Thí sinh cần làm gì sau khi biết điểm chuẩn?

Theo dự kiến, các trường đại học và cao đẳng sẽ công bố điểm trúng tuyển đợt 1 kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2021 trước 17h ngày 16/9. Như vậy, chậm nhất là vào 17h ngày 16/9, các thí sinh sẽ biết được mình có trúng tuyển hay không. Vậy các thí sinh cần lưu ý những gì sau khi biết điểm chuẩn đại học 2021. Mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây nhé.

Tham khảo thêm:

1. Đối với thí sinh trúng tuyển sau khi có điểm chuẩn 2021

Xem danh sách trúng tuyển và các tiêu chí phụ: Việc đầu tiên thí sinh cần làm sau khi xem điểm chuẩn, nếu điểm của thí sinh đã đủ điều kiện trúng tuyển thí sinh cần xem danh sách trúng tuyển của trường đã có tên mình hay chưa để biết chắc chắn mình có trúng tuyển vào trường hay không.

Xác nhận nhập học: Đây là bước cực kỳ quan trọng sau khi biết chắc chắn bản thân đã đỗ vào trường đại học. Bởi nếu sĩ tử không xác nhận nhập học thì dù có nằm trong danh sách trúng tuyển cũng sẽ không được công nhận kết quả thi. Thí sinh sau khi biết chắc chắn mình đã trúng tuyển vào trường cần nộp giấy chứng nhận kết quả thi Tốt nghiệp THPT năm 2021 bản gốc trước 17h ngày 26/9 (tính theo dấu bưu điện) qua các hình thức: Bưu điện hoặc trực tuyến.

Thông tin thí sinh xác nhận nhập học phải được cập nhật vào cơ sở dữ liệu của Cổng thông tin tuyển sinh Bộ Giáo dục và Đào tạo trước 17h ngày 2/10.

Nhận giấy báo nhập học: Trường Đại học sẽ gửi giấy báo nhập học về nơi thí sinh nộp hồ sơ ĐKDT.

Chuẩn bị hồ sơ nhập học: Các trường đại học sẽ thông báo các giấy tờ cần nộp khi nhập học bao gồm: Sơ yếu lý lịch, giấy khai sinh, giấy chứng nhận tốt nghiệp, học bạ,....

Đến trường làm thủ tục nhập học: Trong giấy báo nhập học, trường sẽ ghi thời gian nhập học là khi nào. Thí sinh cần xem chính xác thời gian, địa điểm để đến nhập học đúng quy định.

2. Đối với thí sinh chưa trúng tuyển sau khi có điểm chuẩn 2021

Với những bạn vẫn muốn theo học ĐH, nếu trong đợt 1 xét tuyển, bạn trượt tất cả các nguyện vọng đã đăng ký thì có thể đợi sang đợt xét tuyển bổ sung của mỗi trường hoặc nộp hồ sơ xét tuyển theo kết quả học bạ.

Xét tuyển dựa theo kết quả học bạ THPT: Thí sinh cần xem chi tiết các đợt xét tuyển của trường và nộp hồ sơ theo quy định của trường.

Xét tuyển nguyện vọng bổ sung: Sau khi có điểm chuẩn đợt 1, những trường còn thiếu chỉ tiêu sẽ xét tuyển nguyện vọng bổ sung dựa theo kết quả thi tốt nghiệp THPT và học bạ, thí sinh cần theo dõi thông tin của các trường để xét tuyển tiếp.

...............................

Trên đây là một số gợi ý Thí sinh cần làm gì sau khi biết điểm chuẩn? Hy vọng đây là những thông tin hữu ích giúp các em có kế hoạch những việc cần làm sau khi biết điểm chuẩn đại học 2021. Kỳ thi THPT Quốc gia 2021 với những căng thẳng, lo âu và hồi hộp chờ đợi kết quả, hy vọng sau bao ngày mong ngóng điểm chuẩn, các bạn sẽ có được những kết quả tốt đẹp, đó là trúng tuyển đại học và chuẩn bị cho một chặng đường mới phía trước nhé.

Để biết thêm các thông tin điểm chuẩn các trường đại học năm 2021, mời các em theo dõi tại chuyên mục: Thi THPT Quốc gia

Đánh giá bài viết
8 15.442
Sắp xếp theo

    Điểm chuẩn Đại học - Cao đẳng

    Xem thêm