Tập làm văn lớp 2: Kể về người thân

Tập làm văn lớp 2: Kể về người thân là lời Giải bài tập Tập làm văn trang 85 SGK Tiếng Việt 2 tập 1, có đáp án chi tiết giúp các em học sinh lớp 2 củng cố cách làm các dạng bài tập lớp 2, hiểu và trả lời câu hỏi. Mời các em học sinh cùng tham khảo chi tiết.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 2, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm riêng dành cho lớp 2 sau: Nhóm Tài liệu học tập lớp 2. Rất mong nhận được sự ủng hộ của các thầy cô và các bạn.

Lưu ý: Nếu không tìm thấy nút Tải về bài viết này, bạn vui lòng kéo xuống cuối bài viết để tải về.

Giải bài tập Tiếng Việt lớp 2 trang 85 câu 1

Kể về ông, bà (hoặc một người thân) của em.

Gợi ý:

a) Ông, bà (hoặc người thân) của em năm nay bao nhiêu tuổi?

- Ông nội em năm nay 60 tuổi.

b) Ông, bà (hoặc người thân) của em làm nghề gì?

- Ông là một người thợ cơ khí giỏi.

c) Ông, bà (hoặc người thân) của em yêu quý, chăm sóc em như thế nào?

- Ông yêu thương em nhất nhà: Ông thường dẫn em đi chơi công viên, cùng em đi mua sách hay dạo phố,… Ông dạy em những điều hay lẽ phải và luôn động viên em phải cố gắng trong học tập. Với em, ông là một tấm gương sáng để bản thân em noi theo.

Giải bài tập Tiếng Việt lớp 2 trang 85 câu 2

Dựa theo lời kể ở bài tập 1, hãy viết một đoạn văn ngắn (từ 3 đến 5 câu ) về ông, bà hoặc một người thân của em.

Bài làm

Ông nội em năm nay đã 60 tuổi. Ông từng là một người thợ cơ khí rất giỏi. Tới giờ, tuy đã nhiều tuổi nhưng ông vẫn mở một tiệm sửa xe đạp phục vụ cho mọi người trong ngõ xóm. Trong gia đình, ông dành tình thương cho em nhiều nhất. Ông vẫn thường dành thời gian vào dịp cuối tuần để dẫn em đi chơi công viên, cùng em đi mua sách hay dạo phố,… Ông dạy em những điều hay lẽ phải và luôn động viên em phải cố gắng trong học tập. Với em, ông là một tấm gương sáng để bản thân em noi theo. Em rất yêu ông nội và em mong ông có thật nhiều sức khỏe và sống lâu trăm tuổi cùng con cháu.

Bài làm 2

Bà nội em năm nay bảy mươi ba tuổi. Tuy đã có tuổi nhưng trông bà vẫn còn khỏe mạnh và nhanh nhẹn lắm. Trước kia, bà làm giáo viên, nay bà đã nghĩ hưu. Bà rất yêu quý em. Bà thường kể chuyện cổ tích cho em nghe. Mỗi khi em mắc lỗi, bà không mắng mà bà bảo ban em nhẹ nhàng. Có gì ăn, bà cũng để dành phần cho em. Em rất kính trọng và biết ơn bà. Em mong bà sống lâu trăm tuổi để dạy bảo em những điều hay, lẽ phải.

Bài làm 3:

Ông ngoại của em năm nay sáu mươi hai tuổi. Ông làm nghề thợ điện, giờ đã nghỉ hưu. Trước đây, hàng ngày, ông cùng các chú công nhân khác phải trèo lên những cột điện cao để sửa chữa đường dây điện, lắp đặt công tơ. Ông em rất dũng cảm. Nhờ có ông mà những người dân có điện để thắp sáng và ông còn kiếm được tiền để mua quần áo mới, sách vở thưởng cho em mỗi khi em được học sinh giỏi. Em rất yêu quý và tự hào về ông.

Bài làm 4:

Bà ngoại em năm nay sáu mươi tuổi rồi, nhưng trông bà vẫn còn khỏe lắm. Trước đây, bà làm nghề cô giáo, nay đã nghỉ hưu. Bà ngoại rất yêu quí em vì khi đi đâu xa về bà thường cho em quà. Còn em rất yêu quý bà vì khi em còn nhỏ bà đã chăm sóc em.

.................

Ngoài các bài Giải bài tập Tiếng Việt lớp 2 trang 85, mời các bạn tham khảo thêm toàn bộ Văn mẫu lớp 2: Tả về một người thân của em được VnDoc sưu tầm, chọn lọc bao gồm những bài văn hay tả người thân cùng với ngôn từ gần gũi dễ hiểu, là tài liệu hữu ích dành cho quý thầy cô, quý phụ huynh tham khảo để hướng dẫn học sinh, con em mình cách viết văn miêu tả lớp 2 hay Tổng hợp những bài văn hay lớp 2 thi học kì 1 tổng hợp tất cả các bài văn trong học kì 1 giúp các em học sinh có thêm nhiều vốn từ phong phú, rèn luyện kỹ năng viết để làm tốt bài văn lớp 2 của mình.

Ngoài bài Tập làm văn lớp 2: Kể về người thân, tài liệu về Tiếng Việt lớp 2 trên, các em học sinh có thể tham khảo thêm các dạng Đề thi học kì 1 lớp 2Đề thi học kì 2 lớp 2 mới nhất được cập nhật.

Đánh giá bài viết
4 4.641
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 2 Kết nối

    Xem thêm