Đề thi giữa học kì 2 môn Tiếng Việt lớp 5 năm học 2017 - 2018 theo Thông tư 22

Đề thi giữa học kì 2 môn Tiếng Việt lớp 5

Đề thi giữa học kì 2 môn Tiếng Việt lớp 5 năm học 2017 - 2018 theo Thông tư 22 do VnDoc sưu tầm và đăng tải nhanh nhất nhằm hỗ trợ học sinh trong quá trình ôn luyện kiến thức Tiếng việt 5, làm quen với cấu trúc đề kiểm tra giữa kì 2 chuẩn bị kỹ lưỡng cho bài thi sắp tới.

Đề thi giữa học kì 2 môn Tiếng Việt lớp 5 trường Tiểu học Ấp 6 Bàu Đồn, Tây Ninh năm học 2017 - 2018

Đề thi giữa học kì 2 môn Toán lớp 5 trường Tiểu học Ấp 6 Bàu Đồn, Tây Ninh năm học 2017 - 2018

Đề thi giữa học kì 2 môn Toán lớp 5 năm học 2017 - 2018 theo Thông tư 22

Đề thi giữa học kì 2 môn Tiếng việt lớp 5 năm học 2017 - 2018

Bạn cần đăng ký tài khoản VnDoc Pro để làm bài trắc nghiệm này! Tìm hiểu thêm
  • Dựa vào nội dung bài đọc, khoanh tròn vào chữ cái trước ý trả lời đúng cho mỗi câu hỏi dưới đây:

    TRIỀN ĐÊ TUỔI THƠ

    Tuổi thơ tôi với con đê sông Hồng gắn liền như hình với bóng, tựa hai người bạn thân thiết suốt ngày quấn quýt bên nhau. Từ lúc chập chững biết đi, mẹ đã dắt tôi men theo bờ cỏ chân đê. Con đê thân thuộc đã nâng bước, dìu dắt và tôi luyện cho những bước chân của tôi ngày một chắc chắn để tự tin lớn lên, tự tin bước vào đời. Chẳng riêng gì tôi, mà hầu hết những đứa nhỏ sinh ra ở trong làng đều coi con đê là bạn. Chúng cũng nô đùa, chơi trò đuổi bắt, chơi ô ăn quan trên đê mỗi khi bố mẹ vắng nhà ra đồng, ra bãi làm việc. Tuổi học trò, cứ sáng cắp sách tới trường, chiều về cả hội lại lùa tất cả trâu, bò lên đê cho chúng gặm cỏ và tha hồ vui chơi đợi khi hoàng hôn xuống trở về làng. Những đêm trăng thanh gió mát lên đê trải chiếu nằm đếm sao trời mới tuyệt và thú làm sao. Tôi nhớ nhất là những đêm Trung thu, người lớn trong làng tổ chức bày cỗ cho thiếu nhi trên mặt đê rất vui và không khí của lễ hội trẻ em kéo dài tưởng như bất tận...

    Năm tháng qua đi, những lối mòn chạy xéo ngoằn ngoèo từ chân lên tới mặt đê đã in dấu biết bao bàn chân của các thế hệ sớm hôm đi về. Đời người ai cũng có nhiều đổi thay qua thời gian, song con đê vẫn gần như nguyên vẹn, vẫn sừng sững chở che bao bọc lấy dân làng tôi cũng như cả một vùng rộng lớn.

    ... Xa quê cả bao năm trời, mùa lũ này tôi mới trở lại quê hương, trở lại làng quê đã sinh ra và nuôi tôi lớn khôn. Con đê vẫn đấy, màu xanh của cỏ mượt mà vẫn đấy. Tôi tần ngần dạo gót trên chiều dài của con đê chạy suốt từ điếm canh đê này tới điếm canh đê kia và mường tượng nhớ về những kỉ niệm của một thời xa xăm...

    Theo Nguyễn Hoàng Đại

  • 1

    Hình ảnh nào ở làng quê gắn bó thân thiết với tác giả “như hình với bóng”?

  • 2
    Tại sao các bạn nhỏ coi con đê là bạn?
  • 3
    Sau bao năm xa quê, lúc trở về, tác giả nhận ra con đê:
  • 4
    Từ “ chúng” trong câu văn: “Chúng cũng nô đùa, chơi trò đuổi bắt, chơi ô ăn quan trên đê mỗi khi bố mẹ vắng nhà ra đồng, ra bãi làm việc.” chỉ những ai?
  • 5
    Trung thu người lớn thường tổ chức gì cho các em thiếu nhi?
  • 6
    Câu “Tuổi thơ tôi với con đê sông Hồng gắn liền như hình với bóng, tựa hai người bạn thân thiết suốt ngày quấn quýt bên nhau.” có mấy từ dùng để so sánh?
  • 7
    Câu: "Từ lúc chập chững biết đi, mẹ đã dắt tôi men theo bờ cỏ chân đê." Bộ phận in đậm của câu trên là:
  • 8

    Trong câu : Năm tháng qua đi, những lối mòn chạy xéo ngoằn ngoèo từ chân lên tới mặt đê đã in dấu biết bao bàn chân của các thế hệ sớm hôm đi về. Có mấy từ láy?

  • 9
    Nội dung bài văn này là gì?
  • Đáp án đúng của hệ thống
  • Trả lời đúng của bạn
  • Trả lời sai của bạn
Đánh giá bài viết
29 2.197
Sắp xếp theo

    Luyện thi giữa kì 2 lớp 5

    Xem thêm