Thuyết minh phương pháp làm đồ dùng học tập

Những bài văn mẫu hay lớp 8

Văn mẫu lớp 8: Thuyết minh phương pháp làm đồ dùng học tập gồm các bài văn mẫu hay được VnDoc sưu tầm và tổng hợp giới thiệu tới các em học sinh tham khảo, củng cố kỹ năng cần thiết cho bài kiểm tra viết sắp tới đây của mình. Mời các em học sinh cùng tham khảo.

Thuyết minh phương pháp làm đồ dùng học tập

1. Mở bài:

Học tập sẽ rất căng thẳng nếu bạn học không đúng cách. Một trong những cách giải trí là tạo ra những đồ dùng học tập để bày ở bàn mình. Ta hãy cùng trang trí góc học tập của mình với “chú nhím mang bút”.

2. Thân bài:

Chuẩn bị để làm “chú nhím mang bút bi”, cần:

- Đất sét

- Giấy bạc

- Sơn hoặc bột màu vẽ.

Cách làm:

- Dàn đất cho mỏng, cho nắm giấy bạc vào giữa, bọc đất kín xung quanh.

- Xoa đất thành hình con nhím. Dùng đuôi bút chỉ chọc thành những lỗ tròn.

- Nặn 4 chân và mũi gắn vào thân nhím. Vẽ mắt, miệng cho nhím.

- Đợi cho đất sét và màu khô đặt nhím lên bàn, cắm bút của mình vào những cái lỗ trên mình nhím.

Yêu cầu:

- Không bị nhòe màu.

- Trên mình nhím có nhiều lỗ, với khoảng cách thích hợp.

- Màu sắc thích hợp.

3. Kết bài:

Qua đồ dùng học tập này, các bạn gái sẽ biểu diễn tài khéo tay của mình. Những chú nhím này sẽ giúp bạn thư giãn mỗi khi học tập căng thẳng. Ngoài chú nhím, bạn nên sáng tạo thêm các con vật khác.

Viết bài thuyết minh phương pháp làm Ống dựng bút bằng bìa

Trên bàn học của bạn hẳn không thể thiếu một cái ống đựng bút xinh xắn. Nếu mua ngoài hàng thì không nói làm gì, nhưng nếu bạn tự tay làm nó thì sẽ rất độc đáo đấy.

Để làm được một chiếc ống đựng bút, bạn cần chuẩn bị: Một tấm bìa cứng với kích thước 12 X 20 centimét. Một tấm bìa mỏng. Giấy màu. Keo dán, kéo.

Đầu tiên, bạn hãy lấy tấm bìa cứng, cuốn lại thành hình trụ để làm ống đựng rồi dùng keo dính lại. Đặt ống đó lên tấm bìa mỏng. Vẽ một hình tròn quanh đáy ống bơ và vẽ hình cây cỏ liền vào hình tròn đó. Dùng kéo cắt rời hình vừa vẽ. Đặt hình vừa vẽ lên giấy màu xanh lá cây, căn đều và dùng kéo cắt rời, dán hai phần lại với nhau. Tương tự như hình cây cỏ, bạn có thể vẽ nhiều hình khác theo trí tưởng tượng của bạn. Phủ giây màu xanh da trời quanh ống, dán lại. Phần hình tròn dán dưới đáy ống, hình cây cỏ phủ gấp lên trên, cắt một sọc giấy bìa cứng làm thân bông hoa sao cho thân đó cao hơn ống một chút và cắt một bông hoa đính vào thân. Cuối cùng, đặt bông hoa đính vào đáy ống.

Vậy là chúng ta đã có một ống đựng bút xinh xắn (chiếc ống này phải bền, đẹp và các mối nối phải chắc chắn). Tương tự như vậy, bạn có thể làm được nhiều ống đựng bút với hình thù và màu sắc khác nhau. Với chiếc ống này, bạn có thể để những chiếc bút vào đó mà không sợ bị thất lạc.

Thuyết minh về cách làm diều giấy

1. Mở bài

Giới thiệu và dẫn dắt vào vấn đề cần thuyết minh: cách làm diều giấy.

2. Thân bài

Các dụng cụ để làm một con diều giấy gồm: 2 thanh tre dài 40-50cm, 6 tờ giấy khổ 30.30cm, kéo, keo, băng dính, dây, dao. Vậy là khâu chuẩn bị xem như xong.

Dùng dao vuốt 2 nan tre tròn, kích thước phải nhỏ, nhẹ nhưng phải dẻo dai tránh bị gãy. Lấy 1 tờ giấy rồi đặt 2 nan tre vào mặt tờ giấy tạo thành hình chữ ''x'' đối xứng với các đầu. Sau đó cắt phần còn thừa của thanh nan.

Dùng băng dính dán 2 thanh nan vào con diều sao cho chắc chắn. Lấy 5 tờ giấy còn lại cắt thành những mảnh nhỏ có chiều dài 30cm, chiều rộng 5cm.

Dính những mảnh giấy nhỏ lại với nhau thành 3 dây dài sao cho 2 dây bằng nhau khoảng 50cm và 1 dây dài 80cm. Vậy là chúng ta đã làm xong đuôi diều.

Đặt diều thành hình thoi rồi dán đuôi vào. Sao cho 2 đuôi nhắn dán, dán vào 2 góc bên của hình thoi, dây dài nhất dán vào góc dưới. Lấy 1 đoạn dây dài chừng 10cm buộc vào thanh nan thẳng đứng. Buộc 2 đầu dây sao cho nốt buộc đầu trên dài hơn về phía đầu diều. Tôi đã giới thiệu cách làm diều xong.

Khi làm xong phải chỉnh diều và kiểm tra để tránh những sự cố đáng tiếc. Diều làm bằng giấy nên rất dễ rách chúng ta phải cẩn thận khi thả. Tránh để diều ở những nơi ẩm ướt. Khi chơi xong phải cuộn dây cẩn thận nếu không lần sau chơi diều sẽ dễ bị rối.

3. Kết bài

Khái quát lại cách làm diều giấy và nêu ý nghĩa của diều giấy đối với cuộc sống của con người.

Trên đây VnDoc hướng dẫn các bạn học tốt bài Văn mẫu lớp 8: Thuyết minh phương pháp làm đồ dùng học tập. Ngoài ra các bạn có thể soạn bài Ngữ văn 8 được VnDoc sưu tầm, chọn lọc để học tốt môn Ngữ văn 8.

Bài tiếp theo: Thuyết minh về món bánh cốm

Đánh giá bài viết
22 17.375
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 8 Sách mới

    Xem thêm