Tập đọc lớp 2: Mùa xuân đến

Tập đọc lớp 2: Mùa xuân đến là lời giải phần Tập đọc SGK Tiếng Việt 2 tập 2 trang 17 có đáp án chi tiết giúp các em học sinh củng cố cách làm các dạng bài tập đọc, hiểu và trả lời câu hỏi. Mời các em học sinh cùng tham khảo chi tiết.

Giải bài tập Tiếng Việt lớp 2 tập 2 trang 17 câu 1

Câu hỏi 1. Dấu hiệu nào báo mùa xuân về?

- Hướng dẫn: Em đọc kĩ lại bài xem dấu hiệu gì của một loài hoa thay đổi thì nó báo hiệu mùa xuân về. Tìm được dấu hiệu thay đối đó là em đã có câu trả lời chính xác.

- Gợi ý: “Hoa mận vừa tàn thì mùa xuân về”.

Giải bài tập Tiếng Việt lớp 2 tập 2 trang 17 câu 2

Câu hỏi 2: Kế lại những thay đổi của bầu trời và mọi vật khi mùa xuân đến?

- Hướng dẫn: Em đọc kĩ đoạn đầu của bài, tìm những vẻ thay đổi về màu sắc của bầu trời, nắng, sự hoạt động của cây cối, của chim chóc. Đó chính là những thay đổi của vạn vật mà em cần tìm.

- Bầu trời ngày thêm xanh

- Nắng vàng ngày càng rực rỡ

- Vườn cây đâm chồi nảy lộc, rồi vườn cây ra hoa.

- Hoa bưởi nồng nàn.

- Hoa nhãn ngọt.

- Hoa cau thoảng qua.

- Vườn cây thì đầy tiếng chim.

Giải bài tập Tiếng Việt lớp 2 tập 2 trang 17 câu 3

Câu hỏi 3: Tìm những từ ngữ trong bài giúp em cảm nhận được:

1. Hương vị riêng của mỗi loài mùa xuân.

2. Vẻ riêng của mỗi loài chim.

- Gợi ý:

a) Hương vị riêng của mỗi loài hoa xuân được thể hiện qua các từ ngữ:

- Hoa bưởi: nồng nàn.

- Hoa nhãn: ngọt.

- Hoa cau: thoảng qua

b) Vẻ riêng của mỗi loài chim được thể hiện qua các từ ngữ:

- Chích chòe: nhanh nhảu.

- Chú khướu: lắm điều.

- Chào mào: đỏm dáng.

- Cu gáy: trầm ngâm.

- Chim sâu: vui cùng vườn cây và các loài chim bạn. Trong trí nhớ thì sáng ngời hình ảnh một cánh hoa mận trắng nở cuối đông, báo trước xuân về.

....................

Ngoài Tập đọc lớp 2: Mùa xuân đến bài tập SGK Tiếng Việt 2, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 2, đề thi học kì 2 lớp 2 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Sau những giờ học tập căng thẳng, chắc hẳn các bạn sẽ rất mệt mỏi. Lúc này, đừng cố ôn quá mà ảnh hưởng tới tinh thần và sức khỏe bản thân. Hãy dành cho mình 1 chút thời gian để giải trí và lấy lại tinh thần bạn nhé. Chỉ 10 phút với những bài trắc nghiệm EQ, trắc nghiệm IQ vui dưới đây của chúng tôi, các bạn sẽ có được sự thoải mái nhất, sẵn sàng cho bài học sắp tới:

Trên đây là Tập đọc lớp 2: Mùa xuân đến, các em có thể tải về để xem trọn bộ. Ngoài các Tập đọc lớp 2 thì các em có thể tham khảo thêm: Tổng hợp đề thi học kì 2 môn Toán lớp 2 là tài liệu ôn tập và luyện thi cuối học kì 2 dành cho các em học sinh lớp 2 cực kỳ hữu ích với nhiều dạng bài tập khác nhau từ cơ bản cho đến nâng cao. Đây chỉ là tài liệu ôn tập cho cuối năm, tài liệu trên đã tóm tắt tất cả các kiến thức của đầu kì 2, để thực hành kiểm tra kiến thức môn học và làm quen với cấu trúc đề thi.

Bộ đề thi giữa học kì 2 môn Tiếng Việt lớp 2:

Bộ đề thi giữa học kì 2 môn Toán lớp 2:

Đánh giá bài viết
18 10.656
Sắp xếp theo

    Học tốt tiếng Việt lớp 2

    Xem thêm