Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Theo anh chị nét đẹp văn hóa gây ấn tượng nhất trong những ngày Tết Nguyên đán ở Việt Nam là gì?

Nét đẹp văn hóa gây ấn tượng nhất trong những ngày Tết Nguyên đán ở Việt Nam

Theo anh chị hủ tục cần bài trừ nhất trong các ngày lễ, tết ở Việt Nam là gì? là câu hỏi nằm trong chương trình SGK Ngữ Văn 12 do VnDoc biên soạn đáp án gửi đến các em học sinh nhằm giúp các em có thêm tài liệu tham khảo phục vụ quá trình học tập của mình.

Bài viết này kể ra những hủ tục trong ngày lễ, tết dễ gặp ở Việt Nam và đưa ra hủ tục phổ biết nhất mà chúng ta cần bài trừ để có được một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Để tham khảo thêm nhiều đề thi và tài liệu học tập hay khác, trao đổi với thầy cô và giáo viên, mời các bạn tham gia nhóm: Tài liệu học tập lớp 12.

Ngày Tết Nguyên đán là những ngày vô cùng quan trọng và ý nghĩa đối với con người Việt Nam ta. Ngày tết là thời điểm chúng sum vầy bên người thân. Ngày tết ở nước ta được biết đến với nhiều nét văn học đặc trưng riêng biệt như: xông đất, thăm mộ tổ tiên, gói bánh chưng, cúng ông Công ông Táo, xin chữ, câu đối đầu xuân,… Mỗi phong tục lại có một nét đẹp và ý nghĩa riêng. Nhưng theo quan điểm cá nhân tôi, tục xông đất mang lại nhiều ý nghĩa gây ấn tượng nhất. Người ta tin rằng người xông đất đầu năm có ảnh hưởng đến vận mệnh, công việc làm ăn của gia chủ trong cả năm đó. Người xông đất là người đầu tiên đến nhà gia chủ để chúc tết vào đêm giao thừa hoặc sáng mùng 1 tết tùy từng địa phương. Người xông đất là người có tuổi hợp mệnh với gia chủ trong năm mới đó để mang lại nhiều tài lộc và phước báu cho gia chủ. Xông đất cũng là khoảnh khắc người gặp người đầu tiên trong những giây phút đầu tiên của năm mới, nó có ý nghĩa vô cùng thiêng liêng. Người đến xông đất mang theo hi vọng một năm mới an khang thịnh vượng cho gia chủ và mang một sắc khí vui vẻ, ấm cúng. Nhiều năm tháng qua đi nhưng tục xông đất vẫn còn được lưu giữ và truyền bá đến tận bây giờ và trở thành một phong tục không thể thiếu trong ngày tết cổ truyền ở Việt Nam ta.

---------------------------

Trên đây VnDoc đã giới thiệu tới các em tài liệu Theo anh chị nét đẹp văn hóa gây ấn tượng nhất trong những ngày Tết Nguyên đán ở Việt Nam là gì?. Để có kết quả cao hơn trong học tập, VnDoc xin giới thiệu tới các em học sinh tài liệu Để học tốt Địa lý 12, Giải Toán 12 nâng cao, Tiếng Anh lớp 12 mới, Môn Vật lý 12 mà VnDoc tổng hợp và đăng tải.

Chúc các em học tập thật tốt.

Đánh giá bài viết
1 450
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Trần Thị Hà Thu
    Trần Thị Hà Thu

    đi hái lộc đầu năm có được coi là nét đẹp văn hóa không ạ??


    Thích Phản hồi 28/04/22
    • Trần Thị Hà Thu
      Trần Thị Hà Thu

      ad kể thêm giúp e vài nét đẹp văn hóa ngày tết nữa với ạ


      Thích Phản hồi 28/04/22

      Học tốt Ngữ Văn lớp 12

      Xem thêm