Tháng 3 tiếng Anh là gì? Chào tháng 3 tiếng Anh ngắn gọn

Tháng 2 qua đi để lại một chút hơi ấm cho tháng 3 mới mẻ. Tháng 3 là giây phút chuyển giao của mùa xuân sang mùa hạ, những cơn mưa đầu hạ bắt đầu xuất hiện trong cái tiết trời còn vương vấn sắc xuân. Hãy cùng VnDoc.com tìm hiểu về tháng 3 - tháng của các chị em phụ nữ được tôn vinh, được trân trọng ngay thôi nào!

I. Tháng Ba bằng tiếng Anh là gì?

Tháng 3 trong tiếng Anh March
Viết tắt của tháng 3 tiếng Anh Mar
Phiên âm tiếng Anh tháng 3 [mɑrtʃ /mɑːtʃ]
Giới từ đi kèm tháng 3 In March

II. Ý nghĩa tháng 3 trong tiếng Anh là gì?

Từ March xuất xứ từ chữ La tinh là Mars. Trong thần thoại La Mã cổ đại thì thần Mars là vị thần của chiến tranh. Cho tới trước thời Julius Caesar thì một năm chỉ có 10 tháng và khởi đầu từ tháng 3. Nó được đặt tên theo vị thần này với ngụ ý mỗi năm sẽ là khởi đầu của một cuộc chiến mới.

III. Sinh tháng 3 thuộc cung hoàng đạo nào?

Sinh tháng 3 thuộc cung gì còn tùy thuộc vào ngày sinh của bạn nằm trong khoảng ngày bao nhiêu của tháng đó.

Những người sinh vào tháng 3 tùy thuộc vào ngày sinh rơi vào đầu tháng, giữa tháng hoặc cuối tháng mà thuộc 1 trong hai cung là cung Song Ngư hoặc cung Bạch Dương.

- Nếu bạn sinh từ ngày 1/3 đến 20/3 thì bạn thuộc Cung Song Ngư.

- Nếu bạn sinh từ ngày 21/3 đến 31/3 thì bạn thuộc Cung Bạch Dương.

IV. STT tháng 3, Status hay tháng 3 & Stt xin chào tháng 3

1. Status hay đón chào tháng 3

Chào tháng 3 với những dòng Status, câu nói hay tháng 3 khi tháng 3 đến là xu hướng phổ biến trong giới trẻ, đặc biệt là những người thường xuyên cập nhật trạng thái trên Facebook với hy vọng tháng mới đến với nhiều niềm vui, gặp nhiều tốt đẹp hơn.

#1.

Tháng 3 về với những yêu thương dịu ngọt, lắng nghe được nhịp thở của thời gian trong mỗi buổi sớm bình minh. Con gái soi gương và tự nhủ lòng thêm chút….

– chút dịu dàng , để hoa kia thêm thắm.

– chút lắng nghe, để quỳnh kia tỏa hương.

– chút cảm thông, để tầm xuân hé nụ.

– chút mạnh mẽ, để xương rồng nở giữa trời hè.

Để đón mùa yêu thương đang về!!!

#2.

Tháng 2 đến rồi lại đi thật bất chợt cũng như thật vô tình. Mới ngày nào thôi mà giờ đây tháng 2 lại lặng lẽ gửi lại một lời chào tiễn biệt một lần nữa. Ngày đó tháng 2 với đầy bộn bề và nhiều lưu luyến, hối hả cho một lời chia tay rồi cũng phải đến. Tháng 2 như một lời báo hiệu rằng mùa sẽ đi, mùa không còn ở lại thêm được nữa. Mùa yêu ấy cũng chấm dứt khi màu xanh không còn vấn vương lại quanh đây, màu xanh đã không còn nữa…Và ta đón chào tháng 3, vẫy chào bình an

#3.

Tháng 3 đến rồi. Và tôi chợt nhận ra không biết từ khi nào mình đã đánh mất ý niệm về thời gian. Cảm giác trong tôi lúc này là ngày nào cũng như ngày nào, nhẹ nhàng và bình yên trôi. Nếu giả sử có gọi là xáo động, ấy là do tôi cố ý cợt đùa cùng cảm xúc của chính mình đấy thôi.

#4.

Tháng 3 vừa về, chợt thấy từng đợt lạnh giá, những cơn gió chiều hung dữ, hay cái rét của màn đêm. Tháng Ba là tháng của em đó, những nàng Song Ngư và Bạch Dương, trời lạnh thế này, em đã có ai đi bên cạnh chưa?

#5.

Tháng 3 là tháng đong đầy của yêu thương và nhiệt huyết của tuổi trẻ. Cùng là một dấu mốc đánh giấu khoảnh khắc giao mùa. Nhưng tháng 3 lại vô cùng đặc biệt đối với em - đó là tháng của anh và em!

#6.

Tháng 3 về cũng là lúc đánh đấu khoảng khắc cuối cùng của mùa xuân, cũng là lúc ta phải xác định chính xác dự định cho tương lai của mình thêm vững chắc.

Cùng lắng nghe những yêu thương dịu ngọt của nắng xuân về, hãy lắng nghe nhịp thở của dòng thời gian đánh dấu một bước ngoặt mới. Chào tháng 3 - Hello March!

#7.

Tháng ba là tháng của những cô gái hay dỗi hờn. Đôi lúc chỉ là một chút gì đó vu vơ cũng khiến con tim em thổn thức. Chào tháng 3 nhé - tháng của chính tôi!

#8.

Tháng 3 về sau thời gian đợi chờ mòn mỏi, cuối cùng cũng đến tháng của em - cô gái chiếm trọn trái tim tôi!

2. Stt tháng 3 - Những câu nói hay về tháng 3 yêu thương

#1.

Tháng 3 ơi? Em chẳng phải là tháng khởi đầu cho một năm, cũng chẳng phải là tháng khép lại chu trình tuần hoàn của 365 ngày trên mặt đất. Nếu em đã từng hiện hữu như bước đệm hay gạch nối giữa tháng 2 và tháng 4, thì cũng hãy để cuộc đời tôi chỉ giản đơn là những tháng ngày gạch nối giữa quá khứ và tương lai, là bước đệm giữa những lạc hậu và tân tiến...

#2.

Anh sẽ kể em nghe về những buổi sáng bình minh có tia nắng ấm mùa xuân, những buổi trưa lất phất từng cơn mưa rào dịu mát, những buổi chiều hoàng hôn vây kín phủ lấp Mặt Trời, những buổi tối thoang thoảng làn gió nhẹ và những dòng tâm tình anh viết gửi tặng em. Chính là em – cô gái tháng 3 của anh!

#3.

Em là cô gái Song Ngư bí ẩn và quyến rũ luôn thu hút mọi ánh nhìn. Em vô tư và tràn đầy sức sống như những cánh hướng dương vàng rực ánh nắng, em luôn mang trong mình một hy vọng và niềm tin vào cuộc sống, em sẽ không bao giờ gục ngã trước những sóng gió cuộc đời. Vì em là cô gái tháng 3 mạnh mẽ và kiên cường.

#4.

Hà Nội, những cơn mưa phùn tháng 3 cuối xuân khiến em ngơ ngẩn kiếm tìm một bàn tay lạc mất, em cần lắm một cái nắm tay thật khẽ, một ánh mắt trìu mến và một nụ hôn nhẹ nhàng trao lên trán để em không thấy mình chơi vơi, lạc lõng những ngày mưa.

#5.

Tháng 3 như một lời báo hiệu rằng mùa sẽ đi, mùa không còn ở lại thêm được nữa. Mùa yêu ấy cũng chấm dứt khi màu xanh không còn vấn vương lại quanh đây, màu xanh đã không còn nữa…

#6.

Tháng Ba mang hình của những trăn trở - nhưng không quá buồn đau, với những chông chênh đủ để dạy mỗi đứa trẻ được sinh ra giữa tháng Ba biết làm người lớn, đủ để khi thắp nến hân hoan mùa sinh nhật vẫn biết thương lời ru ai gãy nhịp mà gọi bình yên về ánh đỏ trời chiều sắc gạo lầm lụi rơi, tự soi lối về cho riêng mình trong mắt tháng 3 thơm…

#7.

Tháng Ba, có những nỗi niềm mơ hồ như sương như khói, bàng bạc hoài niệm trong mỗi ánh mắt, trong nụ cười ấm áp gợi về tình yêu, có những nỗi nhớ miên man cháy rực trời chiều theo sắc đỏ trên mỗi cành hoa gạo, có mưa mùa gầy mỏng mảnh vai áo trắng sắc hoa Sưa, có những cơn mơ chập chờn giữa xa xôi và gần gụi, giữa quên quên nhớ nhớ đôi lần ngần ngại phía tháng Ba

#8.

Tháng ba lại về, oi ỏi cái nắng vàng ban trưa khiến lòng ta bỗng vội vã hơn. Tháng ba như cô gái tuổi mới lớn đỏng đảnh và dỗi hờn. Đôi lúc tháng ba vu vơ những cơn mưa xoay mình nghiêng theo gió, lất phất gieo những nỗi nhớ, khắc sâu lòng người.

3. Xin chào tháng 3 bằng tiếng Anh hay và nghĩa nhất

1. A new month is coming to take back all the negativity from this month and shower you with all the positivity in this world to make you your life even more wonderful. Hello March

Một tháng mới đang đến, xua tan mọi phiền muộn và mỏi mệt của tháng này và tưới tắm cho bạn bằng mọi cơ hội trên thế giới này để làm cho cuộc sống tươi đẹp hơn. Xin chào tháng 3.

2. Wishing you a colorful new month with lots of achievement and promises fulfilled. You never know what tomorrows have in store for you. Hello March.

Chúc bạn tháng mới rạng rỡ, đạt được nhiều thành tự và thực hiện được lời hứa của chính mình. Bạn sẽ không bao giờ biết ngày mai mang đến cho bạn những điều tốt đẹp nào đâu! Xin chào tháng 3.

3. Hello March. Whatever the new month is bringing for you, be it good or bad; always keep that smile on your face no matter what.

Xin chào tháng 3. Cho dù tháng mới mang lại cho cậu điều gì, niềm vui hay nỗi buồn, bất kể có chuyện gì xảy ra thì cũng hãy luôn giữ nụ cười trên môi nhé.

4. I smell the change in the air already. I can see the colors replacing the black and white memories of the past. Be sure my friend, the new month is bringing the best for you.

Tôi đã cảm nhận được sự thay đổi trong không khí rồi. Tôi có thể nhìn thấy những màu sắc thay thế cho những ký ức đen trắng của quá khứ. Hãy chắc chắn rằng bạn của tôi, tháng mới đang mang lại những điều tốt đẹp nhất cho bạn.

5. If you haven’t yet found what you asked for, don’t worry, another month is coming to your life to make sure your unfulfilled wishes are fulfilled. Wish you success in the new month!

Nếu bạn vẫn chưa tìm thấy những gì bạn yêu cầu, đừng lo lắng, một tháng nữa sắp đến với cuộc đời bạn để đảm bảo rằng những mong muốn chưa hoàn thành của bạn sẽ được thực hiện. Chúc bạn thành công trong tháng mới!

6. A new month is waiting on your door to embrace you with the warmth of love and the colors of a rainbow to decorate your life with all the best in this world.

Một tháng mới đang chờ đón bạn bên cánh cửa để ôm lấy bạn với hơi ấm của tình yêu và những sắc màu của cầu vồng để trang trí cuộc sống của bạn với tất cả những gì tốt đẹp nhất trên thế giới này.

7. May this new month bring you none of these but only goodness and goodies. Hello March!

Mong rằng tháng mới này sẽ mang đến cho bạn toàn là niềm vui và những điều tốt đẹp. Xin chào tháng Ba!

8. As this new month begins, I hope you let go off your burdens, and begin a fresh chapter filled with peace love and everything nice. Goodbye February and Welcome March.

Tháng mới sắp bắt đầu, mong rằng bạn sẽ buông bỏ mọi gánh nặng và bắt đầu một chương mới tươi sáng, tràn đầy tình yêu, niềm vui và yên bình. Tạm biệt tháng Hai và xin chào Tháng Ba.

9. As March is coming, your license for dreaming has been renewed with even more facilities. Please contact me for details.

Tháng Ba đang đến rồi đây, giấy phép ước mơ của bạn đã được gia hạn và trang bị nhiều phương tiện hơn. Vui lòng liên hệ với tôi để biết thông tin chi tiết.

10. A new month is coming with a promise that the next 31 days of your life will be full of smiles, joys, and delights. I am the one in charge to make sure that happens.

Tháng mới đến với lời hứa rằng 31 ngày tiếp theo sẽ ngập tràn tiếng cười, niềm vui và nhiều điều mới mẻ. Tôi hứa sẽ khiến điều đó trở thành hiện thực.

11. Wave a goodbye to your empty pockets and exhausted soul. Welcome the new month with a new life full of energy.

Vẫy tay chào tạm biệt túi rỗng và tâm hồn kiệt quệ. Chào đón tháng mới với cuộc sống mới tràn đầy năng lượng.

12. May God Almighty showers you with all the love, peace and keeps you and your family always close to him. I wish you all the best for the upcoming month.

Mong rằng Chúa sẽ mang đến yêu thương, an bình cho bạn và cả gia đình trong tháng mới sắp tới. Chúc bạn một tháng tốt lành và máy mắn!

Trên đây là Tổng hợp kiến thức về Tháng Ba trong tiếng Anh. Mời bạn đọc tham khảo thêm nhiều tài liệu luyện kỹ năng khác như: luyện viết Tiếng Anh, luyện nghe Tiếng Anh, Ôn tập Ngữ pháp Tiếng Anh, Luyện thi Tiếng Anh trực tuyến,... được cập nhật liên tục trên VnDoc.com.

Đánh giá bài viết
1 3.936
Sắp xếp theo

Hỏi - Đáp thắc mắc

Xem thêm