Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Tháng 2 tiếng Anh là gì? Cách viết tắt và những STT tháng 2 hay

Tháng 1 qua đi xua tan cái lạnh mùa đông, mang theo không khí ngày xuân, tháng 2 tiếp tục thực hiện sứ mệnh dở dang của tháng 1. Tháng 2 ấm áp với những tia nắng mỏng manh len lỏi qua những tán lá bên đường. Hãy cùng VnDoc.com tìm hiểu về tháng 2 - Tháng của yêu thương, sự lãng mạn ngay thôi nào!

I. Tháng Hai bằng tiếng Anh là gì?

Tháng 2 trong tiếng AnhFebruary
Viết tắt của tháng 2 tiếng AnhFeb
Phiên âm tiếng Anh tháng 2ˈfebruəri/
Giới từ đi kèm tháng 2In February

II. Ý nghĩa tháng 2 trong tiếng Anh là gì?

February có nguồn gốc từ từ Februa, đây là tên một lễ hội của người La Mã được tổ chức vào 15/2 hàng năm nhằm thanh tẩy, gột rửa những thứ ô uế, xấu xa trước khi bắt đầu một năm mới.

Ngoài ra, February cũng được cho là xuất phát từ Februarius trong tiếng Latin, nghĩa là thanh trừ. Ngoài ra cụm từ này còn có ý nghĩa mong muốn con người sống hướng thiện, làm những điều tốt. Trong phong tục của người La Mã, các phạm nhân thường bị hành quyết vào tháng 2 nên người ta lấy luôn từ này để đặt tên cho tháng. Và vì là tháng chết chóc nên số ngày của nó cũng ít hơn các tháng khác, chỉ có 28 hoặc 29 ngày.

Hay nói cách khác, cụm từ này còn có ý nghĩa mong muốn con người sống hướng thiện, làm những điều tốt đẹp cho bản thân cũng như toàn xã hội.

III. Sinh tháng 2 thuộc cung hoàng đạo nào?

Sinh tháng 2 thuộc cung gì còn tùy thuộc vào ngày sinh của bạn nằm trong khoảng ngày bao nhiêu của tháng đó.

Người sinh vào tháng hai có thể nằm vào hai cung là cung hoàng đạo Bảo Bình (có ngày sinh nằm trong khoảng từ 20/1 – 18/2) và cung hoàng đạo Song Ngư (có ngày sinh nằm trong khoảng từ 19/2 – 20/3).

IV. STT tháng 2, Status hay tháng 2 & Stt xin chào tháng 2

1. STT chào tháng 2/ 2020 hay và ý nghĩa nhất

#1:

Tháng 2, tháng của những mầm non xanh mới nhú căng tràn sức sống, là tháng của mùa xuân và là tháng khởi đầu cho một năm. Chào tháng mới với nhiều hi vọng mới, một năm mới bình an, may mắn và tốt lành.

#2:

Tháng 2 về thắp lên những hi vọng, những ước mơ, khiến tình yêu của ai đó ươm mầm, nảy nở hay những đôi chân đang trong tư thế sẵn sàng xuất phát. Tháng 2 đến, hãy lến kế hoạch, những dự định, những mục tiêu mới để lần lượt thực hiện với hi vọng sẽ chạm đích và gặt hái được nhiều thành công.

#3:

Tháng 2, tháng của mùa xuân, của những đám mây bay qua phố và là tháng của những chồi non nảy lộc. Tháng 2 đến, chào mi nhé!

#4:

Tháng 2, tháng mới và cũng là tháng khởi đầu của một năm trong vòng tuần hoàn thời gian, những khó khăn, những chông gai vẫn đang đợi ta phía trước nhưng chỉ cần có động lực, có tin tưởng thì tất cả đều sẽ vượt qua. Cơ sao đang ở độ tuổi mặn nồng nhất của tuổi trẻ mà không một lần thử xông pha, đối đầu với những thử thách, dám đối mặt với những thật bại để trưởng thành hơn. Và tháng 2 chính là thời gian lý tưởng để ta bắt đầu mọi thứ.

#5:

Tháng 2 đến, tháng khởi đầu cho những dự định, những kế hoạch nhưng cũng là tháng khởi đầu, ươm mầm cho những tình yêu giúp trái tim tìm đến trái tim.

#6:

Tháng 2 về mang theo những tia nắng dịu nhẹ sưởi ấm cho cỏ cây, hoa lá, trái tim đang ngủ yên thức giấc sau những ngày đông lạnh giá. Chào tháng 2, chào những tháng ngày của mùa xuân.

2. Stt tháng 2 - Những câu nói hay về tháng 2 yêu thương

#1:

Mẹ bảo em đã đến mùa chính xuân, con gái mẹ đã lớn thêm 1 tuổi. Con gái lớn phải biết chăm sóc bản thân mình, phải luôn tươi tắn như những bông hoa tím mọc sau hè. ….

#2:

Mình đã gặp được nhau vào tháng 2 năm đó, tháng 4 anh nói lời yêu em. Chúng mình đã cùng đi qua 2 mùa xuân, nhưng tháng 2 năm nay anh đã đi mất. Ngày anh đi, anh đã mang theo mùa xuân của em, từng kỷ niệm, từng tiếng cười chỉ còn trong dĩ vãng. Trời đang vào xuân sao lòng em vẫn mãi ngập tràn hơi lạnh của ngày đông.

#3:

Nắng tháng hai mang em đến, sưởi ấm hoa lá, cỏ cây vừa thức tỉnh sau một giấc ngủ dài, xua đi hơi lạnh của những ngày đông buốt giá, em như một tia sáng soi rọi trái tim của một kẻ lang thang.

#4:

Người ta nói tháng hai là tháng của yêu thương, người ta bảo cứ cho đi tình yêu một cách chân thành sẽ nhận lại được tình yêu như thế. Tôi đã cho đi cả trái tim của mình và rồi nhận lại nỗi thất vọng và sự cô đơn. Tháng hai năm đó là một valentine buồn.

#5:

Ngày đó em bảo tôi, em là cô gái mang một trái tim của tháng hai – tháng của yêu thương nồng ấm. Em đến sưởi ấm trái tim đang ngủ yên của một kẻ mùa đông. Thế giới của em ấm áp đến nỗi làm tan chảy những tảng băng bất diệt trong tôi, và cũng uy lực đến nỗi cướp đi một trái tim vừa được sống dậy với ánh nắng tháng hai. Tôi yêu em – cô gái tháng hai!

#6:

Em là cô gái tháng hai, em luôn ước ao có được một cuộc sống yên bình, một tình yêu trọn vẹn cùng người con trai yêu em bằng cả trái tim. Hãy để anh làm điều đó, anh yêu tháng hai và anh cũng yêu em!

#7:

Gửi em, cô gái tháng hai! Hãy sống như sắc trời xuân tháng hai, hãy luôn nở nụ cười trên môi như những bông hoa nở rộ trên cành. Cuộc sống này còn biết bao hy vọng, bao dự định đang chờ em phía trước. Đừng mãi hoài niệm những chuyện buồn năm cũ, cứ thả trôi vào quá khứ và để nó ngủ yên. Xuân tháng 2 là mùa xuân của em đấy cô gái!

#8:

Gửi nỗi nhớ vào hơi nóng ngày hè, thả buồn phiền theo cơn gió thu bay, giam cô đơn vào cái lạnh ngày đông, thả yêu thương vào hương sắc mùa xuân. Hãy để yêu thương bay cùng cảm xúc của em, vì em là cô gái tháng 2 – tháng của yêu thương.

Trên đây là Tổng hợp kiến thức về Tháng 2 trong năm tiếng Anh. Mời bạn đọc tham khảo thêm nhiều tài liệu luyện kỹ năng khác như: luyện viết Tiếng Anh, luyện nghe Tiếng Anh, Ôn tập Ngữ pháp Tiếng Anh, Luyện thi Tiếng Anh trực tuyến,... được cập nhật liên tục trên VnDoc.com.

Tạm biệt tháng 2, tháng của những cung bậc cảm xúc thất thường. Chào tháng 3 - tháng của thời điểm để đặt nền móng chắc chắn để bước tiến mới cho tương lại của chính bạn!

Đánh giá bài viết
3 1.582
Sắp xếp theo

    Từ vựng tiếng Anh

    Xem thêm