Theo anh chị hủ tục cần bài trừ nhất trong các ngày lễ, tết ở Việt Nam là gì?

Hủ tục cần bài trừ nhất trong các ngày lễ, tết ở Việt Nam

Theo anh chị hủ tục cần bài trừ nhất trong các ngày lễ, tết ở Việt Nam là gì? là câu hỏi nằm trong chương trình SGK Ngữ Văn 12 do VnDoc biên soạn đáp án gửi đến các em học sinh nhằm giúp các em có thêm tài liệu tham khảo phục vụ quá trình học tập của mình.

Bài viết này kể ra những hủ tục trong ngày lễ, tết dễ gặp ở Việt Nam và đưa ra hủ tục phổ biết nhất mà chúng ta cần bài trừ để có được một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Để tham khảo thêm nhiều đề thi và tài liệu học tập hay khác, trao đổi với thầy cô và giáo viên, mời các bạn tham gia nhóm: Tài liệu học tập lớp 12.

Ở Việt Nam, chúng ta còn rất nhiều hủ tục tồn tại trong cuộc sống; đã và đang ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của con người. Những hủ tục nổi bật mà chúng ta có thể kể đến như: bói toán, mê tín dị đoan,… Điển hình trong những ngày lễ, ngày tết trên khắp mọi miền đất nước chúng ta không khó để bắt gặp hủ tục đốt giấy tiền, vàng mã tràn lan cho người đã khuất. Đây là một hủ tục có từ lâu đời gây ra nhiều tốn kém về tiền của. Bên cạnh đó, việc đốt giấy tiền, vàng mã tràn lan còn gây ô nhiễm môi trường, ra tăng lượng rác thải cho môi trường. Thay vì tin vào và làm theo những hủ tục này, chúng ta hãy thành tâm, luôn hướng về và biết ơn tổ tiên của mình bằng một tình cảm chân thành nhất. Mỗi người hãy nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường cũng như bài trừ hủ tục này khỏi xã hội để cuộc sống thêm tốt đẹp hơn.

---------------------------

Trên đây VnDoc đã giới thiệu tới các em tài liệu Theo anh chị hủ tục cần bài trừ nhất trong các ngày lễ, tết ở Việt Nam là gì. Để có kết quả cao hơn trong học tập, VnDoc xin giới thiệu tới các em học sinh tài liệu Để học tốt Địa lý 12, Giải Toán 12 nâng cao, Tiếng Anh lớp 12 mới, Môn Vật lý 12 mà VnDoc tổng hợp và đăng tải.

Chúc các em học tập thật tốt.

Đánh giá bài viết
1 384
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Trần Hà Thu
    Trần Hà Thu

    bài viết rất hữu ích


    Thích Phản hồi 27/04/22
    • Trần Hà Thu
      Trần Hà Thu

      thanks ad

      Thích Phản hồi 27/04/22

      Học tốt Ngữ Văn lớp 12

      Xem thêm