi kìa! Chim non khẽ kêu lên sung sướng. Chim mẹ chao nghiêng đôi cánh rộng, nhẹ nhàng đáp xuống bên con.

Chim con cuống quýt đòi ăn. Chim mẹ mớm mồi từng chút, từng chút vào cái mỏ háu đói. Mặc cho chim con thúc giục, chim mẹ chẳng vội vàng. Xong xuôi, nó âu yếm vuốt ve con. Chim bố nãy giờ đứng ở đầu chuồng cất tiếng gù gù, vẻ hài lòng lắm.

Chim bồ câu xinh đẹp và duyên dáng được coi là biểu tượng cho cuộc sống hoà bình trên trái đất. Em yêu quý chim bồ câu và càng yêu quý cuộc sống thanh bình của đất nước.

Miêu tả đàn chim bồ câu mẫu 2

Hôm nay là ngày chủ nhật, em lại được về thăm ngoại. Nhà ngoại có trồng rất nhiều cây và nuôi nhiều con vật. Trong đó, đàn bồ câu là xinh đẹp nhất. Duyên dáng hơn cả là con bồ câu trắng mà ngoại đặt tên cho nó là Bạch Tuyết.

Bạch Tuyết thuộc giống bồ câu Hà Lan. Đúng với cái tên, cô nàng nổi bật với bộ lông trắng tinh. Lông Bạch Tuyết mềm mại, mịn màng làm sao! Thân nó nhỏ như cái bình trà của ông em. Đầu to hơn hột mít một chút, cứ lắc la lắc lư thật khó hiểu. Đôi mắt đen láy, tròn xoe như hạt nút nhỏ. Đôi mắt đẹp ấy trông thật hiền lành Bạch Tuyết có cái mỏ nhỏ, xinh xinh. Nó thường rỉa lông, lâu lâu lại dụi mỏ vào cánh. Đôi cánh xếp gọn hai bên mình. Hai chân nó nhỏ nhưng rất nhanh nhẹn. Dáng cô nàng bước đi trông kiêu sa và duyên dáng với cái đuôi xoè rất đẹp mà chỉ riêng giống bồ câu Hà Lan mới có. Đôi khi, dường như thích thú hoặc vui sướng vì một điều gì đó, cô nàng xoè chiếc đuôi xinh đẹp ,rung rung trong nắng. Có lẽ vì vậy mà trong sân nhà ngoại thường xuất hiện mấy anh chàng bồ câu lạ hoắc. Bạch Tuyết không nhát người như những chú bồ câu khác. Cô nàng thường mổ hạt kê trên bàn tay em. Điều này làm em vô cùng thích thú.

Được ngắm đàn bồ câu sà xuống sân nhà em cảm thấy thật thanh thản. Em rất thích cô nàng Bạch Tuyết. Em sẽ học thật giỏi để ba tháng hè được về vui chơi với nàng Bạch Tuyết …

Miêu tả đàn chim bồ câu mẫu 3

Trong các loài chim em thích nhất là chim bồ câu vì đó là loài chim tượng trưng cho hòa bình.

Chú thật duyên dáng với bộ lông trắng muốt, mịn màng. Thân nó nhỏ như cái ấm pha trà. Đầu to hơn hạt mít một chút, cứ lúc lắc thật khó hiểu. Đôi mắt đen láy, tròn xoe như hạt na nhỏ trông thật hiền lành. Bồ câu có cái mỏ nhỏ, xinh xinh. Nó thường rỉa lông, lâu lâu lại dụi mỏ vào đôi cánh xếp gọn hai bên mình. Hai chân của chim nhỏ nhưng rất nhanh nhẹn. Dáng bước đi trông thật kiêu sa với cái đuôi xoè rất đẹp rung rung trong nắng. Khi xem ti vi, em thấy người ta thả những chú chim bồ câu cho nó bay đi. Đôi cánh chim rập rờn như múa làm em vô cùng thích thú.

Được ngắm đàn bồ câu bay lượn em cảm thấy thật vui. Em rất yêu thích và quý mến loài chim này.

Miêu tả đàn chim bồ câu mẫu 4

Có lẽ trên đời này không có âm thanh nào, tiếng nói nào ấm áp bằng tiếng gù của đôi chim bồ câu của nhà em. Sớm sớm chiều chiều, đôi uyên ương chúc đầu vào nhau, cặp cánh khép lại, cái đuôi xòe ra, khẽ cất tiếng gù êm ái. Nắng sớm vừa tỏa ngọn cau, chim tung cánh bay lượn. Lúc thì bay vút từng không, lúc thì xòe cánh như chiếc tàu lượn. Lúc thì nhởn nhơ cùng sánh bước dạo chơi trên sân nhà. Có cặp tình nhân nào thơ mộng hơn thế?

Bồ câu mắn đẻ; thịt bồ câu thơm và bổ. Bồ câu hầm hạt sen, táo tàu, nhân sâm, ăn một bát nhớ đời. Lễ hội dân gian thì thả chim bồ câu là một trò chơi hấp dẫn. Nghe nói, ở các đồn Công an Biên phòng hiện nay vẫn dùng chim bồ câu đưa thư. Bồ câu là một thứ chim hiền, dễ nuôi. Một ít hạt kê, một vài nhúm đậu, cốc nước thật trong thật sạch là chim đủ no rồi. Chim trống chim mái lúc nào cũng ở bên nhau. Chim trống lớn hơn chim mái, cặp cánh to và dài hơn. Chim mái trông xinh, duyên dáng và yểu điệu. Bộ lông xám màu bạc óng ánh pha nước biển ngời lên. Cái đầu tròn như quả táo, cặp mỏ màu ngà pha màu nâu nhạt. Cạp mắt đen láy, tròn, mở to như hai hạt đậu óng a óng ánh. Có một đường tròn nhỏ đỏ au viền quanh cặp mắt. Mắt bồ câu là biểu tượng cho vẻ đẹp phúc hậu hiền dịu của thiếu nữ xưa nay. Cặp chân bồ câu có đeo chùm lông mịn màng óng ánh như những tua chỉ vàng chỉ bạc. Cái đuôi bồ câu lúc bay lên lúc đáp xuống xòe ra như nửa chiếc quạt giấy bằng lụa bạch, làm cho cánh chim bay nhẹ nhàng thảnh thơi.

Chim bồ câu xòe cánh là biểu tượng cho hòa bình. Trên nền vải xanh hiện lên vài cánh chim bồ câu, hình ảnh ấy trở thành khát vọng của hàng triệu con người trên trái đất. Nghe tiếng chim gù, nhìn thấy bồ câu bay, con chim bé nhỏ hiền lành ấy càng trở nên thân thương đối với em biết bao. Mong sao cuộc đời được bình yên hạnh phúc như đôi chim câu nhà em. Người già nghe chim bồ câu gù mà cảm thấy trẻ lại. Tuổi thơ thấy chim bồ câu bay mà thấy chân trời mở rộng và sáng bừng lên!

Miêu tả đàn chim bồ câu mẫu 5

Bồ câu – cánh chim của hòa bình. Bà nội tôi đã nói với tôi như thế nhiều lần, mỗi khi thấy một hai chú chim sà xuống sân nhà. Bà nội tôi đã mất, nhưng ba mẹ vẫn tiếp tục nuôi chim bồ câu như để tưởng nhớ đến bà, và lưu giữ những kỷ niệm của bà.

Đàn chim nhà tôi dễ có đến hàng trăm con, năm nào ba cũng làm thêm cho chúng những ô chuồng mới, nhưng dường như không đủ. Chim bồ câu sinh rất nhanh, mỗi lần sinh là hai quả trứng, sau đó chim mái ấp để nở ra những chú chim non. chim bố và chim mẹ sẽ thay nhau chăm chỉ kiếm mồi về nuôi những chú chim con cho đến ngày chúng đủ lông, đủ cánh có thể tự bay đi. Đàn chim nhà tôi tự kiếm ăn là chính, ba mẹ tôi cũng cho chúng ăn phụ thêm mỗi ngày đặc biệt là những ngày mưa gió, giông tố chim không thể tự kiếm ăn. Những đôi chim non thường có hai con nhưng đôi khi may mắn cũng không đến với những ông bố bà mẹ, bởi một trong hai đứa con xấu mệnh nên bỏ đi sớm. Thường những chú chim đơn độc ấy sau khi đủ lông đủ cánh, ba mẹ tôi sẽ tách riêng ra. Ba nói: “Nếu không tách ra chim sẽ rất buồn, vì nó luôn chỉ có một mình”.

Miêu tả đàn chim bồ câu mẫu 6

Một sáng mùa hè, trời xanh trong và cao. Không gian tràn ngập mùi rơm rạ của vụ lúa mới. Sân đình vàng óng lúa thơm. Vài chú chim bồ câu đáp xuống sân, thơ thẩn đi lại, mổ thóc ở đống rơm tuôn ra từ máy tuốt lúa. Trong số ấy, em thích nhất chú chim bồ câu lông trắng.

Chú chim bồ câu bạo dạn đi trên sân lúa. Máy tuốt lúa đã ngừng quay, để lại trên sân một đống lúa to. Chú chim đi vòng quanh đống rơm, mổ lấy những hạt thóc thừa còn sót lại trên cọng rạ. Chú có bộ lông trắng như tuyết, đầu tròn và thân hình thon lẳn. Mắt chú chim đẹp thật: to và đen láy, viền mắt màu đỏ hồng. Mỏ chú chim màu vàng ngà. Ức của nó có lông màu trắng, bóng mượt, mịn màng như nhung. Chú chim câu có đôi chân thấp, hồng hồng, mang một nhúm lông trắng như tua chi. Chú chim đi lại từ tốn ung dung trên sân. Đầu chú lắc lư, lắc lư. Nom chú mới bình thản, dạn dĩ làm sao! Chim bồ câu đẹp, hiền lành nên được chọn làm biểu tượng hòa bình. Ngày xưa chim bồ câu được huấn luyện thành chim đưa thư. Ngày nay, với kỹ thuật viễn thông và phần mềm in-tơ-nét, việc liên lạc giữa con người đã trở nên nhanh chóng, chim bồ câu vẫn được con người yêu quý vì chúng đẹp và rất hiền lành. Ở Luân Đôn, thủ đô nước Anh, chim bồ câu sống tự do từng đàn lớn và chúng rất bạo dạn. Quả thật, có theo dõi và ngắm nhìn một chú chim bồ câu kĩ càng, em mới thấy hết vẻ đẹp mà tạo hoá đã ban cho giống chim bồ câu bồ thương này.

Em rất yêu quý chim bồ câu. Khung cảnh làng quê thật thanh bình và đẹp dù cánh đồng vừa gặt chỉ còn trơ gốc rạ có đôi chim bồ câu thơ thẩn nhặt thóc. Hình ảnh đẹp ấy in vào tâm trí em những kỷ niệm êm đềm không bao giờ quên.

Trên đây VnDoc đã tổng hợp các bài văn mẫu Tả đàn chim bồ câu cho các bạn tham khảo ý tưởng khi viết bài. Ngoài ra các bạn có thể xem thêm chuyên mục Soạn văn 6 mà VnDoc đã chuẩn bị để học tốt hơn môn Ngữ văn lớp 6 và biết cách soạn bài lớp 6 các bài trong sách Văn tập 1 và tập 2. Đồng thời các dạng đề thi học kì 1 lớp 6, đề thi học kì 2 lớp 6 mới nhất cũng sẽ được chúng tôi cập nhật. Mời các em học sinh, các thầy cô cùng các bậc phụ huynh tham khảo.

Đánh giá bài viết
10 2.206
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 6 KNTT

    Xem thêm