Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Tham luận về Nâng cao phẩm chất và năng lực của đội ngũ cán bộ, giáo viên

Bài tham luận Đại hội công đoàn trường Tiểu học

Tham luận về Nâng cao phẩm chất và năng lực của đội ngũ cán bộ, giáo viên là mẫu bài tham luận báo cáo trong đại hội công đoàn cơ sở, trong đó nêu ra một số biện pháp nhằm nâng cao phẩm chất và năng lực của đội ngũ cán bộ, giáo viên đáp ứng với yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Mời các bạn cùng tham khảo.

Lưu ý: Nếu không tìm thấy nút Tải về bài viết này, bạn vui lòng kéo xuống cuối bài viết để tải về.

THAM LUẬN CỦA CÔNG ĐOÀN VIÊN TỔ 2 + 3

TẠI ĐẠI HỘI CÔNG ĐOÀN CƠ SỞ TRƯỜNG TH ..........

NHIỆM KÌ ..............

------------------------------------------------------

NÂNG CAO PHẨM CHẤT VÀ NĂNG LỰC ĐỘI NGŨ CÁN BỘ, GIÁO VIÊN

ĐÁP ỨNG YÊU CẦU CÔNG NGHIỆP HÓA, HIỆN ĐẠI HÓA ĐẤT NƯỚC.

Kính thưa các vị đại biểu khách quý,

Thưa toàn thể đại hội!

Trước hết, thay mặt cho công đoàn viên Tổ 2 + 3, tôi xin gửi đến các vị đại biểu khách quý và toàn thể đại hội lời chào trân trọng và chúc Đại hội công đoàn cở sở của trường ta, nhiệm kỳ ........ thành công tốt đẹp.

Kính thưa toàn thể Đại hội!

Qua báo cáo tổng kết của đồng chí CTCĐ, chúng tôi hoàn toàn nhất trí với đánh giá kết quả hoạt động nhiệm kỳ ...... và phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ ........ Có thể nói, giai đoạn ........ của Trường .......... có nhiều cơ hội nhưng cũng không ít thách thức, đòi hỏi mỗi cán bộ, công nhân viên trong trường phải nỗ lực rất cao mới đáp ứng được mục tiêu đề ra. Với trách nhiệm của công đoàn viên trong việc tham gia xây dựng, góp phần phấn đấu đạt được những chỉ tiêu của báo cáo, chúng tôi xin có một số ý kiến tham luận về nội dung: “Nâng cao phẩm chất và năng lực của đội ngũ cán bộ, giáo viên đáp ứng với yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”.

Kính thưa toàn thể Đại hội!

Phẩm chất đạo đức của người thầy, trước hết đó là tình yêu với nghề nghiệp, sự say mê tạo dựng nhân cách tốt đẹp cho trẻ thơ, có tình yêu thương thực sự với trẻ và như vậy sự rèn luyện bản thân của người giáo viên là không thể thiếu. Đạo đức của nhà giáo phải trong sáng cả về tư tưởng và lối sống phải lành mạnh, tinh thần tự học phải mạnh mẽ, phải biết chiến thắng những cái xấu của bản thân để vươn tới những cái tốt. Đã tốt phải rèn luyện cho mình ngày càng tốt hơn. Đó là phẩm chất đạo đức nhà giáo. Mỗi chúng ta phải phấn đấu, là tấm gương về đạo đức cho HS noi theo như phải kiềm chế sự nóng giận, phát ngôn chuẩn mực trước mặt HS và đồng nghiệp,...

Bên cạnh phẩm chất đạo đức, người GV phải có cả năng lực thì sự nghiệp giáo dục mới thành công. Có thể nói năng lực của người Thầy chính là sự hội tụ giữa kiến thức và kĩ năng. Muốn có được điều đó, chúng ta phải biết áp dụng những kiến thức, phương pháp mới vào quá trình giảng dạy. Người GV hiện nay không phải là nguồn kiến thức vô tận, không chỉ là người truyền đạt kiến thức cho HS mà còn là người hướng dẫn, tổ chức mọi hoạt động nhận thức, giao tiếp, lao động, kĩ năng sống cho HS. Vì vậy việc bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ để nâng cao trình độ, nhận thức chính trị, xã hội là vô cùng quan trọng. Ngay từ đầu năm học .........., chúng tôi ý thức được rằng, người GV đang đứng trước những thách thức và khó khăn mới vì vậy tổ chúng tôi đã xây dựng kế hoạch, chương trình hành động cho năm học mới như đổi mới cách sinh hoạt tổ CM, xây dựng kế hoạch tổ chức các chuyên đề trọng tâm trong năm học, kế hoạch tự bồi dưỡng thường xuyên, chú trọng về đổi mới PPDH đặc biệt dạy theo đối tượng HS, nâng cao trình đọ tin học để cập nhật tông tin một cách nhanh nhất. Ngoài ra tổ còn thảo luận các tiêu chí đánh giá GV tiểu học theo Chuẩn nghề nghiệp, đi sâu về phẩm chất đạo đức nhà giáo, cùng nhau rèn luyện nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức cách mạng.

Theo ý kiến của Tổ 2+3, nhắm góp phần cho hoạt động công đoàn có hiệu quả hơn trong nhiệm kì tới, các đồng chí có thể đưa ra thêm hình thức cho các con em cán bộ công đoàn viên đạt HSTT, HSG, đỗ cấp 3, đại học, thi quốc gia, cấp tỉnh, thành phố,...bằng cách cho các cháu gặp mặt, giao lưu học hỏi nhau vào dịp Tết Trung thu hay đầu năm học mới.

Bản thân tôi thấy để góp phần xây dựng Tổ công đoàn vững mạnh và đạt được những yêu cầu về Chuẩn nghề nghiệp GV TH, tôi cần phải tự bồi dưỡng, học hỏi đồng nghiệp, cập nhật kiến thức, kĩ năng, thái độ hiệu quả hơn.

Trên đây là những ý kiến tham luận của Tổ 2 + 3, đóng góp cho bản phương hướng công tác công đoàn nhiệm kì ....................

Cuối cùng tôi xin kính chúc các vị đại biểu mạnh khỏe, chúc đại hội thành công rực rỡ.

-------------

Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm các tài liệu dành cho giáo viên mà VnDoc.com đã sưu tầm được.

Đánh giá bài viết
1 1.159
Sắp xếp theo

    Dành cho Giáo Viên

    Xem thêm