Tập đọc lớp 2: Mùa nước nổi

Tập đọc lớp 2: Mùa nước nổi là lời giải phần Tập đọc SGK Tiếng Việt 2 tập 2 trang 20 có đáp án chi tiết giúp các em học sinh củng cố cách làm các dạng bài tập đọc, hiểu và trả lời câu hỏi. Mời các em học sinh cùng tham khảo chi tiết.

Giải bài tập Tiếng Việt lớp 2 tập 2 trang 20 câu 1

Em hiểu thế nào là mùa nước nổi?

- Hướng dẫn: Đọc kĩ bài văn tìm xem những dấu hiệu mà nước dâng lên, mưa đổ xuống để hiểu thế nào là mùa nước nổi.

- Gợi ý. Mùa nước nổi là mùa mà nước mỗi ngày mỗi dâng lên một cách hiền hòa và mưa dầm dề, sướt mướt ngày này qua ngày khác.

Giải bài tập Tiếng Việt lớp 2 tập 2 trang 20 câu 2

Bài văn tả mùa nước nổi ở vùng nào?

- Hướng dẫn: Em đọc kĩ lại trong bài, tìm xem dòng sông nào được nhà văn đề cập trong bài? Dòng sông đó thuộc khu vực nào ở nước ta? Trả lời được câu hỏi đó là em đã tìm được câu trả lời.

- Gợi ý: Bài văn tả mùa nước nổi ở vùng miền Tây Nam bộ nước ta. Em biết được là vì bài văn có nói đến dòng sông Cửu Long. Sông Cửu Long đi qua vùng miền Tây Nam bộ.

Giải bài tập Tiếng Việt lớp 2 tập 2 trang 20 câu 3

Tìm một vài hình ảnh về mùa nước nổi được tả trong bài.

- Gợi ý. Đó là những hình ảnh: “Nước mỗi ngày mỗi dâng lên. Mưa dầm dề, sướt mướt, dòng sông Cửu Long no đầy, tràn qua bờ. Ngồi trong nhà, thấy cả những đàn cá ròng ròng từng đàn, từng đàn theo cá mẹ xuôi theo dòng nước”.

....................

Ngoài Tập đọc lớp 2: Mùa nước nổi bài tập SGK Tiếng Việt 2, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 2, đề thi học kì 2 lớp 2 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Sau những giờ học tập căng thẳng, chắc hẳn các bạn sẽ rất mệt mỏi. Lúc này, đừng cố ôn quá mà ảnh hưởng tới tinh thần và sức khỏe bản thân. Hãy dành cho mình 1 chút thời gian để giải trí và lấy lại tinh thần bạn nhé. Chỉ 10 phút với những bài trắc nghiệm EQ, trắc nghiệm IQ vui dưới đây của chúng tôi, các bạn sẽ có được sự thoải mái nhất, sẵn sàng cho bài học sắp tới:

Trên đây là Tập đọc lớp 2: Mùa nước nổi, các em có thể tải về để xem trọn bộ. Ngoài các Tập đọc lớp 2 thì các em có thể tham khảo thêm: Tổng hợp đề thi học kì 2 môn Toán lớp 2 là tài liệu ôn tập và luyện thi cuối học kì 2 dành cho các em học sinh lớp 2 cực kỳ hữu ích với nhiều dạng bài tập khác nhau từ cơ bản cho đến nâng cao. Đây chỉ là tài liệu ôn tập cho cuối năm, tài liệu trên đã tóm tắt tất cả các kiến thức của đầu kì 2, để thực hành kiểm tra kiến thức môn học và làm quen với cấu trúc đề thi.

Bộ đề thi giữa học kì 2 môn Tiếng Việt lớp 2:

Bộ đề thi giữa học kì 2 môn Toán lớp 2:

Đánh giá bài viết
6 4.819
Sắp xếp theo

    Học tốt tiếng Việt lớp 2

    Xem thêm